15 bài học nên nhớ trong thế giới quảng cáo

Cập nhật ngày: 29/06/2022 - Đã có 506 lượt xem bài viết này!
15 bài học nên nhớ trong thế giới quảng cáo
Trong thế giới quảng cáo, nhắc đến “phù thủy quảng cáo” không ai là không biết đến Joseph Sugarman – một huyền thoại sống trong lĩnh vực quảng cáo. Dưới đây là 15 bài học mà bất kỳ một COPYWRITER nên đọc nếu muốn thành công.

15 bài học nên nhớ trong thế giới quảng cáo

1. Bạn có thể sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng nếu không thể truyền đạt những ý tưởng của mình, bạn chẳng sở hữu gì cả.

2. Tất cả sản phẩm đều có một BẢN CHẤT mà bạn phải hiểu rõ để có thể sáng tạo một ý tưởng tiếp thị thành công cho nó.

Những bài học sâu sắc về bán hàng mà người làm quảng cáo nên biết
Trong thế giới quảng cáo Joseph Sugarman được xem là một COPYWRITER huyền thoại.

3. Bạn BÁN BẰNG CẢM XÚC, nhưng bạn GIẢI THÍCH LÝ DO MUA HÀNG BẰNG LÝ LẼ.

4. Đừng bao giờ bán một sản phẩm hay dịch vụ, hãy LUÔN BÁN MỘT Ý TƯỞNG

5. Nội dung trong thế giới quảng cáo cũng giống như chiếc váy phụ nữ. Nó phải đủ dài để che tất cả những phần thiết yếu nhưng đủ ngắn để cho thấy phần hấp dẫn.

6. Bằng cách giáo dục người tiêu dùng, bạn có thể yêu cầu họ trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm.

7. Quảng cáo là hình thức giao tiếp cao cấp với mục đích khiến người tiêu dùng hành động – thường là đánh đổi những đồng tiền nhọc nhằn kiếm được cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

8. Mang đến cho độc giả một giải thích kỹ thuật mà độc giả có thể không hiểu cho thấy chúng ta thật sự đã nghiên cứu và nếu chúng ta nói rằng sản phẩm tốt, nó nhất định phải tốt. Cách làm này tạo nên niềm tin nơi người mua rằng mình đang thực sự làm việc với một chuyên gia.

9. Các phát biểu sáo rỗng dường như được sử dụng khi bạn chẳng có điểm gì thực sự quan trọng hay tốt để nói và phải viết cho đủ chữ.

10. Giúp độc giả hiểu giá trị nội tại của sản phẩm cũng giống như việc giảm giá vậy. Nói một cách ngắn gọn, giáo dục độc giả là một hoạt động mang lại giá trị.

Giao dịch mua hàng là một trải nghiệm cảm xúc, sử dụng lý lẽ để giải thích các quyết định mua…. lý giải giá trị là điều người tiêu dùng muốn làm trước khi ra quyết định mua hàng cảm xúc

Joseph Sugarman – huyền thoại trong thế giới quảng cáo
Và với mức độ cạnh tranh căng thẳng trên thế giới ngày nay, người tiêu dùng luôn hỏi: “Tôi có mua sản phẩm ở giá tốt nhất không?” Một lần nữa, bạn phải giải quyết câu hỏi đó nếu không, bạn đang giao tiếp không hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình.

11. Khi giảm giá sản phẩm, bạn thường bán được nhiều hơn. Giữ giá thấp, và bạn sẽ tiếp tục bán được nhiều đơn vị sản phẩm hơn trước nếu giá giảm đủ sâu. Giảm giá quá sâu và bạn phải giải thích lý do giá thấp hơn vì khi đó nó bắt đầu khiến người tiêu dùng lo ngại về uy tín sản phẩm.

12. Một trong những điểm quan trọng cần ghi nhớ là việc bán hàng lần đầu luôn phải diễn ra đơn giản. Một khi khách hàng tiềm năng đã cam kết mua từ bạn, khi đó bạn có thể dễ dàng bán nhiều hơn để tăng doanh số.

13. Ý tưởng ở đây là để các khách hàng tiềm năng cảm nhận được rằng họ trở nên đặc biệt nếu mua một sản phẩm cụ thể. Nghĩa là họ sẽ thuộc về một nhóm nhỏ hơn bị mọi người ghen tỵ vì sở hữu một sản phẩm rất giới hạn này.

14. Bán hàng thực sự là một mối quan hệ cá nhân giữa người bán và người mua. Đó là quan hệ của lòng tin.

15. Nếu có một sản phẩm và muốn kiếm nhiều tiền hơn các nhà bán lẻ, hãy tìm cách giao hàng nhanh hơn và cung cấp dịch vụ tốt hơn bất kỳ nhà bán lẻ nào.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Xem khóa đào tạo nhân sự theo danh mục!

Xem các khóa đào tạo nhân sự