Những kỹ năng Excel nâng cao bạn cần biết – 2019

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - Đã có 1047 lượt xem bài viết này!
Những kỹ năng Excel nâng cao bạn cần biết – 2019
Cho dù bạn mới bắt đầu học Excel, hoặc bạn có một số kỹ năng và coi mình là chuyên gia về Excel, có một số kỹ năng excel nâng cao mà bạn nên nghĩ về Excel. Ngày nay, nhiều công việc đòi hỏi các kỹ năng Excel nâng cao. Ngoài ra, bạn có thể tự hỏi liệu bạn có thực hiện đủ các nhiệm vụ Excel mà công ty mong đợi từ bạn không.

Những kỹ năng Excel nâng cao bạn cần biết – 2019



Trong bài viết này, chúng tôi đã biên soạn các kỹ năng excel nâng cao cần thiết mà bạn cần biết về Microsoft Excel. Nó cũng bao gồm một số lời khuyên tốt nhất có thể xem xét để giúp bạn bắt đầu như một người mới bắt đầu. Và nó sẽ làm cho bạn hiệu quả hơn như một người dùng có kinh nghiệm. Nó sẽ cho phép bạn có được một ý tưởng về nơi bạn cảm thấy tự tin. Bạn có thể bắt đầu học excel ngay hôm nay với khóa học Excel nâng cao để đảm bảo bạn thành thạo Microsoft Excel.

 Advanced Functions Hàm nâng cao

Các chức năng rất dễ tạo trong Microsoft Excel và theo thiết kế, chúng tự động hóa các tác vụ sẽ làm nhân viên tập trung hơn đáng kể. Có nhiều chức năng khác nhau, trong thực tế, cần một số kỹ năng để giải quyết các vấn đề phức tạp. 
Một số phần của thử thách cho bạn biết khi nào và làm thế nào bạn có thể áp dụng những điều này và cách thiết kế chúng vì lý do cụ thể của bạn. Nếu đây là một lĩnh vực cụ thể mà bạn muốn làm việc, bạn có thể tham gia khóa học về Excel nâng cao. 

Logical Functions - Chức năng logic

IF: Cung cấp một đầu ra dựa trên việc một điều kiện là đúng hay sai cho một ô được cung cấp. Trường hợp hàm IF bắt đầu có ích là khi nó được lồng trong một công thức lớn hơn. Một ví dụ bạn sẽ bắt gặp khá thường xuyên là một chuỗi các hàm IF tạo ra một thuật toán hiệu quả.
OR AND: Nó thường được sử dụng như là thành phần của một công thức quan trọng hơn. Các hàm OR và AND khám phá sự thật hoặc giả của bất kỳ điều kiện xác định hoặc tất cả các điều kiện được chỉ định, tương ứng.
Data Functions – Hàm dữ liệu
VLookup: Các tìm kiếm một cột trong một phạm vi cho đầu vào do người dùng xác định và cung cấp một giá trị tương tự từ một cột được xác định khác trong trường đó.
HLookup: Các hàng tìm kiếm trong một phạm vi cho đầu vào do người dùng xác định và cung cấp một giá trị tương tự cho một hàng được xác định. Nó chuyển phương thức VLookup nhưng sẽ có một số ứng dụng được sử dụng hàng ngày.

Text Functions – Hàm xử lý chuỗi

Concatenate: Hợp nhất nhiều giá trị và chuỗi và xuất chúng thành một chuỗi văn bản.
Mid: Trích xuất một chuỗi con từ một chuỗi xác định. Người dùng xác định bắt đầu và vị trí và số lượng ký tự để giải nén. Chức năng này có thể có ích trong các công thức lớn hơn để xử lý dữ liệu.
Nó không phải là một danh sách đầy đủ bằng mọi cách. Tuy nhiên, khám phá các hàm này và sử dụng chúng cho các vấn đề sẽ cho bạn một sự hiểu biết tuyệt vời về cách sử dụng các hàm trong Excel.

Array Function– Hàm mảng

Để có được kiến thức chuyên môn với Microsoft Excel, bạn cần sử dụng giá trị đầu ra cho một ô duy nhất cho hầu hết các hàm. Mặc dù, có một bộ chức năng nâng cao khác hoạt động trên toàn bộ phạm vi. Hàm chuyển vị là một trong những hàm được sử dụng nhiều nhất trong Excel. Nó cũng cho phép bạn chuyển đổi các trục cho dữ liệu của mình để các hàng trở thành các cột và ngược lại.

Data Sorting and Entry – Sắp xếp và nhập dữ liệu

Hiểu các chức năng là rất quan trọng để sử dụng Microsoft Office Excel ở cấp độ nâng cao. Tuy nhiên, nó không phải là khả năng chính mà bạn sẽ cần phát triển. Một lĩnh vực khác có thể cần thiết khi làm việc với bảng tính mỗi ngày cần thực hiện với việc tổ chức và chuẩn bị dữ liệu và các ô bên trong các bảng của bạn. Nó cũng bao gồm một số tính năng của MS Excel. Dưới đây là một số trong những phổ biến nhất:
Custom filtering: Nếu bạn đã học những điều cơ bản của Microsoft Excel, bạn sẽ hiểu cách áp dụng các bộ lọc cho các bảng của mình. Bên trong các bộ lọc đó, bạn có các lựa chọn lọc nâng cao để cắt dữ liệu và xúc xắc hầu như mọi cách bạn yêu cầu. Nếu bạn không hài lòng với ứng dụng cơ bản của các bộ lọc trong Excel, bạn có thể cần phải thực hiện khóa học Excel.
Applying data validation: Có rất nhiều trường hợp bạn cần đặt tham số vào đầu vào mà một ô sẽ chấp nhận.
Protecting sheets and locking cells: Khi bạn tạo một bảng tính Excel mà một nhóm sẽ thực hiện, bạn sẽ cần phải làm quen với các công cụ đảm bảo kiểm soát phiên bản.
Creating drop-down selections: Thông thường đi đôi với xác thực dữ liệu, người dùng có thể áp dụng danh sách lựa chọn thả xuống bao gồm các đầu vào được chấp nhận cho một ô đã cho.

Macros and VBA – Macros và VBA

Hiểu biết cơ bản về macro trong Microsoft Excel sẽ cho phép bất kỳ người dùng nào hoàn thành các tác vụ hiệu quả hơn. Mặc dù trong nhiều trường hợp, chủ nhân có thể không chủ yếu cần kỹ năng này, sử dụng macro có thể giúp bạn hoàn thành các báo cáo quay vòng chặt chẽ đó mà không mắc lỗi hoặc kéo suốt đêm.
Học VBA sẽ cung cấp cho bạn quyền kiểm soát hoàn thành các macro của bạn để bạn có thể tùy chỉnh chúng để thực hiện các tác vụ phức tạp, thậm chí cả các chương trình khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm việc trong một nhóm phụ thuộc vào bảng tính một cách nhất quán, cái nhìn sâu sắc của bạn về VBA có thể cho phép bạn thực hiện một vài nâng cấp và nhanh chóng thể hiện sự quý trọng của bạn.

Statistical Analysis – Phân tích thống kê

Nếu bạn sẽ làm việc với các số liệu thống kê trong Microsoft Office Excel, có các công cụ cụ thể được thiết kế để cho phép bạn thực hiện phép toán. Ngoài ra, vì chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian so với tính toán thủ công, có lẽ bạn sẽ được dựa vào để biết những điều áp dụng cho công việc của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài đặt tài nguyên đó và tìm hiểu một số chức năng của nó.

Dashboards – Bảng điều khiển

Lập báo cáo với trực quan hóa dữ liệu (ví dụ: biểu đồ và biểu đồ) là khả năng bạn học được ở cấp độ cơ bản trong khóa học excel cơ bản. Mặc dù vậy, các công cụ bạn cần làm việc vì lý do này rất mạnh mẽ và đáng được chú ý đặc biệt nếu bạn tạo báo cáo tổ chức. 
Bạn nên xem xét tham gia một khóa học Excel nâng cao về Dashboards trong việc tạo ra các bảng điều khiển Excel trông tuyệt vời và truyền đạt trong phân tích dữ liệu.

Others – Khác

Các tính năng Microsoft Excel được tích hợp ở đây sẽ mang đến cho bạn cảm giác về những gì người dùng nâng cao có thể làm với chương trình. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hơn để đặt tên một vài; bạn có thể muốn tìm hiểu các bảng trụ, tham chiếu dữ liệu giữa các trang tính, chức năng mô hình tài chính và sổ làm việc.

Conclusion  Phần kết luận

Tuy nhiên, những kỹ năng Excel nâng cao cần thiết này để bạn học sẽ nâng cao cách bạn sử dụng Microsoft Excel và giúp bạn thành thạo hơn. Xem xét mức độ thoải mái của bạn với tất cả các tính năng này và thử một số tài nguyên hữu ích để tìm hiểu những tài nguyên sẽ đưa khả năng của bạn lên cấp độ tiếp theo.

imic-edu-vn-nhung-ky-nang-excel-nang-cao-ban-can-biet-2019
 

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục