10 Lợi thế hàng đầu của việc sử dụng React.JS

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 690 lượt xem bài viết này!
10 Lợi thế hàng đầu của việc sử dụng React.JS
Hệ sinh thái front-end không ngừng phát triển và thay đổi theo từng ngày. Một số công cụ trở thành sách bán chạy nhất của Nhật Bản về mặt phát triển ứng dụng web, cách mạng hóa quy trình làm việc, trong khi những công cụ khác trở thành ngõ cụt.

10 Lợi thế hàng đầu của việc sử dụng React.JS

Danh mục bài viết:

1. Chúng ta hãy đi với 10 lý do để sử dụng React js:

1.1. Nó tạo điều kiện cho quá trình viết các thành phần tổng thể

1.2. Nó giúp tăng năng suất và tạo điều kiện bảo trì hơn nữa

1.3. Nó đảm bảo kết xuất nhanh hơn

1.4. Nó đảm bảo mã ổn định

1.5. Nó thân thiện với SEO

1.6. Nó đi kèm với một bộ công cụ phát triển hữu ích

1.7. Có React Native để phát triển ứng dụng di động

1.8. Nó tập trung và dễ học

1.9. Nó được hỗ trợ bởi một cộng đồng mạnh mẽ

1.10. Nó được sử dụng bởi cả công ty Fortune 500 và các công ty khởi nghiệp sáng tạo

2. Khi nào nên sử dụng React JS? Và khi nào nên lựa chọn thay thế?

3. Suy nghĩ cuối cùng

Reactjs có thể dễ dàng được dán nhãn là một cuốn sách bán chạy nhất. Ra mắt vào năm 2013, thư viện JavaScript này đã nhanh chóng giành được tình cảm phổ biến. Ngày nay, nó được duy trì bởi Facebook, cùng với cộng đồng nhà phát triển. Nó được sử dụng bởi các công ty hàng đầu, như Apple, PayPal, Netflix, trong khi hơn 32 nghìn trang web được xây dựng bằng khung React JS. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến các câu hỏi chính mà cả chủ doanh nghiệp và nhà phát triển phải đối mặt. Những lợi thế của việc sử dụng React JS là gì? Những tính năng và lợi ích nó có thể mang lại cho dự án? Khi nào nên sử dụng React JS và khi nào thì tốt hơn để chọn các khung JavaScript khác ? 

1. Chúng ta hãy đi với 10 lý do để sử dụng React js:

# 1 Nó tạo điều kiện cho quá trình viết các thành phần tổng thể

JSX là một phần mở rộng cú pháp tùy chọn cho JavaScript, giúp việc viết các thành phần của riêng bạn dễ dàng hơn nhiều. Nó chấp nhận trích dẫn HTML và làm cho kết xuất thành phần con dễ dàng hơn. Trong thực tế, nó là một tập hợp các phím tắt để viết React.createEuity với một vài quy tắc để làm cho nguồn của bạn sạch hơn và đơn giản hơn. 

Mặc dù JSX thường là một vấn đề tranh chấp, nhưng nó có thể chứng minh hữu ích trong việc xây dựng các ứng dụng hoặc thành phần tùy chỉnh có khối lượng lớn, ngoại trừ lỗi chính tả trong các cấu trúc cây lớn và giúp chuyển đổi từ mô hình HTML sang cây ReactEuity dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nó cung cấp cho các nhà phát triển React các thông báo lỗi và cảnh báo thông tin và cũng giúp ngăn chặn việc tiêm mã.

# 2 Nó giúp tăng năng suất và tạo điều kiện bảo trì hơn nữa

Các bản cập nhật thường biến thành vấn đề đau đầu vì ứng dụng có logic phức tạp và những thay đổi trong một thành phần có thể ảnh hưởng đến các thành phần khác. Để giải quyết vấn đề, Facebook đã bổ sung React với khả năng sử dụng lại các thành phần hệ thống và các nhà phát triển định nghĩa nó là một trong những tính năng tốt nhất của React js. 

Tái sử dụng tài sản là nổi tiếng trong số các nhà thiết kế, những người thường sử dụng lại các đối tượng kỹ thuật số tương tự. Bạn có thể bắt đầu với các thành phần tốt nhất (hộp kiểm, nút, v.v.), sau đó di chuyển đến các thành phần bao bọc bao gồm các thành phần nhỏ này và di chuyển về phía trước cho đến khi thành phần chính, gốc. Tất cả các thành phần có logic bên trong của chúng, những gì làm cho nó dễ dàng hơn để thao tác và xác định chúng. Cách tiếp cận như vậy đảm bảo giao diện ứng dụng nhất quán và tạo điều kiện cho việc duy trì và phát triển codebase. 

Cấu trúc thành phần này là câu trả lời cho câu hỏiTại sao lại sử dụng React?. Cho nhiều công ty và Walmart là một trong số đó. Tập đoàn bao gồm nhiều thương hiệu và chi nhánh, như Walmart Brazil, Walmart Chile, Asda, Massmart, Sam's Club và một số thương hiệu khác. Tất cả các công ty đều có sự hiện diện trực tuyến của riêng họ, nhưng vẫn có những thành phần phổ biến cho tất cả các thương hiệu - ví dụ như các yếu tố hình thức thanh toán, băng chuyền hình ảnh, vụn bánh mì. Đây là nơi khả năng sử dụng lại các thành phần mã có ích. Để làm cho việc quản lý phiên bản và cài đặt thêm các thành phần dễ dàng hơn, công ty đã đưa ra các tiêu chuẩn mã hóa nội bộ và hiện tại, nó đang chuyển sang đăng ký npm.  

# 3 Nó đảm bảo kết xuất nhanh hơn

Xây dựng một ứng dụng tải cao, điều cần thiết là xem xét cấu trúc sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất ứng dụng tổng thể như thế nào. Ngay cả các nền tảng và công cụ mới nhất cũng không thể đảm bảo không có các tắc nghẽn gây phiền nhiễu, vì DOM (mô hình đối tượng tài liệu) có cấu trúc hình cây và ngay cả những thay đổi nhỏ ở lớp trên cũng có thể gây ra những gợn sóng khủng khiếp cho giao diện. Để giải quyết vấn đề, nhóm phát triển Facebook đã giới thiệu Virtual DOM - hiện tại, một trong những lợi ích của việc sử dụng React cho các giải pháp phần mềm động và tải nặng.

Như tên cho thấy, nó là một biểu diễn ảo của mô hình đối tượng tài liệu, vì vậy tất cả các thay đổi được áp dụng cho DOM ảo trước và sau đó, bằng thuật toán diff, phạm vi tối thiểu của các hoạt động DOM cần thiết được tính toán. Cuối cùng, cây DOM thực được cập nhật tương ứng, đảm bảo thời gian sử dụng tối thiểu. Phương pháp này đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn và hiệu suất ứng dụng cao hơn.

# 4 Nó đảm bảo mã ổn định

Để đảm bảo rằng ngay cả những thay đổi nhỏ xảy ra trong cấu trúc con sẽ không ảnh hưởng đến cha mẹ của chúng, ReactJS chỉ sử dụng luồng dữ liệu đi xuống. Thay đổi một đối tượng, các nhà phát triển chỉ cần sửa đổi trạng thái của nó, thực hiện các thay đổi và sau đó, chỉ các thành phần cụ thể sẽ được cập nhật. Cấu trúc liên kết dữ liệu này đảm bảo tính ổn định của mã và hiệu suất ứng dụng liên tục.

# 5 Nó thân thiện với SEO

Một lợi ích khác của React js là khả năng xử lý lỗi công cụ tìm kiếm phổ biến để đọc các ứng dụng nặng JavaScript. Là một giải pháp, React có thể chạy trên máy chủ, kết xuất và trả lại DOM ảo cho trình duyệt như một trang web thông thường. 

Mặc dù một số cải tiến đã diễn ra tại Google, chúng ta không nên quên các nền tảng công cụ tìm kiếm khác, như Yahoo, Bing hoặc Yahoo. Hơn nữa, chúng ta cần tính đến các trường hợp sử dụng web microformat khác nhau, như Open Graph, Twitter Card, v.v., vì Facebook, Slack hoặc Twitter sẽ không thực thi JS của bạn và chủ yếu phụ thuộc vào SSR.  

# 6 Nó đi kèm với một bộ công cụ phát triển hữu ích

Học các công nghệ mới và sử dụng chúng trong dự án tiếp theo có thể rất thú vị, nhưng chỉ khi chúng thực sự có thể được áp dụng trong môi trường phát triển. Nó có nghĩa là một khung hoặc thư viện nên đi kèm với một công cụ thích hợp để thực hiện hiệu quả. Trong số các ưu điểm của Reactjs là phạm vi bảo hiểm của nó với các công cụ gỡ lỗi và thiết kế . 

React Developer Tools là một phần mở rộng trình duyệt có sẵn cho cả Chrome và Firefox. Nó cho phép các nhà phát triển quan sát hệ thống phân cấp thành phần phản ứng, khám phá các thành phần con và cha mẹ, và kiểm tra trạng thái và đạo cụ hiện tại của họ.

# 7 Có React Native để phát triển ứng dụng di động

React có thể được mạnh dạn gọi là học một lần - viết bất cứ nơi nào thư viện, vì trong cả phát triển ứng dụng web và di động, nó tuân theo cùng một mẫu thiết kế, tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi. Sử dụng JavaScript và React đơn giản, bạn sẽ có thể xây dựng giao diện người dùng phong phú cho các ứng dụng gốc, được hỗ trợ bởi cả hai nền tảng iOS và Android. 

Trong số các lợi thế khác của React js trong phát triển ứng dụng di động , các nhà phát triển React Native của chúng tôi đọc thuộc tính di động và khả năng tái sử dụng các thành phần, tải lại thời gian thực và kiến ​​trúc mô đun, nguồn mở và hệ sinh thái hào phóng. Khi nói đến việc sử dụng React Native thực tế, chúng ta có thể liệt kê các ứng dụng di động như Skype, Tesla, Airbnb và WalMart. Và đừng quên Instagram và Facebook - những người đổi mới thực sự và những người chấp nhận sớm.  

# 8 Nó tập trung và dễ học

Đầu tiên, chúng ta cần làm cho mọi thứ trở nên thẳng thắn: React js là gì? - Nó không phải là một khung đầy đủ tính năng ; đó là một thư viện tập trung vào một điều cụ thể và thực hiện nó đúng cách. Nói chung, đó là V trong mẫu MVC (model - view - controller), do đó chúng tôi sử dụng nhiều công cụ hơn để xây dựng một giải pháp hoàn chỉnh. Bất kỳ nhà phát triển JavaScript nào cũng có thể hiểu rõ hơn về những điều cơ bản và bắt đầu xây dựng một ứng dụng web tuyệt vời sau vài ngày để làm chủ hướng dẫn và tài liệu. 

Có tính đến tất cả những điều trên, đây cũng là một trong những lý do chính tại sao sử dụng React js. Nó không áp đặt bất kỳ mẫu, mẫu, nội bộ hoặc kiến ​​trúc phức tạp nào như MVVM hoặc MVC. Đây là một lớp khung nhìn cho phép nhà phát triển JS thiết kế một ứng dụng theo cách anh ta nhìn thấy nó. Điều duy nhất bạn cần làm là làm quen với các trạng thái, đạo cụ và vòng đời của thành phần.

# 9 Nó được hỗ trợ bởi một cộng đồng mạnh mẽ

Ban đầu, thư viện React được tạo ra để sử dụng nội bộ và sau đó được chia sẻ với toàn thế giới. Hiện tại, nó được hỗ trợ bởi các nhóm kỹ thuật của Facebook và Instagram, cộng với các chuyên gia bên ngoài. Ví dụ: số lượng kho lưu trữ React GitHub trên 1100 người đóng góp, trong khi người dùng có thể đặt câu hỏi của họ trên Stack Overflow , diễn đàn thảo luận, Biểu đồ Reactiflux , Freenode IRC , nền tảng phương tiện truyền thông xã hội và nhiều người khác.

# 10 Nó được sử dụng bởi cả công ty Fortune 500 và các công ty khởi nghiệp sáng tạo

Hàng ngàn công ty trên toàn thế giới đã chọn Reactjs cho các ứng dụng, trang web và dự án nội bộ của họ. Tuy nhiên, nghi ngờ về những gì React js tốt cho? - Kiểm tra một số mẫu giải pháp hấp dẫn: các công ty xây dựng ứng dụng di động với React Native: Airbnb, Walmart Labs, Tesla, Tencent QQ (với hơn 829 triệu tài khoản đang hoạt động), Baidu Mobile (với hơn 600 triệu người dùng), Bloomberg, li.st, Con quay hồi chuyển, Delivery.com, JD.com, GoDaddy và nhiều người khác. Các trang web sử dụng React: BBC, Netflix, Dropbox, Coursera, IMDb, PayPal, Dailymotion, Chrysler, American Express, Intuit, Khan Academy, Lyft, Atlassian, New York Times, Reddit và hàng chục trang khác. Một trong những dự án gần đây của chúng tôi, Mochi - Pet Supplies & Food, cũng được xây dựng bằng React Native và hiện tại, nó có được lực kéo.

2. Khi nào nên sử dụng React JS? Và khi nào nên lựa chọn thay thế?

React chắc chắn xứng đáng với sự chú ý của bạn, đặc biệt nếu bạn đang làm việc trên ứng dụng một trang và muốn làm cho nó nhanh, phản hồi nhanh và thân thiện với người dùng. Tuy nhiên, thư viện JS này khó có thể được gọi là một biện pháp khắc phục phổ quát. 

Thiết lập React có thể mất nhiều thời gian hơn, ví dụ so với Vue.js , mặc dù việc thêm các tính năng mới là tương đối dễ dàng. Nếu bạn không chắc chắn về tương lai của dự án, thì bạn cần suy nghĩ kỹ về việc tạo ứng dụng React. Quá trình di chuyển từ Reactjs có thể trở nên khá khó khăn và tốn thời gian. Nếu bạn là người hâm mộ của TypeScript hoặc các mẫu, tốt hơn hết bạn nên sử dụng Angular hoặc Vue .

3. Suy nghĩ cuối cùng

Xem xét React js ưu và nhược điểm, có thể dễ dàng tóm tắt trong ba từ: không rủi ro, đáp ứng và nâng cao. Ý tưởng chính đằng sau thư viện đặc biệt này là: Để xây dựng các ứng dụng quy mô lớn với dữ liệu thay đổi liên tục theo thời gian và nó đã giải quyết tốt thách thức. Nó cung cấp cho các nhà phát triển khả năng làm việc với trình duyệt ảo (DOM) nhanh hơn và thân thiện với người dùng hơn nhiều so với trình duyệt thực. Ngoài ra, nó cung cấp việc tạo UI tương tác dễ dàng hơn, hỗ trợ JSX, cấu trúc dựa trên thành phần và nhiều hơn nữa. Sự kết hợp của các yếu tố nêu trên làm cho nó trở thành một lựa chọn hợp lý cho cả doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục