Làm thế nào để developer làm việc hiệu quả tại nhà?

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - Đã có 528 lượt xem bài viết này!
Làm thế nào để developer làm việc hiệu quả tại nhà?
Làm việc tại nhà nghe có vẻ hấp dẫn, mà đúng thiệt. Nhưng đó cũng có thể là ‘đường cao tốc’ dẫn đến đích thất nghiệp. Sau đây là cách làm việc hiệu quả khi làm việc ở nhà.

Làm thế nào để developer làm việc hiệu quả tại nhà?

Bạn không nhất thiết phải cố gắng chứng minh tính khả thi của việc làm việc hiệu quả ở ‘văn phòng tại gia’. Giáo sư Nicholas Bloom gần đây đã làm một nghiên cứu với 500 nhân viên, một nửa làm việc tại nhà trong khi nửa còn lại làm việc tại văn phòng công ty. Những người làm việc tại nhà được nhận định là làm việc hiệu quả hơn, ít chậm trễ và sẵn sàng làm ‘đủ ca’ hơn thay vì tan ca sớm vì nguyên nhân này hay lý do khác.

Nhân viên làm việc tại nhà cũng ít nghỉ bệnh hơn, ít ngày nghỉ phép hơn, thời gian nghỉ giữa giờ ngắn hơn, và nhận thấy mức độ tuột sức của mình giảm xuống 50%. Những công ty tham gia vào nghiên cứu này cũng tiết kiệm khoảng $2000 cho mỗi nhân viên vì không phải dành không gian văn phòng cho họ.

Nhưng họ đã làm điều này như thế nào? Trong nghiên cứu này, nhân viên làm việc từ xa có một căn phòng chỉ dành để ‘cống hiến cho công việc’ trong nhà của mình, đó là chìa khóa vấn đề. Nếu bạn không tách bạch công việc và cuộc sống cá nhân ở nhà của mình, mọi thứ sẽ nhanh chóng lẫn lộn vào nhau. Ngay cả khi đó chỉ là một góc xa của phòng khách, một không gian chỉ dành để làm việc luôn là lựa chọn tốt nhất.

Bạn cũng nên hành động như thể có ai đó đang theo dõi mình, hoặc ít nhất là giữ cho bản thân có trách nhiệm. Hơn nữa, bạn nên tự chịu trách nhiệm về mọi mặt. Thường thì việc này được hiểu là tự thân vận động. CEO của OpenVPN - Francis Dinha – đã nói rằng: “Chúng tôi không phải kiểu môi trường sản xuất công nghiệp nơi nhân viên chỉ viết code; thay vào đó, họ phải có khả năng xem xét các yêu cầu dự án ở mức độ cao hơn và hiểu mình liên quan như thế nào tới sứ mệnh của công ty.

Dinha cũng lưu ý rằng, nhân viên làm việc từ xa sẽ làm việc tốt nhất khi họ “có trách nhiệm, tự tạo động lực cho bản thân, có khả năng làm việc với hệ thống tự động”.

Giữ liên lạc là mấu chốt. Mạng mạnh là điều hiển nhiên phải có, nhưng đồng thời bạn cũng phải hoạt động và sẵn sàng trên kênh chat của công ty. Điều này cho thấy bạn vẫn tham gia với tập thể ngay cả khi làm việc ở nhà và cũng có thể tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Làm việc ở nhà có thể làm bạn cảm thấy cô đơn, đặc biệt lúc bạn vừa mới bắt đầu. Thay đổi từ văn phòng đầy đồng nghiệp tới một không gian tĩnh lặng có thể là một việc đáng sợ. Giám đốc điều hành của Trello – ông Michael Pryor – nói rằng có người phụ trách các hoạt động tập thể cho nhân viên làm việc từ xa cũng có thể giúp ích.

Cuối cùng, loại bỏ các nhân tố gây mất tập trung là việc quan trọng. Đối mặt với việc không người ở cùng và trò chuyện (và một cái tivi luôn chờ đợi để được bật lên) có thể dẫn bạn xuống cái hố của không-việc-gì-xong-cả. Nếu bạn tìm thấy có loại tiếng ồn trắng hoặc âm nền nào có thể giúp bạn tập trung, hãy dùng nó ngay (bao gồm cả việc mở tivi lên!). Hãy thực tế về những việc hữu ích và những thứ vô dụng.

Làm việc từ xa là hy vọng mà các chuyên gia công nghệ đang khát khao tìm kiếm trong năm 2018. Họ muốn làm việc tại nhà, và nghiên cứu đã thỏa với những phát hiện của GitLab, rằng nhân viên từ xa hợp tác hơn và năng suất hơn. Và bạn sẽ không phải di chuyển tới cơ quan nữa; tiết kiệm được cả khối tiền hàng năm!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục