Top 7 công cụ phát triển của NodeJS dành cho Developer

Cập nhật ngày: 25/04/2024 - Đã có 870 lượt xem bài viết này!
Top 7 công cụ phát triển của NodeJS dành cho Developer
Node.JS là một framework khá phổ biến, nó rất mạnh trong việc xây dựng ứng dụng Web. Nếu biết thêm các công cụ tiện ích trong NodeJS là một lợi thế cho các bạn lập trình viên phát triển trong tương lai.

Top 7 công cụ phát triển của NodeJS dành cho Developer

Danh mục:

1. GIT

2. Heroku

3. Intellij IDEA

4. Visual Studio Code

5. Sublime Text

6. Adobe Brackets

7. Webstorm

Thời gian trước đây để phát triển Web, JavaScript được sử dụng đặc biệt cho việc viết ở phía trình khách, về cơ bản có nghĩa là thay đổi các hành động giao diện trong một trang web cụ thể. Tuy nhiên một vài năm trước, framework Node.js phát triển đặc biệt để cho phép JavaScript được áp dụng như là kịch bản được thực hiện ở phía máy chủ.

Ở đây, các tập lệnh chạy trong máy chủ để phát triển các trang web động trước khi trang cuối cùng được gửi đến trình duyệt web của người dùng. Node.js là một framework có mã nguồn mở chạy trên đa nền tảng rất mạnh mẽ được xây dựng trên công cụ JSV8 của Google Chrome. Là một nền tảng hoàn toàn miễn phí, nó được sử dụng bởi hàng ngàn và hàng ngàn các developer trên toàn thế giới.

Node.js đang trở nên phổ biến từng ngày do tính linh hoạt, hiệu quả và độ tin cậy của nó. Điều này làm cho các lập trình viên có động lực tiếp tục xây dựng các ứng dụng Node.js nhiều hơn nữa. Nó thường được sử dụng để phát triển các ứng dụng web chuyên sâu I/O. GoDaddy, LinkedIn, Microsoft, IBM, PayPal và Netflix là những tập đoàn lớn đang sử dụng NodeJS để phát triển ứng dụng của họ.

Một mô hình môi trường phát triển (IDE) là môt môi trường được tích hợp các công cụ cho phép các lập trình viên sử dụng để phát triển web. Sau đây là một số IDE khá HOT, nó có thể tương thích với các ngôn ngữ lập trình hay công nghệ khác để tạo ra những sức mạnh mà các bạn không ngờ tới:

1. GIT

Git là một hệ thống mã nguồn mở miễn phí. Nó hiện là phiên bản phổ biến nhất trong hệ thống điều khiển phân tán. Git là một hệ thống quản lý mã nguồn, với sự nhấn mạnh về độ tin cậy và tốc độ. Nó ban đầu được phát triển để chạy trên nền tảng Linux. Và nó được sử dụng để xử lý dữ liệu của dự án với hiệu quả tuyệt vời, tính toàn vẹn dữ liệu và tốc độ. Ban đầu nó được viết bằng ngôn ngữ C, nhưng bây giờ đã được thực hiện trong các ngôn ngữ phát triển khác như Python, Java và Ruby.

2. Heroku

Heroku là một nền tảng cho phép các nhà phát triển ứng dụng tập trung vào mã ứng dụng của họ thay vì quản lý máy chủ, hoạt động liên tục, triển khai hoặc mở rộng quy mô. Nó cho phép người dùng triển khai dữ liệu từ máy tính cục bộ đến máy chủ. Nó là một phần mềm mã nguồn mở, với hầu hết các mã có sẵn trên trang GitHub của họ. Nền tảng này có sẵn dưới dạng phiên bản miễn phí, nơi người dùng được cấp quyền truy cập để tận dụng một số tính năng nhất định nhưng vì là free nên bị hạn chế không được sử dụng hết. Nếu các bạn trả phí sử dụng sẽ có nhiều tính năng hấp dẫn hơn.

3. Intellij IDEA

Đây là một IDE mạnh mẽ để phát triển một ứng dụng web bằng cách sử dụng các công nghệ phổ biến nhất như JavaScript, HTML5, Angular JS và Node.js. Nó cung cấp hỗ trợ mã hóa ngoạn mục và độ tin cậy đối với khuôn khổ. Nó cũng cung cấp các công cụ triển khai cho các máy chủ ứng dụng khác. Các công cụ được cung cấp bởi Intellij IDEA chỉ là tuyệt vời để làm việc. Node.js plugin là cần thiết để cho phép sử dụng các tính năng được cung cấp bởi IDE, bao gồm hỗ trợ mã, hoàn thành mã, làm nổi bật cú pháp, gỡ lỗi và hơn thế nữa. Trình gỡ rối JavaScript của nó cung cấp các tính năng như đánh giá biểu thức, các điểm ngắt có điều kiện, v.v.

4. Visual Studio Code

Đây là một trình soạn thảo Node.js mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí. Điều này tương thích với Linux, Windows và macOS. VS có hỗ trợ Node.js đáng kinh ngạc, bao gồm các tính năng như IntelliSense, Debugging, hỗ trợ git, thư viện lớn. Visual Studio hoạt động hiệu quả với JS mà không yêu cầu các phần mở rộng bổ sung. Và nó có sẵn cho hầu hết các nền tảng. Nó cung cấp một trình gỡ lỗi rộng, trong đó có một giao diện điều khiển gỡ lỗi tương tác, gọi ngăn xếp cùng với sự hỗ trợ cho các điểm ngắt.

5. Sublime Text

Đây là một trình soạn thảo mã cực kỳ phổ biến và IDE cho Node.js. Nó cung cấp một bộ công cụ giao diện người dùng tùy chỉnh hấp dẫn với một trình soạn thảo văn bản mạnh mẽ. Các chức năng mà nó cung cấp cũng khá thú vị vì chúng ta có thể chuyển đến các ký hiệu, từ hoặc dòng cụ thể bằng các phím tắt. Chúng ta cũng có thể sử dụng nhiều lựa chọn để thao tác các tệp nhanh hơn. Một bất lợi lớn là nó không hoàn toàn miễn phí.

6. Adobe Brackets

Đây là một trình soạn thảo văn bản nguồn mở được phát triển bởi Adobe. Nó cung cấp các tính năng nâng cao, như mã gấp, chỉnh sửa nội tuyến, tích hợp dòng lệnh, hỗ trợ tiền xử lý. Nó chỉ có thể được tạo bởi các công nghệ phía máy khách như CSS, HTML và JS. Và tập trung vào sự dễ hiểu và do đó Giao diện người dùng tương tác rất quan trọng. Nó tích hợp với các công cụ phát triển của JSLint và Chrome để gỡ lỗi.

7. Webstorm

Webstorm là một IDE tuyệt vời cho JavaScript. Nó có tất cả các yêu cầu cần thiết để phát triển các ứng dụng Node.js cả ở phía máy khách cũng như phía máy chủ. Đây là lý tưởng cho việc phát triển HTML, CSS và JS. Kỹ thuật gỡ lỗi rất hiệu quả. Cũng dễ dàng thực hiện kiểm tra đơn vị với WebStorm. WebStorm 7, phiên bản mới nhất cung cấp các công cụ mới để theo kịp các xu hướng và công nghệ mới nhất. Nó cung cấp các tính năng như điều hướng, các yếu tố tái tạo tự động và biên dịch mã thông minh.

Đối với một nhà phát triển Node.js, có rất nhiều công cụ để lựa chọn để hoàn thành công việc. Có rất nhiều IDE, khung công cụ và công cụ kiểm tra có sẵn để phát triển ứng dụng. Nhiều nhà phát triển của chúng tôi làm việc để phát triển một ứng dụng hữu ích bằng cách sử dụng Node.js.

7 công cụ được đề cập ở trên là một số công cụ tốt nhất được các nhà phát triển của chúng tôi nêu ra, bạn có thể sử dụng để xây dựng các ứng dụng web mà bạn muốn phát triển.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục