5 câu hỏi mà lập trình viên thường xuyên gặp

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 988 lượt xem bài viết này!
5 câu hỏi mà lập trình viên thường xuyên gặp
Bài viết này của Harry Cummings, tác giả của cuốn sách Learning Node.js for .NET Developers dành cho những người có kinh nghiệm phát triển web trên .NET hay Java, những người đã từng viết JavaScript dựa trên các trình duyệt. Không rõ vì lý do gì mọi người lại muốn đưa JavaScript ra khỏi phạm vị trình duyệt và coi nó như một ngôn ngữ lập trình đa năng. Tuy nhiên, đây chính xác là những gì Node.js có thể làm. Node.js đã xuất hiện đủ lâu để trưởng thành như một platform, và duy trì được sử phổ bi

5 câu hỏi mà lập trình viên thường xuyên gặp

Trong bài giới thiệu này, chúng ta sẽ tìm hiểu tại sao Node.js là một ngôn ngữ hấp dẫn đáng học, giải quyết một số rào cản phổ biến hiện nay và những nhầm lẫn mà các dev gặp phải khi học Node.js và JavaScript.

👉 Tại sao sử dụng Nodejs

Nodejs chạy trên cơ chế non-blocking i/o của JavaScript nên có thể tận dụng tối đa tài nguyên của Server, hỗ trợ rất tốt cho các dịch vụ Web bằng JSON.
Xử lý nhiều kết nối chỉ với Single-thread nên không làm hao tốn Ram, đồng thời nó có thể xử lý nhiều yêu cầu cùng một lúc và phản hồi ngay lập tức, nên viết trên một trang là Code của Nodejs và code của JavaScript có nhiều điểm chung giống nhau nên khi sử dụng rất dễ và học cũng sẽ rất nhanh va thuận lợi.

👉 Lập trình ứng dụng Web

Nodejs xây dựng các trang Web và API Web đã có sẵn các event-driven vì các quá trình xử lý đều diễn ra để đáp ứng các request của HTTP và có xu hướng thực hiện rất nhiều tác vụ i/o như: lấy dữ liệu các API từ xa, yêu cầu phát trực tuyến từ phía máy khách, đọc các tập tin từ đĩa để gửi lại cho máy client, nói chuyện với một database cục bộ qua network.

👉 Nodesj mở rộng thế nào

Modules đã tích hợp trong Nodejs làm cho nó trở nên đơn giản tạo ra được nhiều tiến trình hơn. Và cách tiếp cận như thế này làm cho hiệu năng Web càng hiệu quả: sử dụng nhiều luồng tiết kiệm năng lượng CPU, chuyển ngữ cảnh giữa các luồng hệ điều hành giúp chúng ta tiết kiệm chi phí bằng cách có một luồng duy nhất cho mỗi lõi, sử dụng quá trình long-running (giống với .Net hay Java) cũng có thể tránh được tổng phí của quá trình cho mỗi yêu cầu.

👉 Có cần thiết sử dụng JavaScript

Thật ra thì không nhất thiết phải sử dụng JavaScript để làm việc cùng Nodejs. Tuy nhiên, muốn hiểu rõ hơn về Nodejs và đơn giản hóa chuỗi công cụ, thì các bạn nên học cả JavaScript cùng Nodejs, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên hiệu quả mang lại rất cao khi kết hợp hai ngôn ngữ này.

👉 Có quá tải cho Full Stack Developer

Có nhiều thư viện front-end của JavaScript cung cấp rất nhiều tính năng, nhưng đồng nghĩa cũng hơi phức tap, chằng hạn AngularJS có đường cong học tập dốc hơi khó chỉnh sửa cấu trúc ứng dụng.

 

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!


 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục