Khai giảng khóa đào tạo nhân sự Automation Testing chuyên nghiệp

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - Đã có 1689 lượt xem bài viết này!
Khai giảng khóa đào tạo nhân sự Automation Testing chuyên nghiệp
Nhu cầu cung cấp phần mềm chất lượng nhanh hơn - hay Chất lượng tại tốc độ - yêu cầu các tổ chức tìm kiếm giải pháp theo phương pháp Agile, tích hợp liên tục (CI) và phương pháp DevOps. Tự động hóa thử nghiệm là một phần thiết yếu của các khía cạnh này. Báo cáo chất lượng thế giới mới nhất 2018 20152012019 cho thấy tự động hóa thử nghiệm là nút cổ chai lớn nhất để cung cấp Chất lượng của Tốc độ, tốc độ vì nó là một yếu tố thúc đẩy việc áp dụng Agile và DevOps thành công.

Khai giảng khóa đào tạo nhân sự Automation Testing chuyên nghiệp

Danh mục bài viết:

1. Selen

2. Studio Katalon

3. UFT

4. Hoàn thành kiểm tra

5. SoapUI

6. Trình kiểm tra chức năng Rational (RFT) của IBM

7. Tricentis Tosca

8. Ranorex

9. Postman

10. Apache JMeter

Tự động hóa thử nghiệm không thể được thực hiện mà không có công cụ tốt; khi họ xác định cách thức tự động hóa được thực hiện và liệu những lợi ích của tự động hóa có thể được phân phối hay không. Kiểm tra các công cụ tự động hóa là một thành phần quan trọng trong chuỗi công cụ DevOps. Xu hướng tự động hóa thử nghiệm hiện nay đã tăng lên trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và học máy (AI / ML) để cung cấp các khả năng nâng cao để tối ưu hóa thử nghiệm, tạo thử nghiệm thông minh, thực hiện và báo cáo. Sẽ rất đáng để hiểu công cụ nào đã sẵn sàng nhất để tận dụng các xu hướng này.

Dưới đây là các công cụ tự động hóa thử nghiệm hàng đầu được cho là giải quyết tốt nhất các thách thức trong tự động hóa trong vài năm tới. Các công cụ có trong danh sách này được chọn từ các tiêu chí sau:

Hỗ trợ thử nghiệm API và dịch vụ
Cung cấp một số khả năng AI / ML và phân tích
Phổ biến và trưởng thành

1. Selen

Selenium là tên hộ gia đình khi nói đến thử nghiệm tự động hóa. Nó được coi là tiêu chuẩn công nghiệp để thử nghiệm tự động hóa giao diện người dùng của các ứng dụng Web. Gần chín trong số mười người thử nghiệm đang sử dụng hoặc đã từng sử dụng Selenium trong các dự án của họ, theo Khảo sát về những thách thức tự động hóa thử nghiệm 

Đối với các nhà phát triển và người thử nghiệm có kinh nghiệm và kỹ năng lập trình và viết kịch bản, Selenium mang đến sự linh hoạt chưa từng thấy trong nhiều công cụ và khung tự động thử nghiệm khác. Người dùng có thể viết các kịch bản thử nghiệm bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau (như Java, Groovy, Python, C #, PHP, Ruby và Perl) chạy trên nhiều môi trường hệ thống (Windows, Mac, Linux) và trình duyệt (Chrome, Firefox, IE và Trình duyệt không đầu).

Selenium gần đây đã phát hành phiên bản alpha đầu tiên của Selenium vào tháng 4 năm 2019. Thông báo về phiên bản chính thức của Selenium 4 vẫn chưa được xác định; nhưng bạn có thể mong đợi việc phát hành sẽ đi kèm với nhiều tính năng được cải tiến và phong phú.

Để sử dụng Selenium một cách hiệu quả, người dùng phải sở hữu các kỹ năng lập trình nâng cao và cần dành thời gian đáng kể để xây dựng các khung và thư viện tự động cần thiết cho tự động hóa. Đây là nhược điểm chính của Selenium, được giải quyết trong các công cụ tích hợp như Katalon Studio.

2. Studio Katalon

Katalon Studio là một giải pháp tự động hóa mạnh mẽ và toàn diện để thử nghiệm API, Web, thiết bị di động và thử nghiệm ứng dụng trên máy tính để bàn. Nó cũng có một tính năng phong phú được thiết lập cho các loại thử nghiệm này và hỗ trợ nhiều nền tảng bao gồm Windows, macOS và Linux.

Tận dụng các công cụ Selenium và Appium, Katalon Studio cung cấp một môi trường tích hợp độc đáo cho những người thử nghiệm gặp khó khăn trong việc tích hợp và triển khai các khung và thư viện khác nhau để sử dụng Selenium và Appium, cũng như những người đã quen thuộc với các công cụ này.

Katalon Studio được đặt tên là Sự lựa chọn tự động kiểm tra phần mềm của Gartner Peer vào tháng 3 năm 2019 với hơn 450 đánh giá tích cực, một lần nữa, chứng tỏ công cụ này hiện là một trong những người chơi lớn nhất trên thị trường.

Điểm nổi bật của công cụ bao gồm:

- Một tính năng hoàn chỉnh được thiết lập để tự động hóa thử nghiệm các dịch vụ API / Web, Web và ứng dụng di động

- Hỗ trợ cả SOAP và RESTful để kiểm tra API và dịch vụ

- Hàng trăm từ khóa tích hợp để tạo trường hợp thử nghiệm

- Hỗ trợ Dưa chuột BDD để diễn tả kịch bản kiểm tra bằng ngôn ngữ tự nhiên

- Có thể được sử dụng cho cả thử nghiệm tự động và thăm dò

- Khả năng thử nghiệm có thể được mở rộng thông qua các plugin trên Katalon Store Chế độ xem báo cáo chuyên sâu về Katalon TestOps

Năm 2019, Katalon đã phát hành bản cập nhật mới nhất - Katalon Studio 7 - với những cải tiến lớn hỗ trợ các dự án có thể mở rộng, giải quyết vấn đề Chờ trong Selenium, chia sẻ các tạo phẩm thử nghiệm trên nhiều dự án và hơn thế nữa.

3. UFT

UFT là một công cụ thương mại phổ biến để kiểm tra máy tính để bàn, Web và ứng dụng di động. Nó đã được mở rộng để bao gồm một bộ khả năng tốt để thử nghiệm API. Bằng cách hỗ trợ nhiều nền tảng cho ứng dụng đích đang được thử nghiệm (AUT), UFT cung cấp lựa chọn thuận tiện để kiểm tra AUT hoạt động trên máy tính để bàn, Web và di động.

UFT cung cấp một số khả năng nâng cao để phát hiện đối tượng thông minh, phát hiện đối tượng dựa trên hình ảnh và chỉnh sửa. Vào tháng 5 năm 2019, Microf Focus đã phát hành phiên bản mới nhất của UFT (v14.53) với các tính năng và cải tiến mới

Một số điểm nổi bật của công cụ hỗ trợ kiểm tra API:

Giao diện người dùng trực quan để tạo, thực thi và báo cáo kiểm tra API

4. Hoàn thành kiểm tra

TestComplete tiếp tục nằm trong danh sách năm nay với bộ tính năng mạnh mẽ và toàn diện cho thử nghiệm ứng dụng Web, di động và máy tính để bàn. Người kiểm tra có thể sử dụng JavaScript, VBScript, Python hoặc C ++ Script để viết các kịch bản kiểm tra.

Giống như UFT, TestComplete có một công cụ nhận dạng đối tượng có thể phát hiện chính xác các yếu tố giao diện người dùng động. Công cụ này đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng có giao diện người dùng năng động và thường xuyên thay đổi.

Phiên bản TestComplete 14.2 mới nhất bao gồm tích hợp riêng với Jenkins để tăng tốc đường ống CI / CD, hỗ trợ các thành phần kiểm tra web như Shadow DOM và các yếu tố tùy chỉnh và hỗ trợ cho tất cả các phiên bản trình duyệt và nền tảng di động gần đây.

Người kiểm tra có thể dễ dàng sử dụng tính năng ghi và phát lại của TestComplete, như Katalon Studio. Họ có thể chèn điểm kiểm tra vào các bước kiểm tra để xác minh kết quả. Là một sản phẩm của SmartBear, TestComplete có thể được tích hợp dễ dàng với các sản phẩm khác do SmartBear cung cấp.

5. SoapUI

SoapUI không phải là một công cụ tự động hóa thử nghiệm để kiểm tra ứng dụng Web hoặc di động; nhưng nó có thể là một công cụ được lựa chọn để kiểm tra API và dịch vụ. Nó là một công cụ kiểm tra chức năng không đầu được thiết kế đặc biệt để kiểm tra API.

SoapUI hỗ trợ cả dịch vụ REST và SOAP. Người kiểm tra tự động hóa API có thể sử dụng phiên bản nguồn mở hoặc phiên bản pro. Phiên bản pro có giao diện thân thiện với người dùng và một số tính năng nâng cao như trình hướng dẫn xác nhận, trình soạn thảo biểu mẫu và trình tạo truy vấn SQL. SoapUI là một công cụ của bộ ReadyAPI, được cung cấp bởi SmartBear.

Công cụ cung cấp một bộ tính năng khá toàn diện để thử nghiệm API với nhiều khả năng nâng cao, bao gồm:

- Tạo các bài kiểm tra dễ dàng bằng cách sử dụng kéo và thả, điểm và nhấp

- Kiểm tra dựa trên dữ liệu mạnh mẽ với dữ liệu từ tệp và cơ sở dữ liệu

- Kiểm tra không đồng bộ

- Kịch bản có thể được sử dụng lại dễ dàng

- Tạo các dịch vụ giả với chế độ RESTful

Hơn nữa, SoapUI gần đây đã đưa tính năng API Explorer từ SoapUI Pro vào phiên bản nguồn mở, cho phép các nhà phát triển và người thử nghiệm gỡ lỗi ngay lập tức các phản hồi API của họ.

6. Trình kiểm tra chức năng Rational (RFT) của IBM

IBM Rational Functional Tester là một công cụ tự động hóa thử nghiệm được thiết kế để thử nghiệm các ứng dụng được phát triển bằng các ngôn ngữ và công nghệ khác nhau như Web, .Net, Java, Visual Basic, Siebel, SAP, PowerBuilder, Adobe Flex và Dojo Toolkit. Nó cũng là một nền tảng thử nghiệm dựa trên dữ liệu để thử nghiệm chức năng và hồi quy.
RFT cung cấp một tính năng gọi là 'kiểm tra bảng phân cảnh' giúp trực quan hóa và chỉnh sửa các bài kiểm tra bằng cách sử dụng ảnh chụp màn hình ứng dụng và ngôn ngữ tự nhiên. Khả năng ScriptAssure của RFT cho phép người kiểm tra tạo các kịch bản kiểm tra có khả năng phục hồi các thay đổi trong giao diện người dùng của AUT. RFT cũng có thể tích hợp với các công cụ quản lý vòng đời ứng dụng khác của IBM, chẳng hạn như IBM Rational Team Concert và Rational Quality Manager.

7. Tricentis Tosca

Có một vài nền tảng thử nghiệm liên tục cung cấp các bộ công cụ toàn diện để hỗ trợ hầu hết các hoạt động thử nghiệm, từ thiết kế thử nghiệm và tự động hóa thử nghiệm đến báo cáo và phân tích thử nghiệm. Tricentis Tosca là một trong số đó.
Công cụ này có nhiều tính năng như bảng điều khiển, phân tích, tích hợp và thực thi phân tán để hỗ trợ thực hành tích hợp liên tục và thực hành DevOps. Hơn nữa, nó cung cấp một giao diện người dùng thân thiện và một bộ tính năng phong phú để thiết kế, thực hiện, thực thi, quản lý, tối ưu hóa các thử nghiệm API.
Một số điểm nổi bật khác của công cụ:
Có thể dễ dàng tích hợp để trở thành một phần quan trọng của quy trình DevOps
Kiểm tra API có thể được thực hiện trên các trình duyệt, thiết bị di động và nền tảng
Nhiều giao thức và tiêu chuẩn được kích hoạt, bao gồm HTTP (s) JMS, AMQP, Rabbit MQ, TIBCO EMS, SOAP, REST và IBM MQ
Một bộ tốt các khả năng báo cáo và phân tích thử nghiệm
Tricentis tuyên bố sẽ giảm đáng kể thử nghiệm hồi quy (trong phạm vi vài phút từ vài tuần). Yêu cầu này, tuy nhiên, cần phải được xác minh cẩn thận bởi các nhóm thử nghiệm.

8. Ranorex

Đã tồn tại nhiều năm, Ranorex cung cấp một bộ tính năng toàn diện và chuyên nghiệp cho thử nghiệm Web, thiết bị di động, máy tính để bàn và API. Tận dụng kinh nghiệm của mình trong tự động hóa thử nghiệm dựa trên máy tính để bàn, Ranorex có các khả năng nâng cao để nhận dạng, chỉnh sửa và quản lý thành phần UI.
Giống như Katalon Studio, Ranorex giúp kiểm tra tự động hóa dễ dàng cho người kiểm tra với GUI thân thiện và trực quan, ghi / phát lại và tạo tập lệnh.
Người kiểm tra có thể tích hợp Ranorex với Selenium Grid để cho phép thử nghiệm phân tán cùng với thực thi thử nghiệm song song.

9. Postman

Postman là một công cụ tự động hóa khác được thiết kế để thử nghiệm API. Người dùng có thể cài đặt công cụ này dưới dạng tiện ích mở rộng trình duyệt hoặc ứng dụng trên máy tính để bàn trên Mac, Linux, Windows. Nó phổ biến không chỉ trong số những người thử nghiệm tự động hóa thử nghiệm API mà cả các nhà phát triển sử dụng công cụ này để phát triển và thử nghiệm API. Thực tế, đây là một môi trường phát triển để phát triển và thử nghiệm API.
Một số điểm nổi bật của công cụ:
Bộ tính năng toàn diện để thiết kế, gỡ lỗi, thử nghiệm, ghi lại tài liệu và xuất bản API
Giao diện người dùng thân thiện và dễ sử dụng
Hỗ trợ cả thử nghiệm tự động và thăm dò
Chấp nhận các định dạng API Swagger và RAML
Yêu cầu và người trả lời có thể được đóng gói và chia sẻ với các thành viên trong nhóm

10. Apache JMeter

JMeter là một công cụ nguồn mở được thiết kế để tải thử nghiệm và đo lường hiệu suất - hai tính năng mà JMeter được biết đến. Tuy nhiên, công cụ này hiện cũng được sử dụng để kiểm tra API và dịch vụ, đặc biệt là cho hiệu suất API. JMeter là công cụ phổ biến thứ ba để tự động hóa thử nghiệm, được trích dẫn bởi 25% số người được hỏi trong cuộc khảo sát Thử thách tự động hóa thử nghiệm .
Điểm nổi bật của công cụ bao gồm:
Nhẹ với giao diện người dùng đơn giản và dễ sử dụng
Kết quả kiểm tra có thể được phát lại
Hỗ trợ tệp CSV để đặt giá trị cho tham số API
Hỗ trợ tích hợp với các công cụ CI như Jenkins. JMeter thường được sử dụng như một phần của bộ công cụ CI và DevOps

LÝ DO THỰC TẾ TẠI SAO TESTER/QA LÀ MỘT LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP TỐT HIỆN NAY!!!

👉👉 Khóa đào tạo nhân sự Kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp?
Chương trình đào tạo Kiểm Thử Phần Mềm Chuyên Nghiệp được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế kiểm thử tại các doanh nghiệp phần mềm lớn đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay như: FPT Software, KMS, BOSCH, DXC etc. Gồm có: 
1) Định hướng phát triển nghề nghiệp Kiểm Thử Phần Mềm theo lộ trình phát triển chuyên nghiệp Manual, Automation, Performance, Securrity.
2) Lập trình C#/Java cơ bản dành cho kiểm thử viên.
3) Kỹ năng làm việc và phân tích lỗi.
4) Tổng quan kiểm thử phần mềm.
5) Quy trình phát triển và kiểm thử phần mềm hiện đại.
6) Thực hành các công cụ thực tế hiện đang sử dụng tại các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam (Github, DevOps, SVN etc).
7) Kiểm thử cơ bản và chuyên sâu Manual Software Testing.
8) Kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành: y tế (healthcare)/bảo hiểm (insurance)/ngân hàng (banking) etc.
9) Tiếng anh chuyên ngành kiểm thử phần mềm.
10) Kinh nghiệm viết CV và phỏng vấn bằng tiếng anh tại các công ty lớn.

👉👉 Lời cam kết của khóa đào tạo nhân sự này?
🎁 Đây là khóa đào tạo đầy đủ và chi tiết nhất về Kiểm thử phần mềm từ trước đến nay.
🎁 Cam kết chất lượng đào tạo, các bài thực hành trong khóa đào tạo là các "Case Study" rất thực tế mà Chuyên gia IMIC đã dành nhiều tâm huyết biên soạn và đã đưa vào khóa đào tạo này.
🎁 Tất cả các phần trong khóa đào tạo được diễn đạt một cách trực quan nhất, dễ hiểu nhất, bạn dễ dàng vận dụng được các kiến thức chuyên môn vào công việc dự án web thực tế tại Doanh nghiệp.
🎁 Cam kết hỗ trợ học viên sau khóa học nhiệt tình qua: Group Zalo, Facebook, Website, Email.
⚠️ Đặc biệt! Cam kết chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn tự tin đi làm ngay về Kiểm thử phần mềm khi tốt nghiệp khóa đào tạo này. 
Nhưng với điều kiện bạn phải nghiêm túc, chăm chỉ học tập, nỗ lực xem bài làm bài cũng như chủ động thảo luận với
Chuyên gia khi gặp vướng mắc. Ngược lại "lười học" thì không nhé!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục