5 lý do tại sao lập trình Python không vô dụng

Cập nhật ngày: 25/04/2024 - Đã có 804 lượt xem bài viết này!
5 lý do tại sao lập trình Python không vô dụng
Python là một trong những ngôn ngữ phân cực nhất trong thế giới lập trình. Bạn có thể yêu nó hoặc bạn ghét nó, và thậm chí bạn có thể xoay từ đầu này sang đầu kia như một con lắc. Nhưng bất kể, Python là một ngôn ngữ khó có thể mơ hồ.

5 lý do tại sao lập trình Python không vô dụng

Danh mục bài viết: 

1. Python đơn giản và thú vị

2. Hướng dẫn Python ở mọi nơi

3. Python rất tốt cho sự phát triển nhanh chóng

4. Python được sử dụng ở mọi nơi

5. Công việc Python rất phong phú

Trong bài viết này, hãy khám phá cả hai phía của hàng rào. Tại sao những người ghét nó? Tại sao  có những người yêu thích nó? Và Python có phải là ngôn ngữ phù hợp với bạn? Hãy đọc để tìm hiểu.

Tại sao mọi người ghét Python?

Có hai lý do chính khiến mọi người không thích Python.
1.    Lý do phổ biến nhất khiến ai đó có phản ứng tiêu cực với Python là không quen . Nếu trải nghiệm đầu tiên của bạn về lập trình là ở trường, rất có thể bạn sẽ học một ngôn ngữ như C ++, C # hoặc Java - và tất cả các ngôn ngữ này hoàn toàn không giống Python.

Python được thiết kế theo cách mà nó đòi hỏi một cách suy nghĩ khác. (Đây cũng là một trong những lý do khiến mọi người yêu thích nó, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết hơn bên dưới). Vì vậy, nếu bạn đến từ một nền tảng có nhiều dấu ngoặc nhọn, dài và gõ tĩnh, Python sẽ không cảm thấy đúng.

Nhưng ngay cả sau khi làm quen với Python, bạn có thể không thích nó. Cộng đồng bị chia rẽ giữa Python 2 và Python 3 cũng gây ra một số vấn đề về sự tương thích và tương thích, điều mà các ngôn ngữ khác thường không phải giải quyết.

2.    Tốc độ tính toán là lý do lớn khác khiến mọi người tránh Python. Nói một cách nghiêm túc, Python chậm hơn các ngôn ngữ khác nghiêm trọng hơn của người dùng khác và điều đó có xu hướng khiến mọi người sợ hãi vì họ không muốn bị cuốn vào một ngôn ngữ chỉ để phát hiện ra rằng nó quá chậm so với nhu cầu của họ.

Nói một cách thực tế Python là đủ nhanh cho 95% các trường hợp sử dụng của nó - và nếu bạn cần nhiều tốc độ hơn, bạn có thể di chuyển các hàm quan trọng về thời gian bằng Cython hoặc PyPy. Đối với hầu hết các phần, máy tính hiện đại nhanh đến mức chênh lệch tốc độ không đáng kể.

Nếu bạn có thể vượt qua cả hai hangouts đó, bạn sẽ thấy rằng Python không còn là ngôn ngữ. Trên thực tế, có một số lý do tuyệt vời tại sao Python có một vị trí trong thế giới lập trình và tại sao bạn nên xem xét cấp nguồn ngay cả khi bạn cảm thấy như bạn ghét Python ngay bây giờ.

1. Python đơn giản và thú vị

Một lý do tại sao lập trình nổi tiếng là khó khăn và kỳ lạ là mã hóa thực sự khó khăn và kỳ quái , nhưng Python là một trong nhiều ngôn ngữ đã thay đổi hiệu quả nhận thức đó. Người mới có nhiều khả năng gắn bó với lập trình nếu họ bắt đầu với Python hơn là, nói, C.
Cú pháp của Python đơn giản là dễ nuốt hơn. Nó ít nước ngoài hơn. Nó không đáng sợ, và nó dễ đọc hơn như một người chưa bao giờ xem mã trước đây. Việc sử dụng nghiêm ngặt khoảng trắng cũng có nghĩa là mã nguồn Python có xu hướng trông giống nhau từ dự án này sang dự án khác - không hoàn toàn đúng với các ngôn ngữ dựa trên khung.

Nhưng hơn thế nữa, Python đã phát triển loại văn hóa của riêng mình: thực sự có một cách mã hóa trực tiếp trên mạng, và được biết đến như là cách tiếp cận mã hóa  của Py Pyoniconic (hầu hết được quy định bởi tiêu chuẩn PEP8 ). Khi được viết đúng, mã Pythonic rất đơn giản, dễ đọc và dễ hiểu, và cuối cùng ít gây khó khăn hơn cho người mới.

Và trong tất cả sự trung thực, mã Pythonic thú vị hơn nhiều để viết. Python là loại ngôn ngữ có thể giúp bạn thoát khỏi cảnh khốn khổ khi bạn cảm thấy kiệt sức và bị mất ngôn ngữ bởi các ngôn ngữ khác .

2. Hướng dẫn Python ở mọi nơi

Ngôn ngữ càng phổ biến thì bạn càng tìm thấy nhiều hướng dẫn cho ngôn ngữ đó. Và nếu chúng tôi cho rằng báo cáo năm 2016 của Github là chính xác, thì Python là ngôn ngữ phổ biến thứ ba đang được sử dụng ngay bây giờ (kẹp giữa Java và Ruby). Ergo, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều hướng dẫn về Python và điều này rất tốt cho việc học.

Ví dụ: bạn có thể bắt đầu với các trang web dạy Python để hiểu ngôn ngữ này. Sau đó, bạn có thể chuyển sang các trò chơi mã hóa có thể dạy cho bạn theo nhiều cách tương tác hơn, điều này sẽ giúp vật liệu chìm vào.

3. Python rất tốt cho sự phát triển nhanh chóng

Python có kiểu gõ động (kiểu kiểu loại của một đối tượng được kiểm tra trong thời gian chạy thay vì vào thời gian biên dịch), gõ mạnh (chỉ có thể thực hiện các thao tác trên các loại đối tượng tương thích) và rất nhiều tính năng ngôn ngữ tích hợp giúp bạn giải phóng từ việc phải viết rất nhiều mã soạn sẵn.

Điều này có nghĩa là sự phát triển trong Python có xu hướng siêu nhanh. Những gì có thể mất 1.000 dòng mã Java có khả năng có thể được thực hiện trong dưới 100 dòng mã Python. Không phải lúc nào, tâm trí bạn, nhưng thường xuyên. Đây là vẻ đẹp của cách tiếp cận Pythonic.

Nhược điểm của điều này là các cơ sở mã Python lớn có thể nhanh chóng trở nên không thể quản lý được, nhưng điều này đã trở thành một vấn đề ít gặp phải trong những năm gần đây do tính khả dụng của các IDE tiên tiến (như Pycharm), trình soạn thảo văn bản nâng cao (như Sublime Text) và quản lý dự án tiện lợi công cụ.

Python cũng có một bộ sưu tập lớn các thư viện và khung công tác mà bạn có thể sử dụng để khởi động bất kỳ dự án nào bạn muốn làm và chúng thường được thiết kế đặc biệt với sự phát triển nhanh chóng. Thực tế, điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo của chúng ta.

4. Python được sử dụng ở mọi nơi

YouTube, Quora, Instagram, Reddit và Dropbox có điểm gì chung? Tất cả đều được xây dựng bằng Python! Mặc dù HTML và JavaScript là các ngôn ngữ chính của Youtube về phát triển web front-end, Python hiện là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất cho các công cụ back-end nhờ các khung như Django.

Python cũng cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực phân tích dữ liệu, cạnh tranh với Matlab và các ngôn ngữ tương tự khác. Nhưng Python được ưa thích, không chỉ bởi vì nó có quyền truy cập vào các thư viện như gấu trúc , NumPy và SciPy , mà bởi vì nó sạch hơn, được thiết kế tốt hơn, hỗ trợ tuyệt vời cho từ điển (băm AKA), và là nguồn mở và miễn phí.

Như đã đề cập trước đây, Python là một ngôn ngữ vững chắc để thực hiện các dự án tuyệt vời với Raspberry Pi hoặc Arduino.

Nhưng thực sự, khả năng là quá lớn để chúng ta liệt kê tất cả chúng trong một bài. Python đã được sử dụng để phát triển trò chơi, phát triển ứng dụng di động, đồ họa máy tính, cơ sở dữ liệu, kiểm tra đơn vị, xử lý dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, mô phỏng thời tiết, làm ngôn ngữ kịch bản, cho các kịch bản tiện ích tự động, v.v.

5. Công việc Python rất phong phú

Vì Python được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, nên việc làm chủ Python có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc cải thiện khả năng tuyển dụng của bạn trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ khác nhau.

Phát triển web back-end là một trong những lớn. Với đủ kinh nghiệm để kiếm cho mình một vị trí nhà phát triển cấp cao của YouTube, bạn có khả năng kiếm được tới 150.000 đô la mỗi năm hoặc hơn bằng cách làm việc trên các trang web được cung cấp bởi Django hoặc Flask.

Khoa học dữ liệu và kỹ thuật dữ liệu cũng rất lớn, với cái trước có thể kiếm tới 150.000 đô la mỗi năm và sau này lên tới 180.000 đô la mỗi năm. Những công việc này không dễ dàng, nhưng chúng rất đáng giá nếu bạn có thể có được các kỹ năng cần thiết.

Đây chỉ là một trong nhiều lý do tại sao không bao giờ là quá muộn để học lập trình . Tùy thuộc vào cách bạn học nhanh, một sự thay đổi nghề nghiệp có thể ở ngay bên kia!

Có lẽ Python không phù hợp với bạn

Vào cuối ngày, Python có thể đơn giản không phải là tách trà của bạn - và thế là ổn. Rất nhiều người không thích nó vì lý do cá nhân, vì vậy đừng cảm thấy tồi tệ về điều đó. Tuy nhiên, tôi hy vọng bài viết này đã giúp làm sáng tỏ lý do tại sao Python không phải là một ngôn ngữ vô dụng.

Nếu bạn thấy rằng bạn không thích bất kỳ ngôn ngữ nào, thì có lẽ đó là một dấu hiệu cho thấy bạn không phải là một lập trình viên. Đó là tốt! Thay vào đó, có rất nhiều công việc công nghệ không mã hóa mà bạn có thể theo đuổi.

Học lập trình Python cùng Chuyên gia IMIC - Học và làm dự án thực tế - Bài học trực quan & dễ hiểu

✅ Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được yêu thích nhất bởi các nhà phát triển, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư phần mềm và thậm chí cả tin tặc vì tính linh hoạt, mềm dẻo và các tính năng hướng đối tượng của nó. 
✅ Nhiều ứng dụng web và ứng dụng dành cho thiết bị di động mà chúng ta yêu thích ngày nay là do có các thư viện phong phú của Python, các frameworks, bộ sưu tập lớn các mô-đun và phần mở rộng. 
✅ Không chỉ vậy, Python rất tuyệt vời để xây dựng các dự án dịch vụ web doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các loại ngôn ngữ lập trình khác.
✅ Mặc dù là ngôn ngữ cấp cao và có thể thực hiện các tác vụ phức tạp, nhưng Python rất dễ học và có cú pháp rõ ràng. Do đó, nó được khuyến nghị cho cả người mới bắt đầu và lập trình viên có kinh nghiệm.
✅ Với vẻ đẹp gần như hoàn hảo của nó, Python được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ lập trình được lựa chọn hàng đầu ở hầu hết các trường đại học trên thế giới và tại việt nam trong những năm tới đây. 
✅ Python được ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực khác nhau và khả năng vô hạn để tạo ra những điều tuyệt vời.
✅ Nhà phát triển Python là một trong “10 công việc Công nghệ được lựa chọn nhất 2021 và các năm tiếp theo”. Điều này là do sự gia tăng của công nghệ AI và Machine Learning trên thị trường toàn cầu.
✅ Thật vậy, có rất nhiều lý do tại sao bạn nên quyết định học lập trình Python ngay hôm nay. 
✅ Dưới đây là 7 cách sử dụng Python hàng đầu hiện nay:
1. Cho nhiều mô hình lập trình.
2. Kiểm thử các dự án Web.
3. Trích xuất dữ liệu.
4. Các nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học Dữ liệu (Data Science).
5. Ứng dụng Web và Phát triển Internet.
6. Cơ sở dữ liệu dễ dàng truy cập, tùy chỉnh giao diện và tích hợp hệ thống nhanh chóng.
7. An ninh mạng.
✅ Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư phần mềm sử dụng Python để thực hiện các nghiên cứu sâu như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học dữ liệu (Data Science). 
✅ Nó có thể được sử dụng trên các lĩnh vực và công nghệ khác, đó là một lợi thế rất lớn. 
✅ Python có số lượng thư viện đồ sộ được xây dựng sẵn, nhằm giúp cho lập trình viên giải quyết các yêu cầu bài toán được nhanh chóng và hiệu quả cao.
✅ Bạn muốn truy cập cơ sở dữ liệu một cách dễ dàng? 
✅ Bạn muốn xử lý với nhiều loại dữ liệu khác nhau? 
✅ Bạn muốn phân tích, đánh giá hay trực quan hóa dữ liệu?
✅ Bạn muốn xây dựng các giải pháp Trí tuệ nhân tạo, IOT?
👉 Python sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ đó cho bạn!
🎁 Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ về Python. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục