Khai giảng lớp pthon tại Imic HCM - bạn có nên học python không?

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 481 lượt xem bài viết này!
Khai giảng lớp pthon tại Imic HCM - bạn có nên học python không?
Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được yêu thích nhất bởi các nhà phát triển, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư phần mềm và thậm chí là tin tặc vì tính linh hoạt, linh hoạt và các tính năng hướng đối tượng của nó. Nhiều ứng dụng web và di động mà chúng tôi thích ngày nay là do các thư viện phong phú của Python, các khung khác nhau, bộ sưu tập lớn các mô-đun và phần mở rộng tệp. Không chỉ vậy, Python còn tuyệt vời để xây dựng dự án vi mô cho các dịch vụ web doanh nghiệp vĩ mô cũng như hỗ trợ

Khai giảng lớp pthon tại Imic HCM - bạn có nên học python không?

Danh mục bài viết

1. Nhiều mô hình lập trình

2. Kiểm tra web

3. Khai thác dữ liệu

4. Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học dữ liệu

5. Ứng dụng web và phát triển Internet

6. Cơ sở dữ liệu Dễ dàng truy cập, Tùy chỉnh giao diện và Tích hợp hệ thống nhanh

7. An ninh mạng

Mặc dù đó là ngôn ngữ cấp cao và có thể thực hiện các tác vụ phức tạp, Python rất dễ học và có cú pháp rõ ràng. Do đó, nó được khuyến khích cho cả người mới bắt đầu và lập trình viên có kinh nghiệm. Ngoài ra, có rất nhiều cách để học Python; bạn có thể tự học, đăng ký vào bootcamp mã hóa hoặc trường học hoặc xem hướng dẫn trực tuyến.

Lựa chọn là của bạn!

7 công dụng hàng đầu của Python

Với vẻ đẹp gần như hoàn hảo, Python được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ lập trình được lựa chọn hàng đầu của hầu hết các trường đại học và ngành công nghiệp.

Điều khiến nó không thể cưỡng lại là ứng dụng rộng rãi cho các lĩnh vực khác và khả năng vô hạn để tạo ra những thứ tuyệt vời từ đầu.

Theo TechRepublic, nhà phát triển Python là một trong 10 công việc công nghệ có nhu cầu cao nhất năm 2019 . Điều này là do sự phát triển của công nghệ AI và Machine Learning (Học máy)  trên thị trường toàn cầu. Kể từ ngày 23 tháng 2 năm 2019, mức lương trung bình cho một nhà phát triển Python là 123.201 đô la mỗi năm tại Hoa Kỳ, khiến nó trở thành một trong những nghề nghiệp phổ biến và sinh lợi nhất hiện nay.

Thật vậy, có nhiều lý do tại sao bạn nên học Python. Và để hiểu sâu hơn về phạm vi và lợi ích của nó, đây là 7 công dụng hàng đầu của Python .

1. Nhiều mô hình lập trình
Python có ưu thế hơn khi hỗ trợ một số mô hình lập trình như lập trình hướng đối tượng , lập trình chức năng , lập trình theo kinh nghiệm và lập trình có cấu trúc . Python có thể được sử dụng để phát triển cả ứng dụng lớn và nhỏ. Bạn có thể sử dụng nó để thiết kế và sản xuất các ứng dụng khác nhau như; trò chơi, android, đa phần mềm và ứng dụng web. Nhờ vào tính chất năng động và được đánh máy mạnh mẽ giúp phát hiện lỗi trước đó.

Hơn nữa, Python có các hàm dựng sẵn để kiểm tra các loại biến và cách sử dụng phù hợp. Nó cũng có quản lý bộ nhớ tự động để quản lý và xử lý một số quản lý lưu trữ động rất hữu ích cho việc chia sẻ, phân đoạn, phân chia hoặc lưu trữ.

2. Kiểm tra web
Python là lựa chọn tốt nhất cho các lập trình viên trong việc thử nghiệm các ứng dụng trang web và các giao diện web liên quan khác trước khi khởi chạy nó trên các trang web trực tiếp để tránh lỗi và lỗi. Nó có một khung kiểm tra đơn vị tích hợp sẵn có tên gọi là Py Pyitit đảm bảo mã của bạn hoạt động như mong đợi. Ngoài tự động hóa thử nghiệm , Python unittest hỗ trợ chia sẻ thiết lập và kiểm tra mã tắt máy, tổng hợp thử nghiệm, thu thập thử nghiệm và báo cáo thử nghiệm. Thao tác chuỗi ấn tượng và truy cập shell dễ dàng làm cho nó trở thành một ngôn ngữ cực kỳ có lợi để tự động hóa trơn tru các tác vụ lặp đi lặp lại.

3. Khai thác dữ liệu
Một tính năng hay khác của Python là Khai thác dữ liệu hoặc Quét web. Đó là một quá trình để lấy và sắp xếp dữ liệu từ các nguồn khác nhau trên web và biến chúng thành những dữ liệu có giá trị. Python có nhiều công cụ quét web (ví dụ: Selenium , urllib2 ) và các khung (ví dụ: Scrappy ) có thể truy xuất hiệu quả dữ liệu trực tuyến hoặc nội dung trang web, chưa kể thư viện tiêu chuẩn rất mạnh của nó (ví dụ: BeautifulSoup , Requests ) có thể cung cấp chức năng cao công cụ phù hợp để thực hiện các nhiệm vụ khác nhaungoài việc trích xuất dữ liệu. Ngoài ra, người dọn dẹp web thuận tiện cho các dự án học máy, truy xuất dữ liệu, xếp hạng SEO, chiến dịch tiếp thị và bán hàng, thu thập dữ liệu thương mại điện tử, v.v.

4. Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học dữ liệu
Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư phần mềm sử dụng Python để tiến hành các nghiên cứu sâu hơn và nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học dữ liệu. Nó có thể được sử dụng trên các lĩnh vực và công nghệ khác, đó là một lợi thế rất lớn. Không có gì đáng ngạc nhiên vì nó là một ngôn ngữ được giải thích; Người dùng có thể trực tiếp chạy chương trình mà không cần biên dịch dữ liệu sang ngôn ngữ máy trước khi thực hiện. Điều này làm cho mã Python toàn diện và dễ dàng được giải thích bởi trình giả lập hoặc máy ảo.

Ngoài ra, nó rất rõ ràng rằng nó đánh bại các ngôn ngữ OOP khác cho ngôn ngữ lập trình ít mã nhất. Theo Cuelogic , một công ty phát triển phần mềm trên toàn cầu để giúp các công ty khởi nghiệp, Python Python có các Thư viện dựng sẵn như Numpy cho tính toán khoa học, Scipy cho điện toán tiên tiến và Pybrain cho học máy (Python Machine Learning) biến nó thành một trong những ngôn ngữ tốt nhất cho AI và Khoa học dữ liệu."

Hơn nữa, dữ liệu lớn và phân tích có thể được trình bày bằng các công cụ trực quan hóa dữ liệu của Python. Một số công cụ được sử dụng nhiều nhất để tạo các biểu đồ dữ liệu thống kê hấp dẫn và các đồ họa tương tác là Pandas , Seaborn , Bokeh , Pygal và Plotly .

5. Ứng dụng web và phát triển Internet
Không ai có thể phủ nhận mức độ thành công của Python, không chỉ trên các ứng dụng web mà còn trong phát triển internet. Sự tiến bộ công nghệ do các ứng dụng và sản phẩm của Python mang lại đã thay đổi cách chúng ta xây dựng và thiết kế mọi thứ.

Ví dụ, các khung web Python (ví dụ: CherryPy , Django , Flask , v.v.) cung cấp cho các nhà phát triển các thư viện và mô-đun mở rộng giúp công việc của họ dễ dàng hơn. Nó tăng tốc quản lý nội dung, truy cập cơ sở dữ liệu, theo dõi lỗi, ánh xạ chức năng gọi, định hình , ủy quyền dữ liệu và các quy trình quan trọng khác.

Do khả năng tương thích với nhiều hệ thống và nền tảng, sự phổ biến của Python thể hiện rõ nhất ở sự phát triển ứng dụng. Dưới đây là 16 công ty nổi tiếng sử dụng Python .

6. Cơ sở dữ liệu Dễ dàng truy cập, Tùy chỉnh giao diện và Tích hợp hệ thống nhanh
Bạn muốn truy cập cơ sở dữ liệu dễ dàng ? Python sẽ làm công việc cho bạn. Hai điểm mạnh của nó là cho phép người dùng tùy chỉnh các giao diện (như trong MySQL , Oracle , Server , Durus , ZOBD , SQLite , v.v.) và truy cập các cơ sở dữ liệu khác một cách nhanh chóng

Ngoài ra, thông qua kết nối giao diện Python với cơ sở dữ liệu, người dùng có thể quan sát cách cơ sở dữ liệu được tạo và chỉnh sửa trong thời gian thực, cách chúng có thể được nhúng trên các ứng dụng và cách chúng hoạt động trên các bản ghi cố định.

Hơn nữa, tích hợp và tính linh hoạt của Python cho phép nó chạy với các ngôn ngữ lập trình khác. Một số ví dụ về triển khai Python với các ngôn ngữ khác:

  • Jython - Python tích hợp với Java.
  • CPython - Python tích hợp với C.
  • RubyPython - Python tích hợp với C.

7. An ninh mạng
Python đang sống đúng với tên gọi của nó khi nói đến sự khốc liệt của an ninh mạng. Với các thư viện bên thứ ba mạnh mẽ (ví dụ: Nmap, Yara, Yêu cầu , v.v.) để lựa chọn, nó có thể đáp ứng các mối đe dọa bảo mật nhanh hơn các ngôn ngữ khác. Ví dụ, nó có thể chạy thử nghiệm thâm nhập trên ứng dụng web và có thể phát hiện các vi phạm hệ thống hữu ích cho các chuyên gia bảo mật CNTT. Bạn thậm chí có thể xây dựng một ứng dụng không thể xuyên thủng bằng cách sử dụng tập lệnh gõ mạnh, tạo mẫu và lặp lại nhanh chóng và khả năng pháp y kỹ thuật số để tránh khai thác trên mạng do tin tặc gây ra.

Học lập trình Python cùng Chuyên gia IMIC - Học và làm dự án thực tế - Bài học trực quan & dễ hiểu

✅ Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được yêu thích nhất bởi các nhà phát triển, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư phần mềm và thậm chí cả tin tặc vì tính linh hoạt, mềm dẻo và các tính năng hướng đối tượng của nó. 
✅ Nhiều ứng dụng web và ứng dụng dành cho thiết bị di động mà chúng ta yêu thích ngày nay là do có các thư viện phong phú của Python, các frameworks, bộ sưu tập lớn các mô-đun và phần mở rộng. 
✅ Không chỉ vậy, Python rất tuyệt vời để xây dựng các dự án dịch vụ web doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các loại ngôn ngữ lập trình khác.
✅ Mặc dù là ngôn ngữ cấp cao và có thể thực hiện các tác vụ phức tạp, nhưng Python rất dễ học và có cú pháp rõ ràng. Do đó, nó được khuyến nghị cho cả người mới bắt đầu và lập trình viên có kinh nghiệm.
✅ Với vẻ đẹp gần như hoàn hảo của nó, Python được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ lập trình được lựa chọn hàng đầu ở hầu hết các trường đại học trên thế giới và tại việt nam trong những năm tới đây. 
✅ Python được ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực khác nhau và khả năng vô hạn để tạo ra những điều tuyệt vời.
✅ Nhà phát triển Python là một trong “10 công việc Công nghệ được lựa chọn nhất 2021 và các năm tiếp theo”. Điều này là do sự gia tăng của công nghệ AI và Machine Learning trên thị trường toàn cầu.
✅ Thật vậy, có rất nhiều lý do tại sao bạn nên quyết định học lập trình Python ngay hôm nay. 
✅ Dưới đây là 7 cách sử dụng Python hàng đầu hiện nay:
1. Cho nhiều mô hình lập trình.
2. Kiểm thử các dự án Web.
3. Trích xuất dữ liệu.
4. Các nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học Dữ liệu (Data Science).
5. Ứng dụng Web và Phát triển Internet.
6. Cơ sở dữ liệu dễ dàng truy cập, tùy chỉnh giao diện và tích hợp hệ thống nhanh chóng.
7. An ninh mạng.
✅ Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư phần mềm sử dụng Python để thực hiện các nghiên cứu sâu như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học dữ liệu (Data Science). 
✅ Nó có thể được sử dụng trên các lĩnh vực và công nghệ khác, đó là một lợi thế rất lớn. 
✅ Python có số lượng thư viện đồ sộ được xây dựng sẵn, nhằm giúp cho lập trình viên giải quyết các yêu cầu bài toán được nhanh chóng và hiệu quả cao.
✅ Bạn muốn truy cập cơ sở dữ liệu một cách dễ dàng? 
✅ Bạn muốn xử lý với nhiều loại dữ liệu khác nhau? 
✅ Bạn muốn phân tích, đánh giá hay trực quan hóa dữ liệu?
✅ Bạn muốn xây dựng các giải pháp Trí tuệ nhân tạo, IOT?
👉 Python sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ đó cho bạn!
🎁 Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ về Python. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục