8 lý do hàng đầu khiến mọi người nên học VBA – Học tại IMIC

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 1163 lượt xem bài viết này!
8 lý do hàng đầu khiến mọi người nên học VBA – Học tại IMIC
VBA là viết tắt của Visual Basic cho Ứng dụng. Bây giờ ứng dụng của VBA không phải là thứ mà chỉ các chuyên gia phần mềm hoặc lập trình viên mới sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của họ. Bất cứ ai sử dụng Microsoft Excel trong cuộc sống của họ sẽ được hưởng lợi từ một chút kiến thức về VBA. Khi bạn biết VBA, bạn có thể tạo các macro để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và nhàm chán khi làm điều tương tự lặp đi lặp lại.

8 lý do hàng đầu khiến mọi người nên học VBA – Học tại IMIC

Danh mục bài viết:

1. Tiết kiệm thời gian

2. Avoids Boredom

3. Giảm sai lầm

4. Làm cho bạn có nhiều việc làm hơn

5. Cải thiện tư duy logic của bạn

6. Không cần mua phần mềm đắt tiền

7. Bạn thậm chí không phải học toàn bộ cú pháp

8. Dễ học ngay cả khi không có kiến thức cơ bản về lập trình

Dưới đây là 8 lý do hàng đầu của chúng tôi tại sao mọi người nên học VBA

1. Tiết kiệm thời gian

Hãy tưởng tượng có một trợ lý cá nhân thực hiện tất cả các nhiệm vụ của bạn cho bạn để bạn có thể tự do thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào khác. VBA giống như trợ lý của bạn. Khi bạn phải thực hiện một nhiệm vụ tẻ nhạt liên quan đến lượng dữ liệu khổng lồ, bạn sẽ rất vui vì bạn đã học VBA.
Kịch bản 1: Bạn phải định dạng một tài liệu gồm hơn năm mươi nghìn từ 
Kịch bản 2: Bạn phải định dạng một bảng tính chứa nhiều trang tính. 
Kịch bản 3: Bạn phải sao chép các hàng và cột nhất định từ một bảng vào các bảng khác nhau trong các bảng excel khác nhau. 
Kịch bản 4: Bạn phải tính trung bình, trung bình, trung bình hoặc thực hiện một số chức năng thống kê của các cột nhất định trong một vài bảng excel mỗi ngày.
Các kịch bản trên là tất cả các ví dụ về các nhiệm vụ tẻ nhạt, tốn thời gian và đòi hỏi nhiều sự tập trung từ phía bạn để công việc được hoàn thành tốt và đúng thời gian. Tất cả đều tạo thành các điều kiện hoàn hảo nơi các macro hoặc chương trình có thể được tạo trên VBA.

2. Avoids Boredom

Các kịch bản được đề cập ở điểm một và nhiều kịch bản tương tự như vậy mà chúng ta phải đối mặt trong công việc hàng ngày, mặc dù quan trọng có thể cực kỳ đơn điệu và nhàm chán. VBA có thể giúp bạn đánh bại sự nhàm chán và đơn điệu bằng cách tiếp quản và thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại gây khó chịu này cho bạn.

3. Giảm sai lầm

Ngay cả khi bạn là một chuyên gia trong việc thực hiện một nhiệm vụ cụ thể và bạn đã thực hiện nó trong hơn một vài năm khi câu nói phổ biến là lỗi của con người. Vì vậy, có khả năng rất cao là sẽ có một sai lầm đòi hỏi phải làm lại dẫn đến lãng phí thời gian. Nếu bạn dành một chút thời gian để tạo ra một chương trình VBA có thể thực hiện cùng một nhiệm vụ thì bạn có thể chắc chắn 100% rằng dù chương trình có chạy bao nhiêu lần đi chăng nữa, nó sẽ luôn thực hiện nhiệm vụ với độ chính xác 100% và không có lỗi.

4. Làm cho bạn có nhiều việc làm hơn

VBA sẽ bổ sung tuyệt vời cho hồ sơ của bạn vì nó cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có thể làm việc hiệu quả bằng cách tiết kiệm thời gian, ít hoặc không có lỗi và làm việc nhanh hơn so với người không biết VBA. Nó cũng mở ra nhiều địa điểm nghề nghiệp của các lĩnh vực công việc cho bạn. Bất kỳ lĩnh vực hoặc công ty nào sử dụng Microsoft Excel rộng rãi hoặc Microsoft office là nơi cần những người có kiến thức tốt về VBA. Có thể là Tài chính, kho dữ liệu, phân tích, vv liên quan đến dữ liệu khổng lồ. 


5. Cải thiện tư duy logic của bạn

Làm cùng một công việc nhiều lần không chỉ đơn điệu mà có thể trở nên vô cùng nhàm chán do thiếu những thách thức vì bạn sẽ không phải áp dụng bộ não của mình nhiều. Khi bạn muốn ngừng thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại nhàm chán và kích thích não bộ của bạn suy nghĩ logic, bạn có thể chuyển sang VBA. Để tạo các chương trình trong VBA, bạn sẽ phải suy nghĩ logic và tạo một macro để tự động hóa một tác vụ. Bạn có thể tạo VBA để gọi một macro cụ thể tại một thời điểm nhất định, tức là bạn có thể lên lịch cho một macro để chạy tại một thời điểm cụ thể. Bạn thậm chí có thể viết một macro để gọi nhiều macro theo trình tự. VBA mở ra một thế giới khả năng để bạn thực hiện các nhiệm vụ văn phòng của mình hiệu quả hơn.

6. Không cần mua phần mềm đắt tiền

Một lợi thế lớn của VBA là ở tính đơn giản của nó. Nó có thể được mã hóa theo nghĩa đen mà không cần bất kỳ môi trường phát triển phần mềm hoặc phần mềm bổ sung nào. Microsoft excel khá đủ để học VBA và tạo các chương trình hoặc macro có thể thực hiện các tác vụ cần thiết.

7. Bạn thậm chí không phải học toàn bộ cú pháp

Thiên tài của VBA là một người thậm chí không phải học cú pháp của toàn bộ VBA để tạo các macro chương trình. Chắc chắn là một lợi ích cho ai đó muốn học VBA và logic đằng sau nó nhưng cuối cùng lại mắc lỗi cú pháp. Microsoft Excel có một công cụ tuyệt vời gọi là Macro Recorder. Sử dụng máy ghi âm này, bạn có thể ghi lại các hành động do bạn thực hiện, như di chuyển chuột hoặc gõ trên bàn phím, mở tệp, xử lý một số dữ liệu bất kỳ hành động nào được thực hiện bởi bạn nhiều lần. Sau khi ghi lại các hành động dưới dạng macro và lưu nó, bạn có thể chạy macro để thực hiện chính xác cùng một tác vụ theo trình tự chính xác bất cứ khi nào bạn muốn.

8. Dễ học ngay cả khi không có kiến thức cơ bản về lập trình

VBA là ngôn ngữ lập trình không cần bạn biết bất kỳ ngôn ngữ lập trình nào để có thể học nó. Tất cả những gì bạn cần là tư duy logic và sẵn sàng tự động hóa các nhiệm vụ của bạn. Thật đơn giản để bạn có thể tự dạy VBA với khóa học VBA trực tuyến nếu bạn có máy tính và văn phòng Microsoft. Nó thậm chí có thể hoạt động như một nền tảng để bạn học các ngôn ngữ lập trình khác.

Học VBA EXCEL cùng Chuyên gia qua các bài học trực quan và dễ hiểu!
✅ Bạn sẽ không phải loay hoay 1 cách thủ công với các nhiệm vụ lặp đi lặp lại hàng ngày.
✅ Bạn cũng sẽ không còn phải đối mặt với những khó khăn mà những phương pháp xử lý dữ liệu, lập báo cáo thủ công.
✅ Đến thời điểm hiện tại thì VBA đã có rất nhiều những cải tiến mới cũng như sự tối ưu trong công nghệ xử lý dữ liệu trên Excel 1 cách chuyên nghiệp. Do đó quyết định lựa chọn học "VBA EXCEL" là hoàn toàn đúng đắn.
✅ Với cú pháp lệnh rất ngắn gọn và dễ dàng để bạn có thể thao tác các xử lý cho trang tính của mình. 
✅ Đừng quá lo lắng, những gì bạn cần chỉ là 1 chút kiến thức về Excel và mong muốn nâng cao hiệu quả trong công việc.
✅ Qua những lý do được chia sẻ ở trên, chúng ta đã nắm được những giá trị mang lại từ vba là như thế nào? Dựa trên điều đó thì IMIC đã đưa ra khóa đào tạo về VBA Excel đầy đủ và chi tiết nhất từ trước đến nay.
✅ Các bài học được diễn đạt một cách trực quan, dễ hiểu, cùng với các bài tập thực hành là "Case Study" rất thực tế mà Chuyên gia của IMIC đã dành nhiều tâm huyết biên soạn cho khóa đào tạo này.
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ về VBA. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục