7 lý do thực tế để học lập trình C# - Học trên dự án cùng chuyên gia iMIC

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 589 lượt xem bài viết này!
7 lý do thực tế để học lập trình C# - Học trên dự án cùng chuyên gia iMIC
Chọn ngôn ngữ lập trình để học có thể khó khăn. Các ngôn ngữ khác nhau giỏi ở những thứ khác nhau, và có một mục tiêu được đặt ra có thể làm cho nó dễ dàng hơn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn muốn học lập trình, nhưng không chắc chắn nên theo con đường sự nghiệp nào?

7 lý do thực tế để học lập trình C# - Học trên dự án cùng chuyên gia iMIC

Danh mục bài viết: " 7 lý do thực tế để học lập trình C# "

1. C # dễ học

2. C # Có cộng đồng trực tuyến lớn

3. Nó được hỗ trợ bởi Microsoft

4. Phát triển trò chơi Unity

5. Tạo phần mềm đa nền tảng 

6. ASP.NET và ASP.NET Core 

7. Tạo ứng dụng cho Android và iOS

Có một số ngôn ngữ đủ rộng để học bất kể bạn muốn làm gì trong tương lai. Bạn có thể sẽ học được nhiều hơn một trong sự nghiệp lập trình của mình, nhưng bắt đầu với C # là một ý tưởng tốt. Tại sao bạn nên chọn C # hơn các ngôn ngữ khác?

C # đến từ đâu?

C # là ngôn ngữ lập trình từ trung bình đến cao cấp được phát triển bởi Microsoft, xuất hiện vào năm 2000. Microsoft đã đầu tư rất nhiều vào sự phát triển của mình trong những năm tiếp theo. Được xây dựng dựa trên các ngôn ngữ C và C ++, nhưng được thiết kế để dễ sử dụng hơn, nó có một bộ thư viện rộng lớn để thực hiện các tác vụ khác nhau.
Microsoft đã thiết kế nó như ngôn ngữ chính thức của .NET framework. Bất cứ điều gì được viết trong .NET framework đều chạy trong Windows, điều này làm cho C # trở thành một trong những ngôn ngữ chính thức của sự phát triển Windows. Với sự ra đời của .NET Core, C # giờ đây có thể được sử dụng để tạo các ứng dụng trên macOS, Linux và thậm chí Raspberry Pi.

1. C # dễ học

Mặc dù có một tên tương tự với các ngôn ngữ nổi tiếng khó học như C và C ++, C # thân thiện hơn nhiều với người mới. Lập trình C # là hướng đối tượng mà một số người tin rằng dễ hiểu hơn cho người mới bắt đầu.Mặc dù có thể đọc đủ để rõ ràng cho người mới bắt đầu, bố cục và chức năng của C # làm cho nó trở thành một ngôn ngữ hoàn hảo để hiểu toàn diện hơn về lập trình nói chung. Hướng dẫn của chúng tôi về Lập trình hướng đối tượng sẽ giúp giải thích khái niệm lập trình này.
C # cũng là một ngôn ngữ an toàn để học. Các ngôn ngữ cấp thấp như C và C ++ sẽ thực hiện hầu hết mọi hướng dẫn miễn là nó biên dịch được ngay cả khi những hướng dẫn đó gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho hệ điều hành của bạn. C # kiểm tra mã khi biên dịch và đưa ra các lỗi và cảnh báo để ngăn chặn điều này xảy ra.
C # cũng tự động quản lý bộ nhớ, thay vì phải phân bổ và sau đó phân bổ lại bộ nhớ cho dữ liệu của bạn. Không phải lo lắng về điện toán cấp thấp làm cho việc học ít phức tạp hơn đối với các lập trình viên mới làm quen.

2. C # Có cộng đồng trực tuyến lớn

Học C # chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Bên cạnh tài liệu phong phú và được duy trì tốt của Microsoft, có một cộng đồng lớn các giáo viên trực tuyến. Các video và blog trên YouTube bao gồm mọi khía cạnh của lập trình C # từ người mới bắt đầu đến chuyên gia.
Các Microsoft Virtual Academy cũng cung cấp hướng dẫn chính thức cho ngôn ngữ C # và phát triển cho Windows và các thiết bị di động. Stack Overflow, được cho là trang web quan trọng nhất dành cho các lập trình viên được viết bằng C #, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nó có một cộng đồng lớn trên trang web.

3. Nó được hỗ trợ bởi Microsoft

Tại thời điểm viết bài, C # là ngôn ngữ phổ biến thứ tư theo PYPL ( Phổ biến về chỉ số ngôn ngữ lập trình ). Đây là ngôn ngữ có nhu cầu cao thứ sáu trong năm 2018 trên Truth.com và với sự hỗ trợ của Microsoft, nó sẽ không thể ngừng được yêu cầu bất cứ lúc nào sớm.
Ngôn ngữ đã được phát triển tích cực trong gần 20 năm và các tính năng mới đang được thêm vào nó mọi lúc. C # có thể sử dụng thư viện LINQ mạnh mẽ, được thiết kế để kiểm soát mức cao các cấu trúc dữ liệu và đối tượng trong mã của bạn. Nói tóm lại, ngôn ngữ nhằm giúp đỡ những việc mà các lập trình viên làm mỗi ngày.Visual Studio, môi trường phát triển tích hợp (IDE) của Microsoft, được viết bằng C #. Mặc dù bạn có thể lập trình bằng bất kỳ ngôn ngữ nào trong Visual Studio, nhưng cách sử dụng tối ưu là phát triển C #.

4. Phát triển trò chơi Unity

Đối với nhiều người, sức hút thực sự của C # là vị trí của ngôn ngữ của công cụ trò chơi Unity. Mức độ phổ biến của Unity tiếp tục tăng, và nó liên tục đóng vai với Unreal Engine tiêu chuẩn công nghiệp. Thật dễ dàng để biết lý do tại sao, vì nó miễn phí sử dụng cho các nhà phát triển nhỏ.
Việc sử dụng C # làm ngôn ngữ cũng là một lợi thế lớn, so với việc học C ++ nhanh hơn nhưng khó hơn nhiều do Unreal sử dụng.
Unity cũng dễ học, với cộng đồng trực tuyến rộng lớn gồm các hướng dẫn, bài đăng trên diễn đàn và blog trên YouTube. Nhiều người học C # thông qua Unity trong khi theo đuổi trò chơi đầu tiên của họ. Bản chất phát triển trò chơi dựa trên dự án, cùng với bản chất hướng đến mục tiêu của nó làm cho nó trở thành cách hoàn hảo để có được trải nghiệm thực hành với ngôn ngữ C # cho người mới bắt đầu.

5. Tạo phần mềm đa nền tảng 

Windows vẫn chiếm lĩnh thị phần cho các hệ điều hành. C # đã được sử dụng trong gần 20 năm để tạo các ứng dụng Windows trên .NET framework. Các công cụ phát triển và ngôn ngữ của Microsoft như Visual Studio, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên, là cách tốt nhất để thiết kế các ứng dụng cho Windows.
Microsoft gần đây đã giới thiệu .NET Core như một phiên bản đơn giản hóa mã nguồn mở của .NET framework. Miễn phí và dễ cài đặt, nó cho phép phát triển đa nền tảng. Điều này có nghĩa là bất kỳ nhà phát triển nào cũng có thể tạo bảng điều khiển và ứng dụng web trên bất kỳ hệ điều hành nào.

6. ASP.NET và ASP.NET Core

ASP.NET là khung công tác back-end lớn thứ hai trên internet, chỉ bị PHP đánh bại. ASP.NET là dịch vụ ứng dụng của Microsoft cho các trang web động và C # là ngôn ngữ chính được sử dụng để lập trình với khung công tác ASP.NET.
Là một lập trình viên C #, bạn sẽ làm việc với khung ASP.NET để tạo API Web (Giao diện chương trình ứng dụng) để phục vụ dữ liệu cho người dùng trang web của bạn một cách linh hoạt.
Việc phát hành .NET Core cũng mở rộng sang ASP.NET. Phiên bản Core của ASP.NET cho phép linh hoạt hơn nữa để phát triển web, vì nó sẽ chạy trên mọi nền tảng. Thay vì tạo back-end của bạn trên Windows cho máy chủ Windows, giờ đây bạn có thể phát triển các trang web ASP.NET Core MVC (Model View Controller) trên macOS hoặc Linux, cho bất kỳ máy chủ nào.

7. Tạo ứng dụng cho Android và iOS

Phát triển Android thường diễn ra trong Java. Để phát triển iOS, bạn sẽ sử dụng Swift hoặc Objective C. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn tạo một ứng dụng cho cả hai loại điện thoại, bạn sẽ cần học hai ngôn ngữ riêng biệt. Xamarin được thiết kế để đối phó với vấn đề này.
Khung cho phép bạn viết mã bằng C # và biên dịch cho cả iOS và Android. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng cùng một mã cho cả hai nền tảng và cập nhật cả hai ứng dụng từ một cơ sở mã duy nhất. Ngoài mã cơ bản cho ứng dụng của bạn bằng một ngôn ngữ, Xamarin cũng cho phép thiết kế GUI trên mỗi nền tảng.
Điều này có nghĩa là một khi ứng dụng của bạn hoạt động, bạn có thể thiết kế giao diện người dùng phù hợp với người dùng của cả điện thoại Android và iOS.

C # là ngôn ngữ lập trình cho bạn?

C # là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ và có thể mở rộng đang được yêu cầu. Cho dù bạn tham gia một khóa học bằng ngôn ngữ hoặc làm theo hướng dẫn của người mới bắt đầu với công cụ trò chơi Unity, bạn sẽ học các kỹ năng thiết yếu có nhiều cách sử dụng khác nhau.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục