Lập trình JavaScript đang là xu hướng thời thượng

Cập nhật ngày: 27/04/2024 - Đã có 569 lượt xem bài viết này!
Lập trình JavaScript đang là xu hướng thời thượng
Bài viết này dựa theo phân tích của Slack và Usersnap, đó là một công cụ theo dõi và thống kê sự phản hồi của lập trình viên về các lỗi cũng như hiệu quả trong công việc, nó cũng đưa ra những phân tích về tính khả dụng và hạn chế của một ngôn ngữ trong tương lai.

Lập trình JavaScript đang là xu hướng thời thượng

Hiện nay trên thế giới luôn hướng đến tất cả đều tự động hóa, máy móc càng tối tân vượt trội, công nghệ mới luôn phát triển giúp con người luôn chủ động trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Ngày nay, trẻ em trên thế giới đã tiếp cận những chiếc SmartPhone từ rất sớm, điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trí tuệ nhân tạo. Những thiết bị thông minh len lỏi vào nhu cầu cuộc sống của mỗi gia đình không còn xa lạ. 

Developer nói riêng cũng phải nỗ lực hơn rất nhiều để luôn cập nhật các công nghệ mới để bắt kịp xu thế để không bị tụt hậu và đào thải. Vậy thì ngôn ngữ nào được xem là đang bùng nổ nhất năm 2018 trong cuộc chạy đua này thì không ai khác là JavaScript.

Cái gì mới cũng khó tiếp cận, tuy nhiên khi đã chinh phục được mọi người bằng nhiều ưu điểm nổi trội và tính ổn đinh, chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn sẽ lan truyền đi rất mạnh mẽ. Với sự hỗ trợ của Microsoft, JavaScript đã biên dịch lại TypeScript làm cho vấn đề viết code càng trở nên dễ dàng, linh hoạt, và rõ ràng hơn.

Liệt kê 1 số ứng dụng được viết bằng ngôn ngữ JavaScript:

- Chỉ cần sử dụng NodeJS và MongoDB (database) là xây dựng toàn bộ cả trang Web.
- Lập trình web Front-end hay sử dụng các framework được viết bằng JavaScrip: Jquery, React, Angular, …
- Lập trình web Back-end: NodeJS, …
- Lập trình ứng dụng mobie: React Native, Ionic, NativeScript, …

Ban đầu năn nỉ học JavaScript đều nhận được cái lắc đầu của lập trình viên, có khi tưởng nó đã bị lãng quên trong quá khứ. Với những tính năng tương thích cao trong mọi môi trường, tính ưu việt nổi trội, nó như 1 cơn bão phát triển trở lại và đang ở vị trí đỉnh vinh quang. Tuy nhiên, nó vẫn ko đắc thắng mà đứng yên tại chỗ, nó vẫn luôn phát triển để cho người dùng luôn trải nghiệm những cái mới mẻ đầy tiềm năng.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục