Có nên học lập trình C/C++ - 10 lý do bạn nên học lập trình C/C++

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 499 lượt xem bài viết này!
Có nên học lập trình C/C++ - 10 lý do bạn nên học lập trình C/C++
C++ đóng một vai trò không thể thiếu trong thời hiện đại vì nhiều hệ thống hiện đại như hệ điều hành, trình duyệt web, cơ sở dữ liệu, v.v ... có mã C ++ trong ít nhất một phần của cơ sở mã của họ. Hơn nữa, C ++ khá hữu ích trong các lĩnh vực quan trọng về hiệu năng vì tốc độ của nó.

Có nên học lập trình C/C++ - 10 lý do bạn nên học lập trình C/C++

Danh mục bài viết:

1. Mức độ phổ biến và mức lương cao của C ++

2. C ++ có Hỗ trợ Thư viện dồi dào

3. C ++ có một cộng đồng lớn

4. C ++ trong cơ sở dữ liệu

5. C ++ trong hệ điều hành

6. C ++ trong trình biên dịch

7. C ++ trong trình duyệt web

8. C ++ trong đồ họa 

9. C ++ trong các hệ thống nhúng 

10. C ++ là xách tay

Giữ sự phổ biến và mức độ phù hợp của C ++ trong tâm trí, 10 lý do hàng đầu để tìm hiểu nó được đưa ra dưới đây:

1. Mức độ phổ biến và mức lương cao của C ++

C ++ là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới. Nó được sử dụng bởi khoảng 4,4 triệu nhà phát triển trên toàn thế giới. Ngoài ra, các nhà phát triển C ++ khá được tìm kiếm và họ nắm giữ một số công việc được trả lương cao nhất trong ngành với mức lương cơ bản trung bình là 103 đô la, 035 mỗi năm .

2. C ++ có Hỗ trợ Thư viện dồi dào

C ++ có Thư viện mẫu tiêu chuẩn (STL) rất hữu ích vì nó giúp viết mã gọn và nhanh chóng theo yêu cầu. Nó chứa chủ yếu bốn thành phần tức là thuật toán, thùng chứa, hàm và các trình vòng lặp.

Các thuật toán là các loại khác nhau như phân loại, tìm kiếm, vv container lưu trữ các lớp học khác nhau để thực hiện cấu trúc dữ liệu được sử dụng phổ biến như ngăn xếp, hàng đợi, bảng băm, vectơ, bộ, danh sách, bản đồ vv

Các functors cho phép làm việc của chức năng liên quan được tùy chỉnh với sự trợ giúp của các tham số được thông qua. Ngoài ra, các trình vòng lặp được sử dụng để làm việc theo một chuỗi các giá trị.

3. C ++ có một cộng đồng lớn

Có một cộng đồng lớn người dùng và chuyên gia C ++ trực tuyến đặc biệt hữu ích trong trường hợp cần hỗ trợ. Có rất nhiều tài nguyên như GeekforGeek, v.v. có sẵn trên internet liên quan đến C ++. Một số tài nguyên trực tuyến khác cho C ++ bao gồm StackOverflow , cppreference.com , Standard C ++ , v.v.

4. C ++ trong cơ sở dữ liệu

Có rất nhiều cơ sở dữ liệu hiện đại như MySQL, MongoDB, MemQuery, v.v. được viết bằng C ++. Điều này là do C ++ khá hiện đại và nó hỗ trợ các tính năng như ngoại lệ, biểu thức lambda, v.v. Nhiều cơ sở dữ liệu được viết bằng C ++ được sử dụng trong hầu hết các ứng dụng đang sử dụng như YouTube, WordPress, Twitter, Facebook, v.v. .

5. C ++ trong hệ điều hành

Tất cả các hệ điều hành chính như Windows, Linux, Android, Ubuntu, iOS , v.v. được viết bằng sự kết hợp của C và C ++. Các ứng dụng Windows được viết bằng C ++, trong khi các ứng dụng Android được viết bằng Java cùng với C / C ++ với thời gian chạy không mặc định để hỗ trợ C ++. Ngoài ra, C ++ có thể được sử dụng để phát triển cốt lõi của các ứng dụng trong iOS.

Nói chung, C hoặc C ++ được sử dụng trong các hệ điều hành vì tốc độ và tính chất gõ mạnh của các ngôn ngữ này.

6. C ++ trong trình biên dịch

C ++ gần với cấp độ phần cứng hơn và là ngôn ngữ tương đối thấp. Vì lý do này, nó được sử dụng trong nhiều trình biên dịch làm ngôn ngữ lập trình phụ trợ. Một ví dụ về điều này là Bộ sưu tập trình biên dịch GNU (GCC) hiện được viết chủ yếu bằng C ++ cùng với C.

7. C ++ trong trình duyệt web

Rất nhiều trình duyệt web được phát triển bằng C ++ như Chrome, Firefox, Safari, v.v. Chrome chứa C ++ trong công cụ kết xuất, công cụ JavaScript và giao diện người dùng. Firefox sử dụng chủ yếu trong công cụ kết xuất và một chút trong UI. Safari cũng sử dụng C ++ trong công cụ kết xuất và công cụ JavaScript.

Tất cả các trình duyệt web này và nhiều hơn nữa đều sử dụng C ++, đặc biệt là trong các công cụ kết xuất vì nó cung cấp tốc độ cần thiết cho các công cụ kết xuất vì chúng cần hiển thị nội dung với tốc độ nhanh.

8. C ++ trong đồ họa 

Các ứng dụng yêu cầu đồ họa như xử lý hình ảnh kỹ thuật số, thị giác máy tính, chương trình ghi màn hình, v.v ... sử dụng C ++ do tốc độ cao. Điều này cũng có thể bao gồm các trò chơi khác nhau có đồ họa là một phần lớn trong cấu trúc của chúng.

9. C ++ trong các hệ thống nhúng

C ++ gần với cấp độ phần cứng hơn và do đó nó khá hữu ích trong các hệ thống nhúng vì phần mềm và phần cứng trong chúng được kết hợp chặt chẽ. Có nhiều hệ thống nhúng sử dụng C ++ như đồng hồ thông minh, máy nghe nhạc MP3, hệ thống GPS , v.v.

10. C ++ là xách tay

Các chương trình được phát triển trong C ++ có thể được chuyển từ nền tảng này sang nền tảng khác. Đây là một trong những lý do chính mà các ứng dụng yêu cầu phát triển đa nền tảng hoặc đa thiết bị thường sử dụng C ++.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục