4 điều lập trình viên Java cần biết trong năm 2018

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 225 lượt xem bài viết này!
4 điều lập trình viên Java cần biết trong năm 2018
Lập trình viên Java là những người phải làm trong môi trường làm việc với cường độ cao và khá căng thẳng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều mà người lập trình viên Java nhất định phải làm để cải thiện kĩ năng cho bản thân.

4 điều lập trình viên Java cần biết trong năm 2018

Thứ nhất, mỗi ngày bạn cần phải dành thời gian ít nhất trong 2 tiếng để học code. Code là một trong những kĩ năng quan trọng mà bất cứ lập trình viên nào cũng cần phải sử dụng thành thạo. Nếu trong trường hợp bạn cảm thấy mình còn chưa thành thạo nhuần nhuyễn thì một ngày hãy dành 2 tiếng đồng hồ để luyện code, bạn có thể viết bất cứ cái gì, miễn đó là ý tưởng, chất xám riêng của bạn. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể làm ra một cái gì đó hay ho và sáng tạo mang tính đột phá. Kiên trì luyện tập sẽ cho bạn thành quả ngọt ngào nhất, với những dự án sau, bạn có nền tảng cơ bản, tư duy tốt hơn.

Thứ 2, điều bạn cần làm là một tháng lập hồ sơ ứng dụng Java 1 lần. Bạn phải tự mình lập ra hồ sơ ứng dụng Java để học cách phân tích và tìm hiểu rõ hơn về ứng dụng. Cách học này mang tính thực tế và đạt được hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn đọc những kiến thức trong sách mang tính lí thuyết. Khi khách hàng vào ứng dụng của bạn, họ gặp những vấn đề gì, bạn giải quyết chúng ra sao. Nếu bạn trả lời được gần như tất cả những câu hỏi mà khách đặt ra có nghĩa bạn đã bước đầu thành công với ứng dụng của mình rồi đấy.

Thứ 3, bạn đừng ngần ngại mà hãy tham gia các thử thách coding. Bạn có thể lên mạng tìm những trang web có chứa những thách thức lập trình để thử thách bản thân. Ban đầu có thể bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên từ những thử thách coding này mà bạn hiểu và biết được những yếu điểm của bản thân, từ đó bổ sung những kiến thức còn hổng để hoàn thiện hơn trong tương lai.

Thứ 4, bạn hãy bỏ chút thời gian và tìm hiểu về Java Performance Tuning. Một trong những điều khiến các nhà tuyển dụng cảm thấy không hài lòng đối với các ứng viên của mình là họ không có hiểu biết về JVM, Java Performance Tuning. Lúc này bạn cần phải nghiêm túc, bổ sung cho mình những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu để có cái nhìn cặn kẽ hơn về vấn đề này. Nhà tuyển dụng chắc chắn có những lí do hợp lý để yêu cầu nhân viên của mình phải có cái nhìn sâu sắc về Java Performance Tuning.

Trên đây là 4 điều lập trình viên Java cần biết trong năm 2018. Bạn có thể tham khảo để hoàn thiện tốt hơn cho bản thân về kĩ năng.

IMIC sẽ luôn đồng hành cùng bạn , chúc các bạn gặt hái được thật nhiều thành công !!!

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục