Có nên học lập trình Java không-10 lý do bạn nên học lập trình Java

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 793 lượt xem bài viết này!
Có nên học lập trình Java không-10 lý do bạn nên học lập trình Java
Các bạn trong nghành CNTT đều không xa lạ gì tới ngôn ngữ lập trình Java. Vậy tại sao người ta nên học ngôn ngữ lập trình Java? Câu trả lời cho câu hỏi này bao gồm nhiều lý do như tính phổ biến, tính dễ học, các công cụ và thư viện nguồn mở hữu ích, v.v. Chuyên môn về Java đảm bảo sự nghiệp an toàn với tiền lương béo bở và khả năng tạo ứng dụng với các ứng dụng trong thế giới thực .

Có nên học lập trình Java không-10 lý do bạn nên học lập trình Java

Danh mục bài viết: "10 lý do bạn nên học lập trình Java "

1.Tài nguyên để học Java rất phong phú, đa dạng

2. Cơ hội việc làm lớn

3. Là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

4. Java là nguồn mở

5. API phong phú của Java

6. Công cụ phát triển mạnh mẽ 

7. Sử dụng phổ biến 

8. Hỗ trợ cộng đồng tuyệt vời 

9. Tìm sử dụng trong các ứng dụng thế giới thực 

10. Java rất dễ học

Dưới đây mình xin đưa 10 lý do bạn nên lựa chọn ngôn ngữ lập trình Java để phát triển.

1.Tài nguyên để học Java rất phong phú, đa dạng.

Là một ngôn ngữ lập trình trưởng thành, có rất nhiều tài nguyên có sẵn trực tuyến có thể đóng vai trò là người bạn đồng hành hoàn hảo của bạn trong quá trình học tập. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể tìm kiếm tài nguyên học tập miễn phí và có phí để tự hỗ trợ. Nói tóm lại, hầu như mọi nghi ngờ có thể tưởng tượng liên quan đến Java đều đã được hỏi và trả lời trên các diễn đàn trực tuyến.

2. Cơ hội việc làm lớn

Các lập trình viên có kiến ​​thức vững chắc về Java đang được các nhà tuyển dụng săn đón rất nhiều. Với một cơ sở được cài đặt lớn, ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi này tiếp tục tạo ra việc làm trong ngành công nghệ. Ngoài ra, sự phổ biến của các ứng dụng Android đã mang đến vô số cơ hội cho một nhà phát triển Android viết ứng dụng gốc bằng Java.

3. Là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng

Là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, các khái niệm về Java có thể hiểu được và dễ dàng hơn nhiều. Thuộc tính này làm cho Java trở thành một ngôn ngữ lập trình linh hoạt, mô đun hệ thống và mở rộng. Java mạnh mẽ đề xuất các thực tiễn tốt nhất về thiết kế OOP và thúc đẩy việc sử dụng đúng.

4. Java là nguồn mở

Chúng tôi yêu phần mềm nguồn mở và miễn phí, phải không? OpenJDLK là một triển khai ngôn ngữ lập trình Java miễn phí và nguồn mở. Là một ngôn ngữ lập trình nguồn mở, nền tảng này độc lập với các môi trường HĐH. Ngoài ra, bạn không cần phải trả một xu để viết các ứng dụng trên Java.

5. API phong phú của Java

API phong phú của ngôn ngữ lập trình Java có thể được liệt kê trong số những lý do chính đằng sau thành công của nó. Kết hợp nó với một bộ công cụ rộng lớn được hỗ trợ bởi hệ sinh thái nguồn mở của Java và bạn đã có mọi thứ bạn cần khi làm việc với Java.

6. Công cụ phát triển mạnh mẽ 

Các IDE mạnh mẽ có sẵn cho Java đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa Java lên cấp cao nhất. Eclipse và Netbeans đã biến mã hóa trong Java thành một trải nghiệm thú vị. Ngoài việc giúp bạn trong quá trình viết mã, họ còn cung cấp hỗ trợ gỡ lỗi ở mức độ cao cho các lập trình viên.

7. Sử dụng phổ biến 

Ngôn ngữ lập trình Java có mặt khắp nơi. Do tính ổn định và khả năng mở rộng của nó, bạn có thể tìm thấy Java trên điện thoại di động, máy tính để bàn, ứng dụng quy mô lớn, v.v. Điều tương tự cũng có thể nói về các lập trình viên Java, những người dễ dàng vượt qua các chuyên gia khác. Java cũng đang đạt được thành tựu lớn trong lĩnh vực Internet of Things (IoT). 

8. Hỗ trợ cộng đồng tuyệt vời 

Với khoảng 10 triệu nhà phát triển Java trải rộng trên toàn thế giới, cộng đồng Java tiếp tục phát triển. Cũng giống như các công nghệ nguồn mở khác, Java thúc đẩy triết lý trả lại cho xã hội. Trên nhiều diễn đàn trực tuyến như Stackoverflow, các lập trình viên Java chuyên nghiệp luôn sẵn sàng giúp đỡ những người mới.

9. Tìm sử dụng trong các ứng dụng thế giới thực 

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về Java và giá trị của nó, hãy để tôi nói với bạn rằng Java được sử dụng trong các trang web như Amazon.com , Facebook.com . LinkedIn.com và eBay.com . Nó cũng tìm thấy việc sử dụng trong phát triển ứng dụng doanh nghiệp, IoT, phát triển đám mây, v.v. Để hỗ trợ cho sự phổ biến này, Java có lộ trình phát triển mạnh mẽ với sự cải tiến liên tục về bảo mật và hiệu suất.

10. Java rất dễ học

Chúng ta hãy chấp nhận thực tế này - hầu hết chúng ta chọn Java là ngôn ngữ lập trình đầu tiên vì nó dễ học. Với cú pháp giống như tiếng Anh, Java có thể được học trong một khoảng thời gian ngắn và được sử dụng để xây dựng các ứng dụng hữu ích.

Chúc các bạn lựa chọn được ngôn ngữ lập trình phù hợp và thành công với sự lựa chọn đó!

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục