Đam mê lập trình - Thuyết phục thế nào để bố mẹ cho đi học?

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 819 lượt xem bài viết này!
Đam mê lập trình - Thuyết phục thế nào để bố mẹ cho đi học?
Lập trình hay còn gọi là công nghệ phần mềm là ngành học đòi hỏi người học phải có niềm đam mê thật sự. Mơ ước được viết lách các lệnh code, rồi tự tay tạo ra các website, phần mềm, ứng dụng đã trở thành mục tiêu của biết bao chàng trai, cô gái từ khi còn học cấp 3.

Đam mê lập trình - Thuyết phục thế nào để bố mẹ cho đi học?

Danh mục:

  1. Ai cũng nên học lập trình
  2. Top ngành có thu nhập cao
  3. Cơ hội ra nước ngoài làm việc
  4. Gia công phần mềm: ngành mang lại giá trị gia tăng cao nhất
  5. Chi phí học lập trình rất phải chăng

Để hiện thực hoá niềm đam mê của bản thân, các bạn trẻ luôn cần có sự hỗ trợ đắc lực từ phía phụ huynh.

Vậy bạn đã chuẩn bị như thế nào để thuyết phục phụ huynh cho mình đi học lập trình sau khi hoàn tất 12 năm đèn sách? Hãy cùng tham khảo 5 lời khuyên sau nhé.

👉" Đam mê lập trình - Thuyết phục thế nào để bố mẹ cho đi học? "

Steve Jobs – cố CEO của công ty Apple – Hoa Kỳ khuyến cáo giới trẻ nên học lập trình

Hãy nói với các bậc phụ huynh của bạn rằng chiếc điện thoại iPhone mà bố đang dùng, hay cái Ipad mà mẹ vẫn thường xem youtube hàng ngày là do cái ông tên là Steve Jobs người Mỹ tạo nên, và ông ta đã khuyến cáo người dân Hoa Kỳ xứ ổng rằng “ai cũng nên học lập trình, vì nó dạy ta cách tư duy”.

Mong muốn lớn nhất của các bậc cha mẹ là sau khi ra trường, con em mình sẽ có một công việc thật tốt với mức thu nhập đảm bảo, cùng một tương lai tài chính thật ổn định. Vì thế hãy cho các quý phụ huynh của bạn biết rằng ở nước ta ngành lập trình luôn là những ngành thuộc top có thu nhập cao nhất, điều này không chỉ đúng tại Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

👉"Nghề lập trình giúp bạn có cơ hội làm việc ở khắp mọi nơi trên thế giới "

Không như những ngành nghề khác việc di dân sang một nước phát triển sẽ làm cạnh tranh việc làm với người bản xứ, ngành lập trình là một trong những ngành mà nước phát triển luôn trải thảm đỏ, thậm chí cạnh tranh lẫn nhau để tranh giành nhân tài, thế nên việc một lập trình viên giỏi thường xuyên “đi nước ngoài như đi chợ” đã quá đỗi bình thường, và có lẽ không thể kể hết các cựu sinh viên của các trường đào tạo lập trình viên chất lượng đang sống và làm việc ở Hoa Kỳ với Visa H-1B (Visa dành cho người lao động có tay nghề cao). Nếu bố mẹ bạn biết đây là một trong những ngành nghề có tương lai, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng chinh phục họ.

Tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2017 vừa được Bộ Công Thương tổ chức gần đây và có sự quy tụ của nhiều doanh nghiệp Việt đang làm xuất khẩu đến tham gia, đại diện FPT Software - chủ tịch Hoàng Nam Tiến đã tự hào "khoe" rằng công ty ông có: Giá trị xuất khẩu cao nhất; Giá trị gia tăng cao nhất và Thị trường lớn nhất và không có ngành xuất khẩu nào của Việt Nam như gia công phần mềm đạt được điều này.

👉" Lập trình là công việc mang lại nhiều giá trị lợi ích cho đất nước "

Theo ông Tiến trung bình mỗi một công nhân xuất khẩu phần mềm của FPT Software làm ra khoảng 550 triệu đồng... Nếu so với các ngành xuất khẩu khác của chúng ta, trừ ngành xuất khẩu dầu hoặc than đá, thì đây là giá trị xuất khầu trên đầu người cao nhất. (nguồn: Cafebiz)

Hãy chứng minh cho bố mẹ bạn thấy rằng bạn đang sắp bước vào một cuộc chơi lớn nơi mà ở đó, từng giờ các bạn bỏ ra, từng giọt mồ hôi các bạn rơi xuống sẽ mang lại những lợi ích gấp nhiều lần cho chính bản thân bạn sau này.

Khác với cách đây gần 20 năm, khi trường đào tạo lập trình viên đầu tiên của FPT là FPT Aptech mới bắt đầu triển khai tại Việt Nam, câu chuyện về học phí luôn là rào cản lớn nhất đối với những thanh thiếu niên yêu thích CNTT, thì bây giờ với việc hội nhập vào nền kinh tế thế giới, chi phí học tập ngày càng rẻ hơn khiến cho ước mơ trở thành lập trình viên chuyên nghiệp luôn nằm trong tầm tay của giới trẻ. Hãy tự tin nói với bố mẹ bạn rằng, con có niềm đam mê công nghệ, yêu thích lĩnh vực lập trình và con tin là con sẽ làm tốt những gì mà mình đã mơ ước, bố mẹ hãy đầu tư cho con ngay từ bây giờ.

👉 " Chi phí học lập trình ngày càng phải chăng so với cách đây 20 năm trước "

Liệu bố mẹ bạn có từ chối hay không khi biết con mình sẽ tham gia vào một công việc đem lại lợi ích tài chính cho bản thân nhưng cũng góp phần làm gia tăng rất nhiều tổng thu nhập của cả đất nước, chung tay cho sự hưng thịnh của dân tộc?

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục