Bí kíp làm chủ hàm VLOOKUP trong ứng dụng Excel

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 1284 lượt xem bài viết này!
Bí kíp làm chủ hàm VLOOKUP trong ứng dụng Excel
Ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cách làm thế nào để có thể làm chủ được hàm VLOOKUP trong Excel. Một hàm tuy thân thuộc với nhiều người nhưng lại không thân thuộc với người khác.

Bí kíp làm chủ hàm VLOOKUP trong ứng dụng Excel

HÀM VLOOKUP LÀ GÌ
 Hàm VLOOKUP là hàm dò tìm dữ liệu trong Excel. Tôi giả định rằng bạn đã có kiến thức nền về Excel và có thể sử dụng những hàm cơ bản như SUM, AVERAGE, và TODAY. Một trong những chức năng thông dụng nhất của VLOOKUP là một hàm dữ liệu, nghĩa là nó sẽ hoạt động dựa trên những bảng cơ sở dữ liệu hoặc đơn giản hơn là danh sách các hạng mục. Danh sách có rất nhiều loại. Bạn có thể lập bảng về nhân sự trong công ty, các loại mặt hàng sản phẩm, danh sách khách hàng, hoặc bất kỳ cái gì cũng được. 
CÁCH DÙNG HÀM VLOOKUP
Sử dụng VLOOKUP khi bạn cần tìm mọi thứ trong bảng hoặc một phạm vi theo hàng. Ví dụ, tra cứu một phần giá ô tô bằng số phần, hoặc tìm tên nhân viên dựa trên ID nhân viên của họ.

Ở dạng đơn giản nhất, hàm VLOOKUP cho biết:

= VLOOKUP (những gì bạn muốn tìm kiếm, nơi bạn muốn tìm nó, số cột trong dải ô chứa giá trị để trả về, trả về kết quả phù hợp gần đúng hoặc chính xác – được chỉ báo là 1/TRUE, hoặc 0/FALSE).

Sử dụng hàm VLOOKUP để tra cứu giá trị trong bản

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục