NHỮNG KINH NGHIỆM “BỎ TÚI” CỰC HAY DÀNH CHO LẬP TRÌNH VIÊN THỰC TẬP

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - Đã có 978 lượt xem bài viết này!
NHỮNG KINH NGHIỆM “BỎ TÚI” CỰC HAY DÀNH CHO LẬP TRÌNH VIÊN THỰC TẬP
Bạn là sinh viên đang theo đuổi ngành Lập trình? Trước khi ra trường bạn phải tham gia hành trình thực tập 3 tháng để trải nghiệm môi trường làm việc thực tế nhưng bạn vẫn đang rất mông lung không biết bắt đầu tư đâu? Có như vậy thì bạn cũng đừng lo nhé! ITPlus sẽ chia sẻ cho bạn một số lời khuyên về khoảng thời gian thực tập 3 tháng cực kỳ tuyệt vời này nhé!

NHỮNG KINH NGHIỆM “BỎ TÚI” CỰC HAY DÀNH CHO LẬP TRÌNH VIÊN THỰC TẬP

 

Danh mục:

1. Dành nhiều thời gian nhất có thể với các đồng nghiệp

2. Làm theo trách nhiệm

3. Đừng ngại đưa ra những câu hỏi

4. Chỉ vì bạn là một thực tập sinh, không có nghĩa là bạn nên suy nghĩ hoặc hành động như vậy

1. Dành nhiều thời gian nhất có thể với các đồng nghiệp

Việc thực tập sinh xây dựng mỗi quan hệ với nhân viên của công ty và cho thấy rằng mình là một phần của nhóm sẽ rất dễ dàng khiến nhà tuyển dụng cảm thấy sẽ rất khó khăn để họ rời khỏi công ty.

Thông thường, công việc của một nhà phát triển sẽ có liên quan tới nhóm. Vậy nên hãy sử dụng kiến thức này làm lợi thế của bạn nhé! Khi mà bạn đã xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp của mình thì việc làm việc nhóm sẽ được cải thiện. Quan trọng hơn, không một nhà tuyển dụng nào lại loại bỏ thành viên tốt trong nhóm cả.

Vậy nên, hãy tận dụng thời gian nghỉ trưa và sau giờ làm, bạn phải luôn luôn cố gắng tạo mối quan hệ với các đồng nghiệp của bạn. Dành thời gian và tiếp tục xây dựng kết nối các thành viên của công ty.

Bạn phải chú ý quan tâm đến tất cả các dự án và bài tập cho dù bạn nghĩ rằng bạn có khả năng làm việc ở đó hay không

Một nhà phát triển là luôn tham gia các dự án và đối đầu với các thử thách. Khi được giao nhiệm vụ để làm việc với một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ, dù nó có vẻ hơi đáng sợ nhưng bạn nên nhìn nhận chúng như một cơ hội học tập.

Nhà phát triển là những nhà giải quyết các vấn đề cực kỳ tài ba. Nếu đó là vấn đề xa lạ với họ, lập trình viên sẽ phải làm tất cả để có được những tài nguyên cần thiết để tự tìm hiểu và hiểu rõ vấn đề.

Bạn là thực tập sinh, bạn cần có các kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn đang được thử thách. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của mình và học hỏi thêm những điều mới nhé!

2. Làm theo trách nhiệm

Không được chỉ đi làm đúng giờ rồi về. Thay vào đó, bạn cần phải tiếp tục làm việc về các dự án ngày cả khi ở nhà. Tất nhiên là không phải lúc nào cũng vậy nhưng trong giai đoạn mình còn là intern thì bạn cần phải làm thứ gì đó để tận dụng được cơ hội học hỏi.

Thời gian bạn làm việc cũng chính là lúc bạn phát triển.

3. Đừng ngại đưa ra những câu hỏi

Đó không bao giờ là một câu hỏi ngu ngốc. Nếu bạn không hiểu điều gì đó hoặc cần làm gì đó rõ thêm thì phải luôn luôn hỏi.

Việc bạn đặt ra các câu hỏi chứng tỏ bạn đang tò mò và thực sự quan tâm đến chất lượng công việc của mình. Bạn muốn mọi thứ được thực hiện đúng cũng như muốn rõ ràng và có sự hiểu biết đầy đủ.

Ngoài ra, nó luôn luôn tốt hơn nếu mình tự suy đoán. Hơn thế nữa, thực tập là một cơ hội tốt để học hỏi từ những người khác, vì vậy cần phải tận dụng nó.

4. Chỉ vì bạn là một thực tập sinh, không có nghĩa là bạn nên suy nghĩ hoặc hành động như vậy

Suy nghĩ của bạn tạo ra thực tại. Việc mất tinh thần tập luyện thì bạn cũng sẽ không có nhiệt tình cho dù bạn có cố gắng như thế nào đi chăng nữa.

Thật ra, bạn không khác gì so với bất cứ ai. Bạn cũng sẽ phải chịu nhiều trách nhiệm cho công việc. Bạn được mong đợi sẽ thể hiện tốt nhất giống như mọi người khác. Bạn nắm giữ quyền lực để đóng góp cho công ty và cũng như mọi người khác.

Với suy nghĩ này, bạn chắc chắn rằng sẽ thực hiện tốt trong thời gian thực tập của mình.

Bằng cách nghĩ về mình như là thành viên của công ty chứ không phải là một sinh viên đến để thực tập sẽ giúp bạn:

-  Hài hòa với văn hóa và với những người xung quanh bạn trong công ty.
-  Nhận được nhiều dự án và thách thức với sự tự tin.
-  Có khuynh hướng đặt nhiều nỗ lực và thời gian vào công việc của bạn.
-  Không bao giờ ngần ngại để nâng cao và cải thiện bản thân

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục