6 gợi ý cho developer đang tìm việc tại Singapore

Cập nhật ngày: 25/04/2024 - Đã có 840 lượt xem bài viết này!
6 gợi ý cho developer đang tìm việc tại Singapore
Việc làm lập trình tại Singapore hay một quốc gia khác là cơ hội mà rất nhiều developer trong chúng ta mong muốn được thử thách

6 gợi ý cho developer đang tìm việc tại Singapore

Danh mục:

1. Đừng mất thời gian lục tung các trang tuyển dụng địa phương. 

2. Tận dụng mọi số liên lạc (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, thành viên hiệp hội v.v.)

3. Đừng mất thời gian di chuyển qua Singapore tham gia các hội chợ việc làm

4. Hiểu rõ bạn muốn gì và nhớ rằng bạn đang tìm công việc PHÙ HỢP.

5. Chuẩn bị hồ sơ cá nhân thật tốt.

6. Luyện tập, luyện tập, và luyện tập

Nhưng liệu:

-  Tìm việc tại Singapore và các nước khác như thế nào?
-  Thủ tục giấy tờ cần gì? Có dễ dàng hay không?
-  Quy trình đi tìm và xin việc như thế nào?

Tìm việc cho người nước ngoài ở Singapore quả thật không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn phải có rất nhiều nỗ lực. Mặc dù nhu cầu về nhân lực công nghệ ở Singapore là rất lớn, nhưng hầu hết các vị trí luôn đòi hỏi mức trình độ và kĩ năng cao, sử dụng tiếng Anh lưu loát, bởi chính bản thân Singapore đã có một nguồn cung tài năng dồi dào người bản địa.

Đừng vội nản chí. Theo dự báo, đến năm 2017 Singapore sẽ thiếu hụt khoảng 30.000 chuyên viên công nghệ thông tin về các lĩnh vực an ninh mạng, phân tích dữ liệu (data analytics), phát triển ứng dụng. Cũng bởi các sinh viên tốt nghiệp ở các trường đại học của Singapore thường lựa chọn công việc trong các ngành về tài chính, ngân hàng do chế độ lương bổng tốt hơn và sự nghiệp ổn định hơn. Nên bạn hãy tự tin và sẳn sàng cho những thử thách.

Rất nhiều công ty công nghệ nổi tiếng như Facebook, Google chọn Singapore là bến đổ đầu tiên tại Đông Nam Á.
Sau đây là một số gợi ý rút ngắn thời gian và công sức tìm việc tại Singapore cho người nước ngoài:

1. Đừng mất thời gian lục tung các trang tuyển dụng địa phương. 

Nếu tìm đọc các bản tin tuyển dụng ở Singapore, bạn sẽ nhận thấy hầu hết các mẫu tin đều ghi “chỉ người Singapore hoặc người cư trú dài hạn nên ứng tuyển”. Số lượng tin tuyển dụng dành cho người nước ngoài ít hơn hẳn, đơn giản là vì tuyển dụng người đã có mặt tại Singapore sẽ ít tốn kém và ít phức tạp hơn, nhất là khi người đó vẫn đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm và năng lực.

Bạn sẽ tìm thấy cơ hội làm việc tốt hơn ở những nơi đăng tin tuyển dụng riêng cho người nước ngoài, ví dụ như các trang tuyển dụng tổng hợp toàn cầu. Bạn có thể dùng các từ khóa như: ‘Android Developer job at Singapore’ để tiếp cận dễ dàng hơn với cơ hội làm việc phù hợp ở Singapore.

2. Tận dụng mọi số liên lạc (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, thành viên hiệp hội v.v.)

Đây có thể coi là kênh tiềm năng nhất để tìm được một công việc cho người nước ngoài, đặc biệt là trong giới lập trình viên. Tuy nhiên không phải ai cũng có nhiều mối quan hệ với người làm việc tại Singapore. Việc tham gia các sự kiện/workshops được tổ chức bởi các cộng đồng dành cho Developer mà GetLinks Vietnam thường xuyên hỗ trợ tổ chức cũng giúp bạn có cơ hội gặp gỡ và trao đổi nhiều hơn với những chuyên gia. Vì đa phần họ đều trở về Việt Nam sau một thời gian làm việc tại các quốc gia trên khắp thế giới.

3. Đừng mất thời gian di chuyển qua Singapore tham gia các hội chợ việc làm

Một số người nước ngoài chọn cách đến thăm Singapore một thời gian ngắn nhằm tìm kiếm cơ hội gặp gỡ và phỏng vấn với nhà tuyển dụng hoặc tham gia các hội chợ việc làm. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, cơ hội có được công việc mới bằng cách này rất thấp, trừ phi bạn lưu lại Singapore ít nhất vài tháng. Nếu chỉ đến trong mươi ngày, tốt hơn hết bạn nên tìm kiếm và hẹn được buổi gặp mặt hoặc phỏng vấn với nhà tuyển dụng trước khi đặt chân đến Singapore. Một điều cần lưu ý nữa là các hội chợ việc làm ở Singapore hầu như chỉ nhắm đến ứng viên đã cư trú lâu dài tại đây.

4. Hiểu rõ bạn muốn gì và nhớ rằng bạn đang tìm công việc PHÙ HỢP.

Xác định rõ điều bản thân kỳ vọng, kinh nghiệm cũng như khả năng của bản thân sẽ giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian so với ứng tuyển cho hàng loạt vị trí có sẵn. Đầu tư vào một vài đơn ứng tuyển cho những vị trí tiềm năng nhất và phù hợp nhất giúp tăng tính thuyết phục trước nhà tuyển dụng và tăng khả năng tìm thấy công việc thành công.

5. Chuẩn bị hồ sơ cá nhân thật tốt.

Nghe có thể sáo rỗng nhưng hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ sót bất kỳ bằng chứng nào để thể hiện khả năng của bạn. Bao gồm CV, đơn xin việc và những giấy tờ cần thiết – đảm bảo rằng chúng có chất lượng và hỗ trợ tốt cho việc tiếp thị bản thân bạn. Việc chuẩn bị hồ sơ thật tốt sẽ giúp bạn giành lấy cơ hội ra mắt các công ty nhanh nhất khi bạn tìm thấy.

6. Luyện tập, luyện tập, và luyện tập

Luyện tập cho quá trình phỏng vấn và những gì bạn sẽ trình bày trong các buổi gặp mặt khác. Không có sự chuẩn bị nào là thừa thải.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!
 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục