7 điều có lẽ bạn chưa biết về Bill Gates

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 681 lượt xem bài viết này!
7 điều có lẽ bạn chưa biết về Bill Gates
Có lẽ, không ít người biết đến Bill Gates là tỷ phú giàu nhất thế giới trong nhiều năm liền, ông chủ của tập đoàn Microsoft nổi tiếng. Dù giàu là thế, song trong suốt cuộc đời mình, Bill Gates đã không ngừng cống hiến cho thế giới và rất chăm làm từ thiện hơn bất kỳ tỷ phú nào trên toàn thế giới. Bởi vậy, người dân trên toàn thế giới nhắc đến ông với sự ngưỡng mộ vô cùng. Mặc dù vậy, chưa thực sự có nhiều người biết thêm về nhữ ng thông tin bên lề của Bill Gates, chúng tôi muốn chia sẻ với các b

7 điều có lẽ bạn chưa biết về Bill Gates

Danh mục:

1. Thi SAT với số điểm cận tuyệt đối

2. Bill Gates không quan tâm đến việc trở thành người giàu nhất thế giới

3. Bill Gates không thích mang theo ví tiền

4. Làm từ thiện nhiều như Bill Gates

5. Bill Gates có một thú vui xa xỉ

6. Rất hiếm khi dùng Facebook

7. Không muốn để lại tài sản cho con

1. Thi SAT với số điểm cận tuyệt đối

Bạn có biết SAT (Scholastic Aptitude Test) là một kỳ thi được chuẩn hóa dành cho việc đăng ký vào một số đại học tại nổi tiếng tại Mỹ hay không? Trong cuộc thi đó, Bill Gates đã từng đạt 1590/1600 tương đương với chỉ số IQ là 170 và sau đó đỗ vào Đại học Havard. Có thể nói, với khả năng thiên phú, Bill Gates là một trong số ít người có được thành công như ngày hôm nay, ngay cả khi ông chưa tốt nghiệp đại học
Mặc dù là một người không có quan điểm thành công phải dựa vào học vấn nhưng ông vẫn tư vấn rằng: Nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn có nên cố gắng để tạo ra một Microsoft tiếp theo hoặc nếu bạn chỉ kiếm được dưới 100 nghìn USD mỗi năm thì bạn nên “đầu tư vào việc học hành của bạn”.

2. Bill Gates không quan tâm đến việc trở thành người giàu nhất thế giới

Là một trong những người giàu nhất thế giới và luôn được ngưỡng mộ bởi nhiều người về độ giàu có nhưng ông lại không thích điều này chút nào.Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC năm 2008, khi được hỏi liệu ông có khó chịu nếu đột nhiên đánh mất danh hiệu là người giàu nhất thế giới hay không, Bill Gates đã trả lời luôn rằng: “Tôi ước mình không phải là người giàu nhất thế giới, chẳng có gì tốt đẹp với danh hiệu đó cả”.

3. Bill Gates không thích mang theo ví tiền

Đã bao giờ bạn thắc mắc một tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới như Bill Gates có trong ví bao nhiêu tiền?

Trong một cuộc phỏng vấn của CNBC, Bill Gates được nhận câu hỏi hãy trả lời thật nhanh, có bao nhiêu tờ 100 USD được Bill Gates mang theo trong ví tiền của ông? Đó là một câu hỏi lừa bởi vì rất có thể là Bill Gates không mang tờ nào cả. Ông đã nói với CNBC: “Tôi không thường xuyên mang theo ví tiền khi đi ra ngoài”.

4. Làm từ thiện nhiều như Bill Gates

Bill Gates bill gates 7 điều có lẽ bạn chưa biết về Bill Gates 26
Bên cạnh tài năng lãnh đạo, Bill Gates còn có tấm lòng nhân hậu khi tham gia rất nhiều vào các chương trình tình nguyện
Bên cạnh thán phục về tài năng lãnh đạo tài ba của Bill Gates, người ta thán phục chứng kiến Bill Gates đã từng bước góp phần làm thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Những đóng góp của ông tạo nên giá trị vô cùng to lớn, không chỉ cho giới công nghệ đương đại, mà còn cho những con người khốn cùng ở bên lề cuộc sống. Cùng với vợ mình, Bill Gates đã trao tặng hơn 30 tỷ USD kể từ năm 2000 – theo tạp chí Forbes. Nếu bạn chưa hình dung được thì tài sản 30 tỷ USD sẽ khiến cho bạn trở thành người giàu thứ 16 ở Mỹ.

5. Bill Gates có một thú vui xa xỉ

Giống như tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates nói rằng thú vui xa xỉ của ông là sở hữu máy bay. “Tôi thực sự phải đến rất nhiều nơi để làm công việc của Bill & Melinda Gates Foundation, tôi sẽ không thể đi mà không có nó” – ông cho biết. (Sau khi bạn đầu tư vào việc học hành của mình và trở thành một tỷ phú, bạn cũng có thể mua thật nhiều máy bay như bạn muốn).

6. Rất hiếm khi dùng Facebook

Mặc dù có quan hệ khá thân thiết và gần gũi với tỷ phú trẻ Mark Zuckerberg – ông trùm facebook, nhưng Bill Gates cũng thú nhận rằng ông “rất lười vào facebook” và chỉ thường xuyên hoạt động trên Twitter. Lý do chính ông đưa ra là “Có quá nhiều lời đề nghị trên mạng xã hội mà tôi không thể từ chối. Do đó cách tốt nhất là tôi ít sử dụng mạng xã hội.”

7. Không muốn để lại tài sản cho con

Gates nói rằng ông không muốn để lại cho con cái quá nhiều tiền vì ông muốn các con “tự do chọn lựa con đường mình sẽ đi”. “Tôi nghĩ đứa trẻ nên lớn lên với nhận thức rõ ràng rằng mình phải tự tạo ra con đường của chính mình, tự chọn lấy công việc mình sẽ theo đuổi. Chúng phải hiểu không phải cứ muốn bao nhiêu tiền cũng được”. Ông nói tiếp: “Tôi thực sự nghĩ rằng để lại cả đống tiền cho các con là có hại cho chúng chứ chẳng phải có lợi, đặc biệt là nếu bạn bè nhìn vào chúng chỉ thấy một đống tiền, mà bản thân chúng nhìn vào mình cũng có suy nghĩ tương tự”. “Trong mỗi con người vĩ đại luôn có những bí mật hết sức bình thường”. Quả thực điều này hoàn toàn đúng với Bill Gates, một tỷ phú, một nhà từ thiện vĩ đại và trên tất cả là một người chồng, người cha rất đỗi giản dị, bình thường.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục