Kiểm thử phần mềm có phải là một nghề nghiệp tốt?

Cập nhật ngày: 23/04/2024 - Đã có 1480 lượt xem bài viết này!
Kiểm thử phần mềm có phải là một nghề nghiệp tốt?
Kiểm thử phần mềm có phải là một nghề nghiệp tốt?Kiểm thử phần mềm hiện là 1 nghề khá hot hiện nay, dựa trên nhu cầu tuyển dụng của nhiều đối tác tuyển dụng của IMIC trong thời gian vừa qua.

Kiểm thử phần mềm có phải là một nghề nghiệp tốt?



1.  Nhu cầu lớn:

Trong thời đại số hóa, có thể là Giáo dục, Ngân hàng hay Chăm sóc sức khỏe, mọi người đều sử dụng kỹ thuật số. Cạnh tranh đang phát triển để phát triển các sản phẩm và cung cấp Dịch vụ trực tuyến. Kết quả là, nhiều công ty khởi nghiệp đang đến.

Có rất nhiều tùy chọn có sẵn cho bất kỳ sản phẩm S / W hoặc bất kỳ dịch vụ S / W nào, NHƯNG điều quan trọng là Chất lượng. Và khi có cuộc nói chuyện về Chất lượng, Kiểm tra / QA được đưa vào hình ảnh. Vì vậy, thử nghiệm S / W có rất nhiều nhu cầu và nếu bạn biết Tự động hóa, thì bạn là công ty yêu thích của công ty.

2. Người kiểm tra được trả lương cao:

Nhiều người có một huyền thoại, rằng Người thử nghiệm S / W được trả ít hơn Nhà phát triển. Nhưng điều này là không đúng sự thật. Là người mới bắt đầu hoặc mới hơn, anh ta là thang lương của Người kiểm tra hoặc Nhà phát triển là như nhau. Sau đó, tiếp theo phụ thuộc vào thẩm định của bạn, nơi bạn cần phải chứng minh bản thân.

Các công ty tăng vọt tùy thuộc vào hiệu suất của bạn, nơi chỉ định của bạn không quan trọng. Nhưng kiến ​​thức về Miền, Chứng chỉ của bạn, v.v. chắc chắn là vấn đề.

Khi bạn chuyển đổi công ty thành một nguồn lực có kinh nghiệm, tiền lương của bạn phụ thuộc vào mức lương trước đây của bạn, tình hình hiện tại của CNTT, cho vai trò bạn sẽ thực hiện và ép buộc các kỹ năng của bạn.

3. Tương đối dễ dàng để tham gia vào CNTT thông qua 

Hầu hết các tiêu chí của MNC cho S / W Tester / QA là Trình độ học vấn phải là: Bất kỳ Cử nhân Khoa học, Thạc sĩ, BCA, MCA hoặc bất kỳ luồng kỹ thuật nào.

Nếu bạn đến từ một nền tảng phi khoa học, vẫn hy vọng cho bạn. một số công ty cho phép tốt nghiệp phi khoa học như CA, Bác sĩ cho các lĩnh vực cụ thể như Ngân hàng, Chăm sóc sức khỏe. Sau đó cần một người chuyên môn để xác minh các yêu cầu và ứng dụng của khách hàng dựa trên kiến ​​thức của họ.

4. Chuyển đổi từ Phát triển sang Thử nghiệm rất dễ dàng:

Nếu bạn đã hoàn thành đủ với sự phát triển Hoặc cảm thấy mã hóa không thú vị hoặc không phù hợp với bạn và muốn chuyển sang một thứ gì đó khác biệt trong CNTT, Kiểm tra là lựa chọn tốt để xem xét.

Khi bạn tham gia phát triển S / W có nghĩa là bạn có kiến ​​thức về vòng đời phát triển S / W. Bạn biết cách phát triển Ứng dụng nghĩa là bạn cũng biết cách xác minh tính chính xác của nó.

Kỹ năng mã hóa của bạn là một lợi thế bổ sung hoặc bạn có thể đi Kiểm tra Whitebox hoặc bạn là Nhà phát triển Java, học Selenium và chuyển sang Tự động hóa dễ dàng hơn nhiều.

5. Công cụ kiểm tra rất dễ học:

Nếu bạn không có kinh nghiệm về CNTT và sẵn sàng tham gia, bạn có thể tìm hiểu Công cụ tự động hóa thử nghiệm từ các Viện kiểm tra bên ngoài. Các công cụ tương đối dễ học và một khi đã bắt tay, bạn đã sẵn sàng sử dụng nó cho bất kỳ ứng dụng nào.

Cũng có nhiều khóa học trực tuyến, dạy cho bạn các Công cụ kiểm tra như QTP, Selenium đang được yêu cầu hiện nay.

Tôi có một người bạn tốt nghiệp Cử nhân và đã tham gia vào lĩnh vực giảng dạy, học các khái niệm kiểm tra cơ bản từ internet. Gia nhập Viện thử nghiệm có uy tín tại Pune cho Selenium, nơi anh không chỉ học được công cụ này mà còn phải làm việc trong các dự án trực tiếp. Với kiến ​​thức này, anh ta có thể tìm được một công việc lương cao.

6. Loại 9 đến 6 công việc:

Tôi sẽ không nói rằng đó luôn là hoặc hoàn toàn 9 đến 6 công việc, nhưng có so sánh với sự phát triển, bạn sẽ có khối lượng công việc ít hơn hoặc áp lực ít nhất là trong giai đoạn thiết kế.

Nhưng một lần nữa như tôi đã nói không phải lúc nào cũng vì trong trường hợp kiểm tra nhanh, bạn sẽ luôn ở chế độ Phân phối và trong một số trường hợp, bạn sẽ có các cuộc gọi của khách hàng để xử lý lỗi hoặc hiểu yêu cầu.

Từ kinh nghiệm cá nhân của tôi, nó ít bận rộn hơn Phát triển. (Chồng tôi là nhà phát triển Java J)

7. Cơ hội tốt tại chỗ:

Trong nhiều dự án, ví dụ như Ngân hàng nơi người kiểm tra cần hiểu rõ các yêu cầu, cần phải làm việc chặt chẽ với Khách hàng tại vị trí tại chỗ.

Ngoài ra nếu một số vấn đề riêng tư dữ liệu, bạn sẽ có cơ hội làm việc tại địa điểm của khách hàng.

Ngoài ra trong trường hợp của UAT, nhiều khách hàng thích làm việc chặt chẽ với Người kiểm tra.

Vì vậy, trong và tất cả những gì bạn có thể có một cơ hội hợp lý để làm việc tại chỗ mà hầu hết người Ấn Độ mơ ước

8. Có thể làm việc như Freelancer:

Nhiều người không muốn thực hiện 9 đến 6 công việc sửa chữa mà muốn làm việc theo thời gian và địa điểm phù hợp của họ. Trong trường hợp đó, bạn có thể làm việc như một Freelancer.

Nhiều công ty khởi nghiệp hoặc nhiều công ty thích công việc của họ được thực hiện từ dịch giả tự do. Khi họ giao nhiệm vụ, bạn với tư cách là kỹ sư Kiểm tra có thể đưa ra ước tính thời gian để hoàn thành công việc và họ trả tiền cho bạn hàng giờ hoặc tùy thuộc vào không. trong số các trường hợp thử nghiệm bạn sẽ thực hiện

9. Tương đối dễ dàng trở lại sau khoảng cách nghề nghiệp:

Nếu bạn đã làm việc trong thử nghiệm một thời gian và có được kinh nghiệm tốt, bạn sẽ khó quên những điều cơ bản.

Vì vậy, nếu bạn cần nghỉ ngơi trong sự nghiệp cho hôn nhân, con cái hoặc bất kỳ lý do gì, bạn có thể dễ dàng hoàn thành mọi thứ trong thời gian khá ngắn mà vẫn phá vỡ cuộc phỏng vấn chủ yếu là lý thuyết.

Hoặc mặc dù bạn đang nghỉ, bạn có thể đọc những diễn biến mới nhất thông qua các blog, diễn đàn Kiểm tra và nhận thức được các xu hướng hiện tại.

10. Chuyển đổi nghề nghiệp từ Kiểm tra sang BA rất dễ dàng:

NẾU bạn có kinh nghiệm đẹp trai trong Kiểm tra / QA và cảm thấy cần phải nâng cấp các kỹ năng và hồ sơ của bạn. Hoặc bạn đã chán với cùng một công việc, Chuyên viên phân tích kinh doanh cũng có thể là một lựa chọn rất tốt để QAs chuyển hướng sự nghiệp. BA chắc chắn là công việc lương cao hơn so với Người kiểm tra thủ công.

LÝ DO THỰC TẾ TẠI SAO TESTER/QA LÀ MỘT LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP TỐT HIỆN NAY!!!

👉👉 Khóa đào tạo nhân sự Kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp?
Chương trình đào tạo Kiểm Thử Phần Mềm Chuyên Nghiệp được thiết kế dựa trên nhu cầu thực tế kiểm thử tại các doanh nghiệp phần mềm lớn đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay như: FPT Software, KMS, BOSCH, DXC etc. Gồm có: 
1) Định hướng phát triển nghề nghiệp Kiểm Thử Phần Mềm theo lộ trình phát triển chuyên nghiệp Manual, Automation, Performance, Securrity.
2) Lập trình C#/Java cơ bản dành cho kiểm thử viên.
3) Kỹ năng làm việc và phân tích lỗi.
4) Tổng quan kiểm thử phần mềm.
5) Quy trình phát triển và kiểm thử phần mềm hiện đại.
6) Thực hành các công cụ thực tế hiện đang sử dụng tại các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam (Github, DevOps, SVN etc).
7) Kiểm thử cơ bản và chuyên sâu Manual Software Testing.
8) Kiến thức nghiệp vụ chuyên ngành: y tế (healthcare)/bảo hiểm (insurance)/ngân hàng (banking) etc.
9) Tiếng anh chuyên ngành kiểm thử phần mềm.
10) Kinh nghiệm viết CV và phỏng vấn bằng tiếng anh tại các công ty lớn.

👉👉 Lời cam kết của khóa đào tạo nhân sự này?
🎁 Đây là khóa đào tạo đầy đủ và chi tiết nhất về Kiểm thử phần mềm từ trước đến nay.
🎁 Cam kết chất lượng đào tạo, các bài thực hành trong khóa đào tạo là các "Case Study" rất thực tế mà Chuyên gia IMIC đã dành nhiều tâm huyết biên soạn và đã đưa vào khóa đào tạo này.
🎁 Tất cả các phần trong khóa đào tạo được diễn đạt một cách trực quan nhất, dễ hiểu nhất, bạn dễ dàng vận dụng được các kiến thức chuyên môn vào công việc dự án web thực tế tại Doanh nghiệp.
🎁 Cam kết hỗ trợ học viên sau khóa học nhiệt tình qua: Group Zalo, Facebook, Website, Email.
⚠️ Đặc biệt! Cam kết chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn tự tin đi làm ngay về Kiểm thử phần mềm khi tốt nghiệp khóa đào tạo này. 
Nhưng với điều kiện bạn phải nghiêm túc, chăm chỉ học tập, nỗ lực xem bài làm bài cũng như chủ động thảo luận với
Chuyên gia khi gặp vướng mắc. Ngược lại "lười học" thì không nhé!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục