Tạo ra ứng dụng mobile đầu tiên của bạn với AngularJs và Ionic

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - Đã có 2777 lượt xem bài viết này!
Tạo ra ứng dụng mobile đầu tiên của bạn với AngularJs và Ionic
Ionic là một framework để xây dựng các ứng dụng di động đa nền tảng. Được xây dựng dựa trên Angular, Ionic cũng cung cấp một nền tảng để tích hợp các dịch vụ giống như đẩy các thông báo và phân tích.

Tạo ra ứng dụng mobile đầu tiên của bạn với AngularJs và Ionic

Tìm hiểu về Ionic là gì?


Ionic chính là 1 framework được viết trên ngôn ngữ Angular (tương tự như JavaScript) dùng để xây dựng các ứng dụng đa nền tảng IOS/Android. Nó không thay thế hoàn toàn cho Cordova, nó chỉ đóng vai trò là 1 thư viện UI để hỗ trợ cho project Cordova mạnh và hoàn hảo hơn. Phải nói Ionic có thể sánh ngang với các framework khác danh cho Web như Bootstrap, Foundation, còn Ionic thì dành riêng cho Mobile.

Bạn chỉ cần nắm các phần cơ bản về JavaScript và AngularJS và nó luôn tương thích với các phiên bản ví dụ: Ionic 1.x chạy với Angular 1.x, Ionic 2.x chạy với Angular 2.x

Để tạo một project đẩu tiên chúng ta sử dụng lệnh Ionic để tạo ra bộ khung các file của ứng dụng, sao đó tải các dependencies, có thể thêm váo các tham số thay đổi template (template blank, hoặc tabs, sidemenus…). Tiếp theo sẽ tạo ra 1 ứng dụng tên là Todo và xem các cách Ionic xử lý.

Cordova cũng như JavaScript chỉ cần viết code 1 lần thôi là chạy được trên nhiều nền tảng IOS/Android/Blackberry/Window). Chúng ta phải xác định các task cần hoàn thành để không bị lẫn lộn: thiết lập dịch vụ Local Storage để lưu trữ dữ liêu, tạo 1 main controller để tương tác với view, cập nhật file index.html để tương tác với controller. Thì HTML5 chính là cặp đôi lý tưởng với Ionic với nhiều tùy chọn lưu trữ trong số đó có Local Storage, ngay cả khi trình duyệt hay ứng dụng đóng lại nó vẫn tự lưu trữ dữ liệu.

Kiểm thử với ứng dụng PhoneGap


Đây là một framework có mã nguồn mở cho phép chúng ta tạo ra ứng dụng mobile ma trong đó sử dụng các API web đã được chuẩn hóa, cũng giống Ionic chỉ đế bổ sung những nhược điểm cho Cordova chứ ko thay thê hoàn toàn. Ứng dụng này cho giúp kiểm thử các ứng dụng khác theo thời gian thưc trong lúc chúng ta đang xây dựng.

Như chúng ta thấy, đâu nhất thiết phải học các ngôn ngữ Native hay Objective C, chúng ta chỉ cần áp dụng các kĩ năng xây dựng web là hoàn toàn làm được trên Mobile.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục