8 lý do nên chọn C là ngôn ngữ lập trình đầu tiên - Học C tại IMIC

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - Đã có 791 lượt xem bài viết này!
8 lý do nên chọn C là ngôn ngữ lập trình đầu tiên - Học C tại IMIC
Đối với một lập trình viên mới bắt đầu, câu hỏi lớn nhất là bắt đầu từ đâu, lựa chọn ngôn ngữ nào trong nhóm 100 ngôn ngữ hùng mạnh. Nếu bạn thích lập trình và học các ngôn ngữ mới thì C hoạt động tốt như mọi ngôn ngữ bí truyền khác và bạn có thể thành thạo nó chỉ để giải trí. C được coi là ngôn ngữ cấp thấp cho phép bạn tìm hiểu các ý tưởng lập trình quan trọng.

8 lý do nên chọn C là ngôn ngữ lập trình đầu tiên - Học C tại IMIC

Danh mục bài viết: " 8 lý do nên chọn C là ngôn ngữ lập trình đầu tiên"

1. C có ảnh hưởng trong nhiều ngôn ngữ hiện tại khác

2. C là một cách tuyệt vời để tìm hiểu cách lập trình mã hướng đối tượng một cách hiệu quả

3. So với các ngôn ngữ cấp cao hơn như Perl hoặc Python, C nhanh hơn nhiều

4. Ngôn ngữ giao diện

5. C cung cấp năng lượng cho thế giới

6. Lập trình nhúng

7. C là đa năng

8. Tương tác với các thiết bị phần cứng, C là lựa chọn tốt nhất

1. C có ảnh hưởng trong nhiều ngôn ngữ hiện tại khác

C ++ dựa trên ngôn ngữ C và C # cũng có nguồn gốc từ C. Java cũng là anh em họ xa của C và cung cấp một khái niệm và cú pháp lập trình tương tự như C. Đây là những ngôn ngữ lập trình áp đảo nhất trên thế giới và tất cả phụ thuộc vào C. Vì vậy, nếu bạn muốn có được công việc trong các công ty lớn hơn, nơi các ngôn ngữ lập trình được tạo ra thì bạn phải học ngôn ngữ C.

2. C là một cách tuyệt vời để tìm hiểu cách lập trình mã hướng đối tượng một cách hiệu quả

Hoàn toàn đúng khi bạn có thể tạo các thành phần hướng đối tượng linh hoạt bằng ngôn ngữ cấp cao. Tuy nhiên, C là cốt lõi của các yếu tố lập trình hướng đối tượng. Ví dụ, một số ngôn ngữ cấp cao có thể cung cấp sự kế thừa đơn lẻ hoặc không có tính đa hình nào cả. Khi bạn đang tìm kiếm lập trình thành phần chuyên nghiệp, C chắc chắn sẽ có cho bạn.

3. So với các ngôn ngữ cấp cao hơn như Perl hoặc Python, C nhanh hơn nhiều

Vì C tạo các nhị phân thực thi, một chương trình C trung bình chạy nhanh hơn nhiều so với đối tác Python của nó. Tất nhiên, bạn sẽ mong đợi rằng, vì các ngôn ngữ cấp cao hơn thường được diễn giải, điều đó có nghĩa là chúng cần một loại trung gian nào đó để chạy (ví dụ như một máy ảo khi Java được hạch toán).

4. Ngôn ngữ giao diện

Với C, nơi giao diện được xác định và tiêu chuẩn hóa, và cũng được sử dụng bởi nhiều ngôn ngữ khác.

5. C cung cấp năng lượng cho thế giới

Hầu hết các nhân hệ điều hành được viết bằng C, bao gồm nhưng không giới hạn ở Windows, Linux , Mac , iOS, Android , v.v.

Các trình duyệt hiện đại cũng được viết bằng C . như Chrome , Firefox, v.v.

Các công cụ trò chơi hiện đại được viết bằng C như Unity3D, Unreal Engine, cocos2d-x, v.v.

6. Lập trình nhúng

Mục tiêu của lập trình là đưa ra phần mềm có thể thực hiện một số nhiệm vụ. Trong khi bất kỳ ngôn ngữ nào cũng có thể làm điều đó, có một điều đặc biệt với C. Đó là một trong những ngôn ngữ chính cho lập trình nhúng. Điều này đơn giản có nghĩa là nó có thể được sử dụng để kiểm soát hoạt động của phần cứng.

7. C là đa năng

Một lý do khác tại sao một lập trình viên nên học C là tính linh hoạt của nó. Với C, bạn có thể tồn tại ở bất cứ đâu. Ngôn ngữ không bị giới hạn bởi hệ điều hành, trình điều khiển trình biên dịch. Điều này là do khả năng tương tác trực tiếp với tài nguyên hệ thống.

8. Tương tác với các thiết bị phần cứng, C là lựa chọn tốt nhất

Với C, bạn có thể lập trình các thiết bị phần cứng khác nhau như robot và thậm chí một số thiết bị điện tử trong nhà bạn. Sự hồi hộp đi kèm với những thành tựu như vậy là vô cùng lớn. Mặc dù các ngôn ngữ khác như C ++ và Java vẫn có thể đạt được mục tiêu này, ngôn ngữ C vẫn được coi là vua của lập trình phần cứng.

Theo Chỉ số TIOBE cho tháng 3 năm 2018 , C vẫn là ngôn ngữ phổ biến nhất. Vì vậy, đừng ngần ngại tiếp tục học ngôn ngữ này, nó vẫn đang tiếp sức cho thế giới.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục