Mối quan hệ giữa C và C ++ - Khai giảng khóa học lập trình C/C++ tại IMIC Hà Nội

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 532 lượt xem bài viết này!
Mối quan hệ giữa C và C ++ - Khai giảng khóa học lập trình C/C++ tại IMIC Hà Nội
C và C ++ thực sự là những người họ hàng rất gần, đến mức nhiều trình biên dịch có cơ sở hạ tầng thống nhất cho cả hai ngôn ngữ. Nói cách khác, mã C của bạn đã trải qua các bộ mã được chia sẻ với C ++ (và có khả năng được viết bằng C ++ )

Mối quan hệ giữa C và C ++ - Khai giảng khóa học lập trình C/C++ tại IMIC Hà Nội

Danh mục bài viết: 

  1. BIT về C
  2. BIT về C ++
  3. Khi nào bạn nên sử dụng ngôn ngữ?

Trong thực tế, khi các chương trình C tầm thường được biên dịch thành C ++ với g ++, các nhị phân có kích thước giống hệt nhau xuất hiện. Tất cả các chương trình ví dụ trong ngôn ngữ lập trình C yêu thích của chúng tôi biên dịch thành C ++ hợp lệ. Thật thú vị, việc giới thiệu phiên bản năm 1988 của K & R ghi chú Bjarne Stroustrup's dịch giả C ++ đã được sử dụng rộng rãi để thử nghiệm địa phương.

Mối quan hệ đi xa hơn - toàn bộ thư viện C được bao gồm trong C ++ 'theo tham chiếu' và C ++ biết cách gọi tất cả mã C. Và ngược lại, hoàn toàn có thể gọi các hàm C ++ từ C.

C ++ được thiết kế rõ ràng để không thể hiện chi phí không thể tránh khỏi so với C. Để trích dẫn từ trang web ISO C ++ :

Nguyên tắc không chi phí là nguyên tắc chỉ đạo cho việc thiết kế C ++. Nó nói rằng: Những gì bạn không sử dụng, bạn không trả tiền (theo thời gian hoặc không gian) và hơn thế nữa: Những gì bạn sử dụng, bạn không thể mã hóa tay nào tốt hơn.

Nói cách khác, không có tính năng nào được thêm vào C ++, điều này sẽ làm cho bất kỳ mã hiện có nào (không sử dụng tính năng mới) lớn hơn hoặc chậm hơn, cũng không nên thêm bất kỳ tính năng nào để trình biên dịch tạo mã không tốt như lập trình viên tạo mà không sử dụng tính năng.

so sánh ngôn ngữ lập trình C và C ++ giống như so sánh một máy đánh chữ truyền thống với một máy đánh chữ điện. Đó là bởi vì C ++ là hậu duệ trực tiếp của C, ông nội của trực tiếp nhiều ngôn ngữ lập trình hiện đại, chỉ với nhiều thứ khác. C ++ tự hào về hiệu quả và năng suất tốt hơn; tuy nhiên, với nhiều tiếng chuông và còi hơn có trách nhiệm hơn.

C thường được coi là nền tảng của nhiều ngôn ngữ lập trình cấp cao hiện đại như C # và Java. Ngôn ngữ C ++ là một trong những ngôn ngữ của một phiên bản nâng cao của ngôn ngữ có thêm lớp hướng đối tượng, giúp tăng tốc độ và năng suất của nhà phát triển. C ++ cũng là một trong những ngôn ngữ nền tảng cho cơ sở dữ liệu MongoDB và máy chủ HTTP Apache.

C là ngôn ngữ lập trình hệ thống, trong khi C ++ là ngôn ngữ lập trình có mục đích chung thường được sử dụng trong các hệ thống nhúng . C là thủ tục, do đó, nó không hỗ trợ các lớp và các đối tượng như C ++ (mặc dù, mặc dù là hướng đối tượng, C ++ có thể là thủ tục như C, làm cho nó trở nên lai hơn một chút).

Nói chung, bạn sẽ chọn sử dụng C trên C ++ nếu bạn không muốn có thêm chi phí của C ++ - tuy nhiên bạn luôn có thể chọn các tính năng của C ++ mà bạn muốn sử dụng và loại trừ các tính năng khác.

C ++ là tất cả mọi thứ C, và hơn thế nữa. Nó cũng không mới, và chính nó đã là nguồn cảm hứng cho nhiều ngôn ngữ đi sau nó như Python, Perl và PHP . Tuy nhiên, nó thêm vào một vài yếu tố hiện đại làm cho nó trở thành một bước tiến từ C.

Để một nhà phát triển C ++ biết ngôn ngữ, họ cũng sẽ biết C C và nhiều hơn một chút, điều này có thể gây khó khăn cho việc học. C ++ được tạo ra vào những năm 1980 và đã được sử dụng để tạo các ứng dụng máy tính để bàn và web, mặc dù nó phổ biến nhất cho các ứng dụng như trò chơi, hệ điều hành và lập trình phần cứng cấp thấp cho PC hoặc máy chủ.

-    C ++ có nguồn gốc trực tiếp từ ngôn ngữ C. Điều này có nghĩa là nó chia sẻ một số thuộc tính với C trong khi cũng thêm một số cải tiến.

-    C ++ là hướng đối tượng. Điều này chuyển thành năng suất và tổ chức mã, là một lợi ích cho các ứng dụng phức tạp hơn. Thật tuyệt vời cho các ứng dụng nhanh và phần mềm phía máy chủ.

-    C ++ rất nhẹ và được biên dịch. Điều này có nghĩa là trước khi ứng dụng C ++ được khởi chạy trên PC hoặc máy chủ, mã được chuyển đổi thành tệp nhị phân hoặc tệp .EXE thực thi. Các tệp được biên dịch C ++ khá nhẹ so với các tệp có nhiều chi phí hơn, như C #. Với C ++, bạn có thể viết mã cho bất kỳ nền tảng nào bao gồm Mac, Windows và Linux.

-    Nó có lợi ích của cả ngôn ngữ lập trình cấp cao và cấp thấp. Điều này làm cho nó nhiều hơn một ngôn ngữ trung cấp.

-    Sức mạnh của C ++ nằm ở hiệu năng và tốc độ của nó. Điều này làm cho nó lý tưởng cho các ứng dụng phức tạp, lớn, đòi hỏi nhiều tốc độ ở quy mô. Nó siêu hiệu quả khi các ngôn ngữ cấp cao hơn có thể không hiệu quả, làm cho nó trở thành một giải pháp tốt hơn cho các ứng dụng mà hiệu suất là quan trọng. Chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về một số tính năng cho phép điều này bên dưới, nhưng đây là một chiến thắng lớn cho ngôn ngữ.

-    C ++ chơi tốt với các ngôn ngữ khác. Vì nó có thể giao tiếp với gần như bất kỳ ngôn ngữ nào khác, C ++ là một lựa chọn tuyệt vời. Và, hầu như bất kỳ hệ thống nào cũng có thể biên dịch và chạy mã C ++.

-    Con trỏ năng suất bằng nhau. Một con trỏ con trỏ là một tính năng của C ++ (và các ngôn ngữ dựa trên C khác) cho phép các nhà phát triển đơn giản hóa mã. Một con trỏ biểu thị một địa chỉ của người khác, nơi tồn tại một phần dữ liệu, do đó bạn mã hóa vị trí của một biến chứ không phải toàn bộ biến. Hãy nghĩ về nó theo cách này: Thay vì đích thân phát bản tin cho mọi người trong công ty của bạn, bạn đặt các bản tin vào hộp thư và nói cho mọi người biết hộp thư được đặt ở đâu. Hoặc, nếu bạn đang xử lý một lượng lớn dữ liệu, hãy nghĩ về một con trỏ như đưa cho ai đó địa chỉ của bạn, thay vì cung cấp cho họ toàn bộ ngôi nhà của bạn. Đó là một logic để tính toán một người mà chúng ta sử dụng hàng ngày như con người.

Đối với hầu hết các phần, nhà phát triển sẽ có thể hướng dẫn bạn vào tình huống phù hợp nhất để sử dụng ngôn ngữ này với ngôn ngữ khác và thường có cuộc thảo luận lành mạnh về tình huống nào vượt trội trong tình huống nào.

Nếu bạn muốn một ứng dụng hoạt động trực tiếp với phần cứng máy tính hoặc liên quan đến phát triển ứng dụng, C ++ là một lựa chọn tốt. Các chương trình C ++ bao gồm các ứng dụng phía máy chủ, kết nối mạng, chơi game và thậm chí cả trình điều khiển thiết bị cho PC của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cần mã hóa các hệ thống thực sự nhỏ, sử dụng C sẽ dẫn đến chi phí thấp hơn một chút so với C ++.

C ++ được làm tròn về mặt nền tảng và ứng dụng mục tiêu, vì vậy nếu dự án của bạn tập trung vào xử lý ở mức cực thấp, thì bạn có thể muốn sử dụng C ++. Một ví dụ khác mà bạn có thể xem xét C trên C ++ là khi bạn cần một ứng dụng cực kỳ ổn định và việc loại bỏ các tóm tắt của C ++ có thể đảm bảo mã chặt chẽ và kiểm soát mọi khía cạnh. Ngoài ra, nếu bạn không có trình biên dịch C ++ trên nền tảng của mình, đó là một lý do phổ biến khác để đi với C.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục