Khởi đầu sự nghiệp lập trình viên bằng 5 việc sau đây

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 1698 lượt xem bài viết này!
Khởi đầu sự nghiệp lập trình viên bằng 5 việc sau đây
Có những việc rất nhỏ, có thể làm trong vài phút, nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ lớn mà bạn có thể làm ngay hôm nay. Cho dù bạn là một developer, bạn có kỹ năng code huyền diệu, khả năng teamwork tuyệt vời, hay bạn là sinh viên, đang dần hoàn thiện kỹ năng để trở thành lập trình viên trong tương lai. Thì những việc làm rất đơn giản sau sẽ giúp bạn có một khởi đầu tốt hơn rất nhiều.

Khởi đầu sự nghiệp lập trình viên bằng 5 việc sau đây

Danh mục:

1. Hãy gõ 10 ngón

2. Hãy bỏ hết những cái nick name "trẩu tre" đi

3. Nắm chắc tin học căn bản

4. Hãy bắt đầu viết blog ngay hôm nay

5. Chú ý đến hình ảnh của mình trên mạng xã hội

1. Hãy gõ 10 ngón

Đây là kỹ năng đầu tiên bạn cần hoàn thiện để bắt đầu "hành tẩu giang hồ", tôi không biết bạn code giỏi đến đâu, cũng không biết gõ 10 ngón có nhanh hơn hay không nhưng gõ cò mổ như thế trông chẳng chuyên nghiệp chút nào.
Học gõ 10 ngón không khó, chỉ cần bỏ ra một vài ngày để luyện tập để có tốc độ nhanh và chính xác, Bàn phím được thiết kế cho 10 ngón tay, không phải 3, 4, hay 7 ngón. Mặc định trong tưởng tượng của người ta, lập trình viên phải là người lướt những ngón tay trên bàn phím một cách nhẹ nhàng và thành thạo. Vậy nên hình ảnh của bạn sẽ trở nên "ngon" hơn rất nhiều.

2. Hãy bỏ hết những cái nick name "trẩu tre" đi

Bạn là bạn, bạn là một lập trình viên tài năng và đáng tin cậy, thì không có lý gì tên bạn lại là Tuấn Ngáo đá, Tùng's Tập's Lắc's hay Hoàng Ộppa's cả. Hãy bỏ ngay những cái tên "trẩu tre" đó đi, cũng đừng bao giờ gửi CV của bạn đến nhà tuyển dụng bằng địa chỉ email kiểu như rain_in_heart_12894@gmail.com
Cái tên là một phần của thương hiệu cá nhân, khẳng định bạn là ai, nó như kiểu nghệ danh trong các ngành nghệ thuật, vậy nên bạn cần đặc biệt chú ý. Hãy nghĩ đến một tên thật đơn giản, đặc biệt, ngắn gọn và dễ nhớ nhất có thể, tốt nhất là không chứa gạch nối và ký tự số, một cái tên có thể theo bạn suốt cuộc đời.
Bạn tham gia nhiều mạng xã hội, facebook, youtube, google+ hay instagram, hãy đảm bảo nó đồng bộ giống nhau trên tất cả, khi bạn đổi avatar hãy đổi nó trên tất cả các nền tảng, để mọi người có thể dễ dàng nhận ra bạn.

3. Nắm chắc tin học căn bản

Đừng tưởng là lập trình viên thì không cần biết tin học căn bản, bạn vẫn cần biết định dạng văn bản để viết báo cáo, hay trình chiếu thuyết trình bằng power point. Những kiến thức cơ bản như mở, soạn thảo văn bản, gửi nhận email, thiết lập email client, cài đặt phần mềm, xử lý sự cố máy tính... là luôn luôn cần thiết trong suốt "quãng đời còn lại". Bỗng một ngày máy in của em kế toán xinh đẹp ngừng hoạt động, máy của em tester hot girl dính virus, hay nhà cô hàng xóm mất wifi... là những lúc bạn giúp đỡ được mọi người và tăng nguy cơ có gấu. Cùng lắm, để sếp không biết bạn đang lướt facebook trong lúc làm việc, bạn cũng phải biết tổ hợp phím tắt Alt + tab huyền thoại của windows phải không?

4. Hãy bắt đầu viết blog ngay hôm nay

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có kỹ năng viết, viết được rất nhiều cái lợi, viết là cách tốt nhất để ghi nhớ, nắm vững kiến thức về lĩnh vực nào đó, kết nối với những người cùng đam mê với bạn. Hãy viết về lĩnh vực mà bạn có cảm hứng nhất, nó sẽ là cuốn nhật ký để bạn thấy mình tiến bộ dần lên, là cách tốt để thể hiện kỹ năng và chia sẻ hiểu biết của mình đến mọi người. Một blog là nơi bạn chia sẻ cảm hứng, cảm xúc, nơi người đọc hiểu về con người bạn.

5. Chú ý đến hình ảnh của mình trên mạng xã hội

Những gì bạn đăng trên mạng xã hội thể hiện con người bạn, nói cách khác, bạn chính là những gì bạn đăng trên facebook. Hãy dọn sạch trang facebook cá nhân, dọn sạch những status vô nghĩa kiểu như "Rảnh không biết làm gì". Là một lập trình viên nghiêm túc, không lúc nào bạn lại không có việc gì để làm cả. Cùng với rèn luyện suy nghĩ tích cực, mạng xã hội là nơi bạn lan tỏa cảm xúc tích cực này đến những người khác, phải cực kỳ cẩn thận khi đăng những trạng thái, hình ảnh mang tính tiêu cực lên mạng xã hội, điều này vô tình tạo nên hình ảnh xấu xí trong mắt mọi người.
Với những việc làm đơn giản trên, bạn đã có một khởi đầu rất tốt trên con đường xây dựng giá trị và thương hiệu cá nhân, một thứ vô hình nhưng tạo nên sự khác biệt, giúp ích rất nhiều trên con đường thành công của bạn.

Nguồn: Blog lập trình cuộc sống 

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục