Làm thế nào để trở thành lập trình viên Front-end giỏi 2019

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 528 lượt xem bài viết này!
Làm thế nào để trở thành lập trình viên Front-end giỏi 2019
Lập trình viên chuyên nghiệp thường chia làm 2 nhóm: Front-end và Back-end. Front-End thì chuyên về thiết kế giao diện Web và các tương tác của người dùng. Trong bài này, bạn có thể tìm thấy môt số lời khuyên hữu ích để trở thành những lập trình viên Front-end chuyên nghiệp:

Làm thế nào để trở thành lập trình viên Front-end giỏi 2019

Danh mục:

1. Tìm hiểu HTML & CSS

2. Xây dựng mọi thứ

3. Đọc, đọc và đọc

4. Tùy chọn công cụ

5. Kiểm soát phiên bản 

6. Hãy là người trung gian

7. Đừng vội vàng.

8. Tìm hiểu sâu các framework

9. Tham gia với các dự án nguồn mở

10. Phát triển lên

1. Tìm hiểu HTML & CSS

Đây là những kiến thức cơ bản đầu tiên, sau khi hoàn thành một số khóa học hãy tiếp tục tìm hiểu và tạo một số trang web tĩnh và lặp đi lặp lại nhiều lần. Tôi cũng khuyên bạn nên phát triển một số yếu tố UI nhỏ để thực hành các kỹ năng HTML & CSS mới học của mình. Codepen.io là một sân chơi tuyệt vời cho điều đó.

2. Xây dựng mọi thứ

Sau khi tìm hiểu về yếu tố UI (nhỏ) thì nên thực hành tạo thử một trang web thức tế xem kỹ năng mình như thế nào, mà tại một số điểm, bạn nên bắt đầu sử dụng JavaScript. Và đừng quên thử thách bản thân bằng cách xây dựng các yếu tố đáp ứng đầu tiên, tiếp tục học và tiếp tục xây dựng.

3. Đọc, đọc và đọc

Tin hay không? Kỹ năng đọc của bạn ảnh hưởng rất lớn đến con đường trở thành lập trình viên Front-end tuyệt vời. Đặc biệt là khi bắt đầu, có rất nhiều yêu cầu đọc. Tại sao?
Lúc đầu, bạn có thể đọc rất nhiều bài viết, hướng dẫn và hướng dẫn về cách làm những việc khác nhau, bạn cũng sẽ bắt đầu đọc mã người khác.

4. Tùy chọn công cụ

Khi bạn bắt đầu hành trình của mình với sự phát triển của front-end, bạn sẽ cần phải quyết định bộ công cụ của mình và các dịch vụ bạn cần để làm cho công việc của bạn dễ dàng hơn. Tìm hiểu về các tùy chọn công cụ khác nhau là một điều quan trọng. Các công cụ tuyệt vời sẽ giúp bạn tăng cường và tự động hóa quy trình phát triển front-end của bạn.

Một trong những công cụ đó chắc chắn sẽ là công cụ dành cho nhà phát triển Chrome. Tại sao? Bởi vì bạn có thể chơi với HTML, CSS và JavaScript trong thời gian thực và điều này sẽ cung cấp cho bạn phản hồi ngay lập tức mà bạn cần để tìm hiểu nhanh chóng. Ngoài ra, có nút, npm, bower và nhiều công cụ tuyệt vời khác để hỗ trợ công việc hàng ngày của bạn. Và đừng quên về phiên bản.

5. Kiểm soát phiên bản 

OK, có lẽ điều này nghe có vẻ hơi quá. Nhưng hãy tin tôi vào điều đó. Kiểm soát phiên bản sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều.

6. Hãy là người trung gian

Là một nhà phát triển front-end, bạn cần lưu ý rằng bạn đặt mình vào một vai trò trung gian nào đó. Là người trung gian, bạn liên lạc với người QA, khách hàng, chuyên gia UX cũng như các nhà phát triển khác. Bạn sẽ cần phải xem xét các quan điểm khác nhau. Đó là lý do tại sao, bên cạnh việc học các kiến thức cơ bản về HTML, CSS và JavaScript, bạn cần đảm bảo có thể giao tiếp rõ ràng.

7. Đừng vội vàng.

Trên đường đi, bạn sẽ tự hỏi tại sao bạn làm điều này và bạn có thể muốn dừng lại. Nó có thể là cám dỗ để bỏ cuộc. 

Dành một hoặc hai giờ mỗi ngày để học. Hãy nghỉ ngơi nhiều và chắc chắn rằng bạn thực sự biết những điều cơ bản. Và không bao giờ vội vàng. Những điều cơ bản tạo thành nền tảng sẽ giúp bạn đạt đến cấp độ tiếp theo.

Nếu bạn cảm thấy bế tắc, đừng ngại đặt câu hỏi. Mọi người đều trải qua giai đoạn này và có sự kiên nhẫn để thực hiện nó sẽ giúp bạn đi ra ngoài với tư cách là một chuyên gia trong phát triển front-end.

8. Tìm hiểu sâu các framework

Để tham gia với các framewrok nhất định, Bắt đầu bằng cách nhìn vào những cái phổ biến hơn và tự mình tìm ra lý do tại sao họ làm mọi thứ theo một cách nhất định. Tìm hiểu xem các framework cũ và mới, và tiêu chuẩn ngành đã thay đổi trong vài năm qua bạn sẽ khám phá các cách tiếp cận và mã hiện đã lỗi thời như thế nào.

9. Tham gia với các dự án nguồn mở

Đóng góp cho FOSS trên GitHub, bạn có thể dành phần lớn thời gian để đọc mã để tạo một thói quen và thực hành tốt và sẽ có được một số kinh nghiệm làm việc với các nhà phát triển khác. Khi bạn cảm thấy sẵn sàng để viết một số mã, hãy xem qua các vấn đề trên kho lưu trữ và chọn một vấn đề có thể quản lý được cho bạn. Tham gia vào các dự án khác nhau, đặc biệt là nguồn mở, sẽ không chỉ giúp bạn trở thành nhà phát triển front-end tốt hơn mà còn giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến của riêng mình như một nhà phát triển tích cực, có kinh nghiệm.

10. Phát triển lên

Con đường trở thành một nhà phát triển front-end chắc chắn sẽ mất một thời gian. Như được trình bày trong bài, trở thành một nhà phát triển front-end không chỉ là học các framework công tác và ngôn ngữ lập trình khác nhau. Nó nói về sự tương tác, trách nhiệm và vai trò là nhà phát triển front-end.

Bởi vì web là một vũ trụ phát triển nhanh chóng, các nhà phát triển front-end tuyệt vời không bao giờ nên ngừng học hỏi. Ngay cả những điều nhỏ nhặt như theo dõi các chuyên gia front-end trên twitter cũng sẽ có tác động đến quá trình học tập của bạn.

Bạn cần phải có một chút kiên nhẫn để đạt được điều đó. Vội vã không có ý nghĩa bởi vì nó giành chiến thắng làm cho bạn hạnh phúc. Không bao giờ quên vui chơi trong khi học và thử nghiệm.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục