Làm cách nào để trở thành lập trình viên xuất sắc

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - Đã có 1677 lượt xem bài viết này!
Làm cách nào để trở thành lập trình viên xuất sắc
Tầm quan trọng khi lựa chọn các ngôn ngữ lập trình C#, Java, JavaScript… để làm nền tảng trở thành một developer xuất sắc trong tương lai gần

Làm cách nào để trở thành lập trình viên xuất sắc

Hiện nay, trẻ em trên thế giới được tiếp cận với công nghệ khá sớm, có những bạn còn học cấp 2 đã bộc lộ tố chất của một lập trình viên, đã tự mày mò tìm hiểu thông tin với khả năng rất nhạy bén. Vậy muốn trở thành một Developer xuất sắc thì các bạn cần chuẩn bị cho mình những vấn đề sau:

Ngôn ngữ là một thứ rất quan trọng trên toàn thế giới, dùng để diễn đạt và giao tiếp chúng ta gọi là “tiếng mẹ đẻ”. Thì trong CNTT cũng thế, cho dù ở lĩnh vực nào thì trước tiên các bạn nên chọn cho mình một ngôn ngữ lập trình nào đó làm nền tảng như C#, Java, PHP, Python, … Thông thường các ngôn ngữ này cũng có những điểm tương đồng, nên khi các bạn học được 1 ngôn ngữ rồi, thì khi tiếp cận qua ngôn ngữ thứ 2 cũng dễ dàng.

Thứ 2, các bạn phải xác định mình muốn đi theo hướng nào để phát triển, và hướng phát triển nào đang là xu hướng mà mình có khả năng và yêu thích. Trong ngành CNTT thường có Developer, Tester, BA-IT, DBA, hoặc là Full Stack (bao gồm cả 4 – và thường đạt đến trình độ này tương đối khó và phải mất nhiều thời gian nâng cao kiến thức và mức lương cũng cao ngất ngưỡng).

Sau khi đã có phương hướng chính xác, thì các bạn chỉ cần tập trung vào làm sao cho tốt nhất ở mảng mà mình đã chọn. Sau đó, apply vào những doanh nghiệp có những thế mạnh mà mình đang theo, để có những kinh nghiệm thực tế khi làm dự án ít nhất là 1-2 năm. Trong thời gian đó, mình cần tích lũy thêm những kiến thức mà có liên quan đến chuyên môn của mình để tạo cho mình một kiến thức thật vững chắc để mình có thể tự tin apply vào bất kì doanh nghiệp nào trả lương cao.

Và sau khi đã có kinh nghiệm tối thiểu của một developer rồi thì dưới đây là một số tiêu chí đánh giá:
- Biết cách phân tích, đánh giá, và có những sáng tạo trong dự án, có tư duy đưa ra những giải pháp để thiết kế dự án trong thời gian sớm nhất có thể và ít lỗi.
- Tạo cho mình một thói quen thật cẩn thận khi viết code, chú ý những dấu chấm, dấu phẩy.
- Có ý chí và sự quyết tâm cao độ khi gặp những sự cố xảy ra, và biết cách phối hợp làm việc cùng nhóm.
- Luôn có những cái nhìn mới mẻ và cập nhật những công nghệ mới, xu hướng mới.
- Biết truyền đạt lại những kinh nghiệm của mình cho người khác cũng là 1 cách tôt nhất để học.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục