React Native có đáng để sử dụng không? Học lập trình Mobile Apps với React Native trên dự án tại IMIC

Cập nhật ngày: 24/04/2024 - Đã có 509 lượt xem bài viết này!
React Native có đáng để sử dụng không? Học lập trình Mobile Apps với React Native trên dự án tại IMIC
React Native, như bất kỳ công nghệ nào khác đều có ưu điểm và nhược điểm. Trước khi bạn quyết định liệu React Native có phù hợp với dự án cụ thể hay không, hãy xem bảng cheat dưới đây.

React Native có đáng để sử dụng không? Học lập trình Mobile Apps với React Native trên dự án tại IMIC

Danh mục bài viết: 

1. Ưu điểm của React Native

2. Nhược điểm của React Native

3. Trải nghiệm của Developer

4. Các công cụ developmentChrome và trình giả lập iOS

5. Tóm lược

1. Ưu điểm của React Native:

# 1 Thời gian
Ưu điểm chính của hệ thống này là tiết kiệm thời gian. Nó cho phép các developer biên dịch lại với mỗi thay đổi, vì ứng dụng reload  ngay trong giai đoạn cải tiến. 
# 2 Dễ dàng hơn
Framework này trao quyền cho việc tạo ra một cơ sở code duy nhất có thể dùng  cho iOS và Android. Nó cho phép các kỹ sư đầu tư ít thời gian  hơn vào code.
# 3 Trải nghiệm người dùng
Một ứng dụng di động, xây dựng với framework này được đảm bảo chất lượng giao diện cao, thực thi hiện tượng và trải nghiệm người dùng hợp lý.
# 4 Một hệ sinh thái
Bên cạnh đó, một kỹ sư JavaScript có thể developmentmột ứng dụng đa năng sử dụng framework  này mà không cần đi sâu vào hệ sinh thái và các đặc điểm ngôn ngữ của từng HĐH.
# 5 Giao diện người dùng 
Subsequent UI  cực kỳ nhạy và hay thay đổi vì các kết nối JavaScript không đồng bộ với điều kiện cục bộ.
# 6 Nhanh
Điều này ngụ ý rằng ứng dụng sẽ có thời gian tải nhanh hơn và cảm giác mượt mà hơn so với ứng dụng được xây dựng bằng mô hình lai.
#7 Sử dụng lại code và chia sẻ kiến thức
Làm việc với React Native có thể thu nhỏ đáng kể các tài nguyên cần thiết để xây dựng các ứng dụng di động.Bất kỳ developer nào biết cách viết code React giờ đây đều có thể nhắm mục tiêu vào Web, iOS và Android, tất cả đều có cùng một bộ kỹ năng. Bằng cách loại bỏ nhu cầu đối với “silo” developers, dựa trên target platform của họ, React Native cho phép nhóm lặp lại nhanh hơn và chia sẻ kiến thức và tài nguyên hiệu quả hơn.
Bên cạnh kiến thức được chia sẻ, phần lớn code cũng có thể được chia sẻ. Không phải tất cả code bạn viết sẽ là đa nền tảng và tùy thuộc vào chức năng bạn cần trên một nền tảng cụ thể, đôi khi bạn có thể cần phải nhúng vào Objective-C hoặc Java. Nhưng việc sử dụng lại code trên các nền tảng rất dễ dàng với React Native. Ví dụ: ứng dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook cho Android chia sẻ 87% cơ sở code của nó với phiên bản iOS.

2. Nhược điểm của React Native:

Như với bất cứ điều gì, sử dụng React Native không phải là không có nhược điểm của nó, và liệu React Native có phù hợp với bạn hay không phụ thuộc vào tình huống cá nhân của bạn.
Rủi ro lớn nhất có lẽ tuổi đời của React Native, vì dự án vẫn còn khá trẻ. Hỗ trợ iOS đã được phát hành vào tháng 3 năm 2015 và hỗ trợ Android được phát hành vào tháng 9 năm 2015. Nó chắc chắn còn chỗ để cải thiện và tiếp tục phát triển. Một số tính năng trên iOS và Android vẫn chưa được hỗ trợ và cộng đồng vẫn đang khám phá các thực tiễn tốt nhất. Tin vui là trong phần lớn các trường hợp, bạn có thể tự mình thực hiện hỗ trợ cho các API bị thiếu.
Tuy nhiên, về tổng thể, tôi nghĩ bạn sẽ thấy rằng lợi ích lớn hơn rủi ro.

3. Trải nghiệm của developer

Nếu bạn đã từng developmentcho thiết bị di động trước đây, bạn có thể ngạc nhiên bởi khả năng React Native dễ dàng hoạt động như thế nào. Nhóm React Native đã đưa các công cụ developmentmạnh và các thông báo lỗi có ý nghĩa vào framework, do đó, làm việc với các công cụ mạnh là một phần trong trải nghiệm 
Chẳng hạn, vì React Native là chỉ là JavaScript, bạn không cần phải xây dựng lại ứng dụng của mình để xem các thay đổi được phản ánh; thay vào đó, bạn có thể nhấn Command + R để làm mới ứng dụng của mình giống như bất kỳ trang web nào khác. 
Ngoài ra, React Native cho phép bạn tận dụng các công cụ gỡ lỗi thông minh và báo cáo lỗi. Nếu bạn cảm thấy thoải mái với các công cụ dành cho developer của Chrome hoặc Safari, bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn cũng có thể sử dụng chúng để developmentdi động. Tương tự, bạn có thể sử dụng bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào bạn muốn để chỉnh sửa JavaScript: React Native không bắt buộc bạn phải làm việc trong Xcode để developmentcho iOS hoặc Android Studio để developmentAndroid.

4. Các công cụ developmentChrome và trình giả lập iOS

Bên cạnh những cải tiến hàng ngày cho trải nghiệm development, React Native còn có khả năng tác động tích cực đến chu kỳ phát hành sản phẩm. Chẳng hạn, Apple cho phép các thay đổi JavaScript-based  đối với hành vi của ứng dụng được tải qua mạng mà không cần chu kỳ xem xét bổ sung.
Tất cả các đặc quyền nhỏ này cộng lại để tiết kiệm thời gian và sức lực cho các developer, cho phép bạn tập trung vào các phần thú vị hơn trong công việc và có năng suất cao hơn.

5. Tóm lược

React Native là một framework thú vị cho phép các web developer tạo ra các ứng dụng di động mạnh bằng kiến thức JavaScript hiện có của họ. Nó cung cấp sự phát triển di động nhanh hơn và chia sẻ code hiệu quả hơn trên iOS, Android và Web mà không làm giảm chất lượng ứng dụng hoặc trải nghiệm của người dùng cuối. Sự đánh đổi là nó mới và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Nếu nhóm của bạn có thể xử lý sự không chắc chắn khi làm việc với một công nghệ mới và muốn sự phát triển các ứng dụng di động không chỉ cho một nền tảng, bạn nên xem React Native.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục