Các yếu tố của thiết kế đồ họa - Học trên dự án cùng chuyên gia tại IMIC

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 564 lượt xem bài viết này!
Các yếu tố của thiết kế đồ họa - Học trên dự án cùng chuyên gia tại IMIC
Thiết kế đồ họa là nghệ thuật hoặc nghề truyền thông hình ảnh kết hợp hình ảnh, từ ngữ và ý tưởng để truyền tải thông tin đến khách hàng, đặc biệt là tạo ra hiệu ứng cụ thể. Nói cách khác, thiết kế đồ họa là thiết kế truyền thông; Đó là một cách để truyền đạt ý tưởng thông qua hình ảnh và thiết kế. Nhưng tin hay không, thiết kế đồ họa không phải là một khái niệm đen trắng. Để nắm bắt hoàn toàn khái niệm thiết kế đồ họa, điều quan trọng là phải có hiểu biết vững chắc về các yếu tố và nguyên tắc.

Các yếu tố của thiết kế đồ họa - Học trên dự án cùng chuyên gia tại IMIC

Danh mục bài viêt:

1. Các yếu tố của thiết kế đồ họa

2. Nguyên tắc thiết kế đồ họa

3. Công cụ thiết kế đồ họa

1. Các yếu tố của thiết kế đồ họa

Các yếu tố nghệ thuật  là các đơn vị cơ bản của bất kỳ thiết kế hình ảnh nào tạo thành cấu trúc của thiết kế và truyền tải thông điệp hình ảnh của nó. Các yếu tố của thiết kế đồ họa là:

  • Line - Cơ bản nhất của các yếu tố thiết kế. Các đường có thể cong, thẳng, dày, mỏng, hai chiều, ba chiều – hay bất cứ điều gì! Một đường chỉ đơn giản là một yếu tố của thiết kế được xác định bởi một điểm di chuyển trong không gian.
  • Hình dạng - Hình dạng là một khu vực được xác định hai chiều được tạo bởi các đường. Các loại hình dạng khác nhau bao gồm hình dạng hình học, hình  trừu tượng..., tất cả đều là các yếu tố cơ bản của thiết kế.
  • Màu sắc - Màu sắc là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong việc thu hút sự chú ý bởi vì màu sắc có thể gợi lên những cảm xúc đằng sau nó. Có ba đặc điểm chính về màu sắc: màu sắc (họ màu), giá trị (màu sáng hay tối) và độ bão hòa (độ tinh khiết của màu).
  • Kiểu chữ - Kiểu chữ là nghệ thuật sắp xếp. Điều này là rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng lớn đến điều mà thiết kế muốn nhắn gửi. Các phông chữ khác nhau, kết hợp với kích cỡ, màu sắc và khoảng cách khác nhau, có thể tăng thêm sức mạnh cho ý đồ mà nhà thiết kế đang cố gắng truyền đạt.
  • Hoạ tiết - Hoạ tiết trong thiết kế đề cập đến cách mọi thứ trông giống như khi mà chúng được chạm vào. Ví dụ, họa tiết có thể là thô, mịn, bóng, mềm, cứng, v.v ... Họa tiết là một yếu tố khác được sử dụng để thu hút sự chú ý. Nó có thể được thêm vào các yếu tố khác như hình dạng, màu sắc, hình ảnh ...
  • Kích thước - Kích thước chỉ đơn giản là một cái gì đó nhỏ hoặc lớn. Trong thiết kế, kích thước được sử dụng như một dấu hiệu cho thấy tầm quan trọng và nó cũng có thể tạo ra sự quan tâm trực quan đến một thiết kế bằng cách sử dụng các kích thước tương phản.
  • Không gian - Không gian đề cập đến các khu vực của thiết kế được để trống. Các khu vực này bao gồm bất kỳ khoảng cách hoặc khu vực giữa, xung quanh, bên dưới hoặc trên các yếu tố thiết kế khác. Các nhà thiết kế cố tình đặt các không gian trong thiết kế để thêm điểm nhấn cho các khu vực của thiết kế.

2. Nguyên tắc thiết kế đồ họa

Các nguyên tắc thiết kế đề xuất cách người thiết kế nên sắp xếp tốt nhất các thành phần khác nhau của bố cục trang để đảm bảo các yếu tố của thiết kế tổng thể được kết nối với nhau. Các nguyên tắc thiết kế bao gồm:

  • Cân bằng - Đạt được sự cân bằng thị giác trong thiết kế đồ họa được thực hiện bằng cách sử dụng tính đối xứng và bất đối xứng. Điều này đạt được bằng cách cân bằng thiết kế theo độ dầy, mỏng - có nghĩa là hình dạng, đường và các yếu tố khác được phân phối đồng đều. Vì vậy, ngay cả khi hai mặt của thiết kế không giống nhau, chúng vẫn có các yếu tố tương tự nhau. Cân bằng rất quan trọng vì nó cung cấp cấu trúc và sự ổn định cho một thiết kế.
  • Sắp xếp - Sắp xếp là giữ cho thiết kế có tổ chức. Tất cả các khía cạnh của thiết kế nên được liên kết với đỉnh, đáy, giữa hoặc hai bên để tạo ra một kết nối trực quan giữa các yếu tố.
  • Sự gần gũi - Sự gần gũi tạo ra một mối quan hệ trực quan giữa các yếu tố của thiết kế. Nó giảm thiểu sự lộn xộn, tăng sự dễ hiểu cho người xem và tạo ra điểm nhấn đối người xem. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là các yếu tố tương tự cần được đặt ngay cạnh nhau, điều đó chỉ có nghĩa là chúng nên được kết nối trực quan.
  • Lặp lại - Một khi bạn đã chọn cách sử dụng các yếu tố của mình, hãy lặp lại các mẫu đó để thiết lập tính nhất quán trong toàn bộ thiết kế. Sự lặp lại này liên kết các yếu tố riêng lẻ đồng thời tạo ra cảm giác chuyển động có tổ chức.
  • Tương phản - Tương phản được sử dụng để nhấn mạnh các khía cạnh nhất định của thiết kế. Sử dụng độ tương phản cho phép bạn nhấn mạnh sự khác biệt giữa các yếu tố, cuối cùng làm nổi bật các yếu tố chính của thiết kế mà bạn muốn nổi bật.

3. Công cụ thiết kế đồ họa

Quá trình thiết kế đã phát triển vượt bậc với việc số hóa liên tục trong thế giới của chúng ta ngày nay. Nhưng chỉ vì các quy trình này đã thay đổi qua nhiều năm không có nghĩa là các nhà thiết kế vẫn không sử dụng các công cụ thiết kế đồ họa truyền thống, như bút chì và giấy.
Hầu hết các nhà thiết kế đồ họa sử dụng một quy trình lai bao gồm cả công nghệ truyền thống và kỹ thuật số. Các nhà thiết kế thường bắt đầu quá trình thiết kế bằng cách phác thảo các khái niệm bằng các công cụ thiết kế đồ họa truyền thống trước khi bắt đầu chạy trên máy tính để hoàn thiện. Nhiều nhà thiết kế bắt đầu trực tiếp trên máy tính bằng phần mềm thiết kế đồ họa. Những công cụ này đã tăng cường quá trình sáng tạo bằng cách cho phép các nhà thiết kế khám phá ý tưởng và đạt được các thiết kế nhanh hơn thay vì thiết kế hoàn toàn bằng tay.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục