Tương lai của React Native trong phát triển ứng dụng di động? Học React Native ở đâu hiệu quả?

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - Đã có 457 lượt xem bài viết này!
Tương lai của React Native trong phát triển ứng dụng di động? Học React Native ở đâu hiệu quả?
Theo thống kê, đến năm 2020, các ứng dụng di động được dự đoán sẽ tạo ra doanh thu toàn cầu là 188,9 tỷ đô la thông qua các cửa hàng ứng dụng và quảng cáo trong ứng dụng. Người dùng cũng yêu cầu các ứng dụng cung cấp hiệu suất hoàn hảo, điều hướng liền mạch, cũng như sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Nhu cầu ngày càng tăng đối với các ứng dụng tốt hơn, nhanh hơn và sáng tạo hơn đã dẫn đến sự cấp bách phải đáp ứng các tiêu chí.

Tương lai của React Native trong phát triển ứng dụng di động? Học React Native ở đâu hiệu quả?

Danh mục bài viết: "Tương lai của React Native trong phát triển ứng dụng di động"

1. React Native là gì và tương lai của nó trong phát triển ứng dụng di động?

2. Lý do tại sao React Native là tương lai của phát triển ứng dụng di động

2.1. Khả năng tương thích đa nền tảng 

2.2. Cập nhật trực tiếp tức thì 2.3. Đơn giản để học

2.4. Chức năng bản địa 

2.5. Kinh nghiệm phát triển tích cực 

2.6. Được hỗ trợ bởi Facebook và công nghệ ngày càng phát triển

Ngược lại, các ứng dụng gốc chất lượng, hiệu suất cao rất tốn thời gian để phát triển so với các ứng dụng đa nền tảng cung cấp triển khai nhanh hơn nhưng làm giảm nhẹ hiệu suất.

 Để thích ứng với một thế giới ngày càng phát triển nhanh, các nhà phát triển ứng dụng di động đòi hỏi công nghệ nâng cao để xây dựng các ứng dụng di động mang tính cách mạng và không đồng bộ với nhu cầu. React Native đã nổi lên như một giải pháp khả thi để viết các ứng dụng tuyệt vời, nhanh chóng thay đổi thế giới di động.

1. React Native là gì và tương lai của nó trong phát triển ứng dụng di động?

Được duy trì bởi các nhà phát triển tại Facebook và Instagram, React Native là phiên bản gốc của thư viện JavaScript. Nó cung cấp một bản nhạc nhanh để hoàn thành, hoạt động tốt trên các nền tảng được nhắm mục tiêu và dễ dàng gỡ lỗi.

Sử dụng React Native, bạn có thể xây dựng các ứng dụng di động không thể phân biệt với các ứng dụng được phát triển bằng Java hoặc Objective-C. Nó sử dụng các khối xây dựng giao diện người dùng cơ bản giống như các ứng dụng iOS và Android thông thường, nhưng bạn lắp ráp các khối xây dựng bằng React và JavaScript.

Do đó, React Native đã đạt được sự phổ biến lớn, hỗ trợ cộng đồng và thị phần trong vài năm kể từ khi được giới thiệu. Các thống kê kho Github tiết lộ rằng 1002 người đóng góp đã cam kết 7.971 lần trong 45 chi nhánh với 124 giải phóng. Ngoài ra, đây cũng là kho lưu trữ được gắn sao nhiều thứ 14 trên Github.

Theo Jeff Meyerson, người tạo ra podcast Software Engineering Daily , React Native sẽ tồn tại trong thị trường cạnh tranh phát triển ứng dụng di động và tiếp tục chiếm lĩnh một phần công bằng của hệ sinh thái di động. Ông cũng suy đoán rằng Facebook có thể tạo ra điện thoại di động của riêng họ, được xây dựng đặc biệt để hỗ trợ các ứng dụng được phát triển với React Native.

Trong hội nghị F8 năm 2016, cả Microsoft và Samsung, gã khổng lồ công nghệ, đã cam kết mang React Native cho Windows và Tizen. Sau đó, đã có nhiều ứng dụng Universal Windows Platform và Smart TV được xây dựng bằng React Native.

Hơn nữa, theo Google Trends , lần đầu tiên vào năm 2016 trong một năm qua, cụm từ tìm kiếm cho React Native đã vượt qua sự phát triển của Android và iOS. Do đó, React Native đã trở thành một chủ đề thịnh hành ngoài việc là một khuôn khổ phổ biến.

2. Lý do tại sao React Native là tương lai của phát triển ứng dụng di động

2.1. Khả năng tương thích đa nền tảng 

React Native ban đầu được giới thiệu cho iOS. Tuy nhiên, nhờ vào khả năng và tính năng tuyệt vời của nó, Facebook cũng đã phát triển hỗ trợ cho Android. Giờ đây, phần lớn API React Native là đa nền tảng, đòi hỏi các nhà phát triển có thể xây dựng cả ứng dụng iOS và Android thông qua React Native, đồng thời, thông qua một cơ sở mã.

Hơn nữa, bạn có thể nhúng mã gốc một cách thuận tiện, khi cần thiết, để truyền đạt tính xác thực cụ thể hơn cho nền tảng cho ứng dụng của bạn. Điều này giúp giảm chi phí phát triển đáng kể, cũng như tiết kiệm thời gian nếu không viết hai mã.

2.2. Cập nhật trực tiếp tức thì 

Một lợi thế đáng kể khác của việc sử dụng React Native là Live Updates. Với việc sử dụng rộng rãi JavaScript, các nhà phát triển có khả năng đẩy các bản cập nhật trực tiếp vào điện thoại của người dùng thay vì trải qua chu kỳ cập nhật của cửa hàng ứng dụng.

Do đó, điều này đảm bảo rằng người dùng có thể thưởng thức các phiên bản cập nhật của ứng dụng ngay lập tức và bạn không phải đối phó với các vấn đề liên quan đến các phiên bản cũ hơn. Hơn nữa, với React Native, toàn bộ quy trình cực kỳ hợp lý và đơn giản.

2.3. Đơn giản để học

React Native rất dễ đọc và dễ học vì nó dựa trên ngôn ngữ cơ bản. Nó là công cụ hoàn hảo cho các nhà phát triển mới làm quen với JavaScript, vì nó cung cấp một loạt các thành phần, bao gồm bản đồ và bộ lọc.

2.4. Chức năng bản địa

Các ứng dụng di động được phát triển bằng chức năng React Native cũng như bất kỳ ứng dụng gốc nào, do đó có tên React Native. Khi nói đến khả năng sử dụng, tăng tốc cuộn, hành vi bàn phím và hình động có thể đóng một vai trò xác định trong mức độ phổ biến của ứng dụng và do đó, các nhà phát triển không thể bỏ qua nó.

Giao diện người dùng được phát triển với React Native bao gồm các widget gốc thực hiện hoàn hảo. React Native cùng với JavaScript chạy trơn tru các ứng dụng phức tạp nhất, vượt trội hơn cả các ứng dụng gốc thực sự, không có WebView. Do đó, xây dựng ứng dụng với React Native là một giải pháp cạnh tranh để phát triển các ứng dụng mạnh mẽ.

2.5. Kinh nghiệm phát triển tích cực

React Native cung cấp một môi trường phát triển tuyệt vời, nơi các nhà phát triển có trải nghiệm tốt hơn. Đối với người mới bắt đầu, nó cho phép các sửa đổi và triển khai diễn ra trong khi ứng dụng đang chạy, loại bỏ nhu cầu khởi động lại. Tải lại nóng làm mới giao diện người dùng khi thay đổi được thực hiện cho tệp. Do đó, nó đơn giản hóa chu trình lặp bằng cách loại bỏ bước xây dựng lại và triển khai tẻ nhạt.

Hơn nữa, React Native sử dụng công cụ bố trí flexbox để tạo bố cục ứng dụng cho cả nền tảng, iOS và Android. Do đó, bạn có thể tìm hiểu chỉ một công cụ bố trí để phát triển trên cả nền tảng và web. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ dành cho nhà phát triển Chrome để nhúng React Native với trình duyệt chrome trên máy tính để bàn. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng truy cập vào trình gỡ lỗi và các công cụ định hình.

Cuối cùng, React Native nhận được sự hỗ trợ lớn từ cộng đồng đang phát triển và nó cung cấp nhiều thành phần có sẵn để sử dụng, giúp quá trình phát triển ứng dụng nhanh hơn nhiều. Điều này tiếp tục đơn giản hóa công việc của một nhà phát triển.

2.6. Được hỗ trợ bởi Facebook và công nghệ ngày càng phát triển

Khi bạn bắt đầu phát triển một ứng dụng trên một khung mã hóa tương đối mới, bạn lo ngại về khả năng tồn tại của ứng dụng và liệu nó có được hỗ trợ tốt trong tương lai hay không.

Vì Facebook Engineering hỗ trợ React Native, nên nó có một cộng đồng phát triển đáng kể để hỗ trợ nó. Cộng đồng này cùng với Facebook đang tiếp tục cải thiện khuôn khổ kém phát triển, đặt ra các mục tiêu tương lai tiên tiến và một lời hứa về công nghệ tốt hơn.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục