05 lý do tại sao bạn nên học phân tích dữ liệu

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 896 lượt xem bài viết này!
05 lý do tại sao bạn nên học phân tích dữ liệu
Với sự bùng nổ trong việc sử dụng phân tích, việc có các kỹ năng cần thiết để làm việc với dữ liệu không chỉ có giá trị - đó là tất cả nhưng cần thiết. Tầm quan trọng của những kỹ năng này sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn trong tương lai khi ngày càng có nhiều ngành công nghiệp và doanh nghiệp nhảy vào nhóm, đó là lý do tại sao chúng ta hiện đang tập trung vào phân tích dữ liệu trong giáo dục đại học.

05 lý do tại sao bạn nên học phân tích dữ liệu

Danh mục bài viết:

  1. Kỹ năng giải quyết vấn đề
  2. Nhu cầu cao
  3. Phân tích ở khắp mọi nơi
  4. Nó chỉ trở nên quan trọng hơn
  5. Một loạt các kỹ năng liên quan

1. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Tại trung tâm, phân tích là tất cả về giải quyết vấn đề. Các vấn đề chỉ xảy ra ở quy mô lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta đã từng làm - ảnh hưởng đến toàn bộ doanh nghiệp, cùng với đội ngũ nhân viên và khách hàng mà họ phục vụ. Khả năng suy nghĩ phân tích và tiếp cận vấn đề theo cách đúng đắn là một kỹ năng luôn hữu ích, không chỉ trong thế giới chuyên nghiệp, mà cả trong cuộc sống hàng ngày. Venture Beat giải thích giá trị của các kỹ năng suy luận đơn giản, giải thích rằng:

"Có thể xem xét nhiều mẩu dữ liệu khác nhau và đưa ra kết luận có lẽ là kỹ năng quý giá nhất đối với bất kỳ nhân viên nào, và đáng ngạc nhiên đó là thứ mà quá thường xuyên thiếu từ các nhân viên tiến bộ về mặt kỹ thuật."

2. Nhu cầu cao
Đây là lợi ích rõ ràng cho việc học phân tích dữ liệu và là thứ thường được các sinh viên tập trung vào giáo dục đại học . Nói một cách đơn giản, các nhà phân tích dữ liệu là có giá trị và với sự thiếu hụt kỹ năng thấp thoáng qua khi ngày càng nhiều doanh nghiệp và lĩnh vực bắt đầu làm việc với dữ liệu lớn, giá trị này sẽ chỉ tăng lên. Trong điều kiện thực tế, điều này có nghĩa là sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng phân tích sẽ có thể chỉ huy mức lương cao hơn và tận hưởng lựa chọn công việc có sẵn của họ.

3. Phân tích ở khắp mọi nơi
Bên cạnh những lợi ích tài chính mà nhu cầu cao về phân tích dữ liệu có thể cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp, sự bùng nổ dữ liệu lớn cũng có nghĩa là có tất cả các loại cơ hội mới cắt xén cho nhân viên tài năng. Điều này có thể được làm việc trong một loạt các ngành công nghiệp khác nhau như hàng không hoặc chính phủ, hoặc đơn giản là có cơ hội đi du lịch khắp thế giới. Với rất nhiều tổ chức đang tìm cách tận dụng dữ liệu để cải thiện quy trình của họ, đây là thời điểm cực kỳ thú vị để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực phân tích.

4. Nó chỉ trở nên quan trọng hơn
Như chúng ta đã chạm vào, bây giờ là một thời điểm bùng nổ trong thế giới phân tích. Với sự phong phú của dữ liệu có sẵn trong tầm tay của chúng ta ngày hôm nay, cơ hội để tận dụng cái nhìn sâu sắc từ dữ liệu đó chưa bao giờ lớn hơn. Điều này sẽ có một vài tác động nhưng chủ yếu là giá trị của các nhà phân tích dữ liệu sẽ tăng lên, tạo ra các cơ hội việc làm tốt hơn và các lựa chọn tiến triển nghề nghiệp. Điều này làm cho bây giờ là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu một hành trình vào thế giới phân tích dữ liệu lớn, với nhiều chuyên gia giáo dục thúc đẩy tầm quan trọng của chủ đề quan trọng đến mức nó nên được dạy trong các trường trung học cũng như các tổ chức giáo dục đại học. 

Điều này tương tự như những gì chúng ta đã thấy xung quanh tiền mã hóa trong những năm gần đây và trong khi có thể vài năm trước khi chúng ta xem phân tích dữ liệu là một môn học phổ biến, không thể phủ nhận mức độ nghiêm trọng của ngành học trong tương lai rất gần . 

5. Một loạt các kỹ năng liên quan
Điều tuyệt vời khi trở thành một chuyên gia phân tích là lĩnh vực này bao gồm rất nhiều thứ hơn là chỉ đơn giản là biết cách làm việc với dữ liệu và giải quyết vấn đề. Vâng, đó là những yếu tố chắc chắn quan trọng, nhưng các nhà phân tích dữ liệu cũng cần biết cách truyền đạt thông tin phức tạp đến những người không có chuyên môn. Những kỹ năng giao tiếp này là một phần quan trọng của bất kỳ nghề nghiệp nào và với lợi ích gia tăng là một phần trung tâm của quá trình ra quyết định của tổ chức, các chuyên gia phân tích cũng thường nắm bắt các kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ. 

Cuối cùng, thực sự không có nghi ngờ gì về việc phân tích sẽ trở thành một yếu tố lớn của các doanh nghiệp trong tương lai. Đi trước đường cong bằng cách học phân tích bây giờ cung cấp một con đường dẫn đến thành công, cũng như các kỹ năng chuyển nhượng có thể giúp đỡ trong mọi khía cạnh của cuộc sống.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn.
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục