5 lý do bạn nên học Node.js

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 472 lượt xem bài viết này!
5 lý do bạn nên học Node.js
Node js trong vài năm qua, nó đã cố gắng đẩy mình trở thành một trong những công cụ JavaScript được sử dụng rộng rãi nhất trên hành tinh.

5 lý do bạn nên học Node.js

Danh mục vài viết: 

1. Node.js cho phép bạn viết JavaScript trên cả máy khách và máy chủ

2. Node.js cho phép bạn xây dựng các ứng dụng phức tạp và mạnh mẽ mà không cần viết mã phức tạp

3. Node.js rất phù hợp để xây dựng các dịch vụ siêu nhỏ

4. Node.js có thể được sử dụng cho nhiều hơn phát triển web

5.Node.js là một dự án mạnh mẽ sẽ không đi đến đâu

1. Node.js cho phép bạn viết JavaScript trên cả máy khách và máy chủ

Điều này đã thay đổi cách chúng ta nghĩ về JavaScript. Trong khi trước đây, nó là ngôn ngữ được viết riêng trên máy khách, được hỗ trợ bởi các ngôn ngữ như PHP và Java , giờ đây là ngôn ngữ mà bạn có thể sử dụng trên ứng dụng của mình.

Điều này rất quan trọng vì nó có nghĩa là các nhóm có thể làm việc hiệu quả hơn với nhau. Sử dụng các ngôn ngữ khác nhau cho phụ trợ và frontend thường là một nguồn ma sát chính. Trừ khi bạn có các nhà phát triển polyglot rất giỏi, một nhóm bị hạn chế các kỹ năng cốt lõi của họ, trong khi công cụ cũng không linh hoạt hơn. Nếu bạn đang sử dụng JavaScript trên toàn ngăn xếp, việc sử dụng một chuỗi công cụ nhất quán sẽ dễ dàng hơn.

Từ quan điểm cá nhân, học Node.js là điểm khởi đầu tuyệt vời để phát triển toàn bộ ngăn xếp. Về bản chất, nó giống như một tiện ích bổ sung ngay lập tức mở rộng những gì bạn có thể làm với JavaScript. Về mặt sự nghiệp của bạn, sau đó, nó cũng có thể làm cho bạn một tài sản vô giá cho một nhóm phát triển.

2. Node.js cho phép bạn xây dựng các ứng dụng phức tạp và mạnh mẽ mà không cần viết mã phức tạp

Một lập luận mạnh mẽ khác cho Node.js là nó được xây dựng để thực hiện.

Điều này là do trong 2 điều quan trọng - kiến ​​trúc không đồng bộ-driven Node.js', và thực tế là nó sử dụng động cơ V8 JavaScript. Tầm quan trọng của việc này là động cơ V8 là một trong những triển khai nhanh nhất của JavaScript, được sử dụng nhiều sức mạnh của sản phẩm trong trình duyệt vô cùng phổ biến của Google (như Gmail).

Node.js mạnh mẽ vì nó sử dụng mô hình không đồng bộ để xử lý dữ liệu giữa máy khách và máy chủ. Để làm rõ điều này có nghĩa là gì, đáng để so sánh với mô hình máy chủ ứng dụng thông thường sử dụng chặn I / O - trong trường hợp này, ứng dụng phải xử lý từng yêu cầu một cách tuần tự , tạm dừng các luồng cho đến khi chúng có thể được xử lý. Điều này có thể thêm độ phức tạp cho một ứng dụng và, tất nhiên, làm chậm ứng dụng.

Ngược lại, Node.js cho phép bạn sử dụng I / O không chặn trong đó các luồng (trong trường hợp này là tuần tự, không đồng thời), có thể quản lý nhiều yêu cầu. Nếu một người không thể được xử lý, thì đó là "lời hứa" có hiệu quả như một lời hứa, điều đó có nghĩa là nó có thể được thực hiện sau đó mà không cần giữ các luồng khác.

Điều này có nghĩa là Node.js có thể giúp bạn xây dựng các ứng dụng có độ phức tạp đáng kể mà không cần thêm vào độ phức tạp của mã của bạn.

3. Node.js rất phù hợp để xây dựng các dịch vụ siêu nhỏ

icroservice đã trở thành một phong cách kiến ​​trúc phát triển nhanh chóng cung cấp sự nhanh nhẹn và linh hoạt hơn so với nguyên khối truyền thống. Những lợi thế của microservice đã được ghi nhận rõ ràng và cho dù bây giờ chúng có phù hợp với bạn hay không, có khả năng chúng sẽ thống trị toàn cảnh phần mềm khi thế giới rời khỏi kiến ​​trúc nguyên khối.

Thực tế này chỉ phục vụ để củng cố lập luận rằng bạn nên tìm hiểu Node.js vì thư viện rất phù hợp để phát triển theo cách này. Điều này là do nó khuyến khích bạn phát triển theo cách mô đun và tập trung, hoàn toàn theo nghĩa đen sử dụng các mô-đun cụ thể để phát triển một ứng dụng. Điều này là khác biệt và gần như mâu thuẫn với cách tiếp cận nguyên khối đối với kiến ​​trúc phần mềm.

Tại thời điểm này, có lẽ đáng chú ý là việc đóng gói và xuất bản các mô-đun bạn xây dựng cực kỳ dễ dàng nhờ npm (trình quản lý gói nút) .

Vì vậy, ngay cả khi bạn chưa làm việc với microservice, học Node.js là một cách tốt để chuẩn bị cho tương lai nơi chúng sẽ trở nên phổ biến hơn.

4. Node.js có thể được sử dụng cho nhiều hơn phát triển web

Bây giờ chúng ta biết rằng Node.js rất linh hoạt. Nhưng điều quan trọng là phải nhận ra rằng tính linh hoạt của nó có nghĩa là nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Đúng, cộng đồng của thư viện chủ yếu xây dựng các ứng dụng cho web, nhưng nó cũng là một công cụ hữu ích cho những người làm việc trong các cơ sở hạ tầng hoặc cơ sở hạ tầng.

Điều này là do Node.js là một công cụ tuyệt vời để phát triển các công cụ phát triển khác. Nếu bạn là người làm việc để hỗ trợ một nhóm các nhà phát triển, hoặc, thực sự, để giúp quản lý toàn bộ cơ sở hạ tầng phần mềm phân tán, điều đó có thể rất quan trọng trong việc trao quyền cho bạn sáng tạo và xây dựng các công cụ hỗ trợ của riêng bạn.

Đáng ngạc nhiên hơn nữa, Node.js có thể được sử dụng trong một số dự án IoT . Như bài đăng này từ năm 2016 cho thấy , hai điều có thể không hoàn toàn là chuyện giường chiếu kỳ lạ như vậy.

5.Node.js là một dự án mạnh mẽ sẽ không đi đến đâu
Như tôi đã nói, trong thế giới JavaScript và các công cụ có thể xuất hiện và biến mất nhanh chóng. Điều đó có nghĩa là quyết định những gì cần học, và, thực sự, những gì để tích hợp vào ngăn xếp của bạn, có thể cảm thấy giống như một canh bạc.

Tuy nhiên, bạn có thể chắc chắn rằng Node.js vẫn ở đây. Có một số lý do cho việc này. Để bắt đầu, không có công cụ nào khác mang JavaScript đến máy chủ. Nhưng hơn thế nữa, với việc Google đặt cược rất nhiều vào V8 - như chúng ta đã thấy, một phần quan trọng của dự án - bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ chỉ đi từ sức mạnh đến sức mạnh.

Cũng đáng để chỉ ra rằng Node.js đã trải qua một cuộc khủng hoảng nhỏ khi io.js tách khỏi dự án Node.js chính . Mối thù này mang tính cá nhân nhiều như kỹ thuật, nhưng với sự rạn nứt đã được chữa lành và Quỹ Node.js hiện đang quản lý toàn bộ dự án, giúp đảm bảo rằng phần mềm liên tục phát triển với các thay đổi công nghệ có liên quan khác và nhu cầu của các nhà phát triển ai sử dụng nó tiếp tục được đáp ứng.

Đó chỉ là 5 lý do tại sao bạn nên tìm hiểu Node.js. Bạn có thể tìm thấy nhiều hơn, nhưng nói rộng ra tất cả những điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong thế giới phát triển ngày nay.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục