3 bước để học React Native năm 2019 - Có nên học React Native?

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 502 lượt xem bài viết này!
3 bước để học React Native năm 2019 - Có nên học React Native?
Nếu bạn quan tâm đến việc viết mã cho các ứng dụng di động bằng JavaScript, bạn đang đọc đúng bài viết. React Native, được phát triển và duy trì bởi Facebook, là một khung nguồn mở để phát triển các ứng dụng di động đa nền tảng, sử dụng ngôn ngữ lập trình JavaScript.

3 bước để học React Native năm 2019 - Có nên học React Native?

Danh mục bài viết: 

Bước 1: Bắt đầu với những điều cơ bản

Bước 2: Tiến lên theo cách của bạn

Bước 3: Thử thách cá nhân: Bạn muốn gì ở nó?

Phần Kết luận

Đến từ nền tảng phát triển front-end, React sử dụng DOM ảo hoạt động như một cái bóng cho DOM thực có sẵn. Khi một phần tử thay đổi, sự thay đổi đó được phản ánh trên DOM thực bởi Virtual DOM bằng cách sử dụng một nút tương ứng với từng phần tử.
Tuy nhiên, trong React Native, không có DOM thay vì Thành phần gốc được cung cấp bởi các nền tảng như iOS và Android. Không có lượt xem web ở đây. React Native có một phiên bản JavaScriptCore để thực thi mã JS khi ứng dụng khởi động. React Native sử dụng RCTBridgeModule để tạo kết nối giữa mã gốc và mã JavaScript. Nó hiện đang được sử dụng bởi Facebook, Instagram, Uber, Wix, Tesla và nhiều hơn nữa.
Đây là những gì tôi nghĩ bạn có thể làm để tiến lên với sự phát triển React Native.

Bắt đầu với những điều cơ bản

Bài viết này chỉ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về những gì bên trong quy trình phát triển ứng dụng React Native và cách mọi thứ hoạt động đằng sau hậu trường, một cách ngắn gọn.
Lời khuyên của tôi, trước khi bạn nhảy vào thực hiện các dự án khổng lồ, hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Tìm hiểu các khái niệm như từng thành phần cụ thể cho đường cong, đảm bảo áp dụng chúng nhiều nhất có thể và xây dựng những thứ nhỏ.
Ví dụ, học cách sử dụng FlatListthành phần. Hãy thử tạo một danh sách với tập dữ liệu của riêng bạn hoặc tìm một bộ dữ liệu giả / giả trên internet và thử xây dựng một ứng dụng nhỏ từ đó. Luôn nhớ cảm giác bạn nhận được từ việc tạo chương trình Hello World đầu tiên của bạn . Bạn có nhớ cảm giác hoàn thành đó không?
Thực hiện các bước nhỏ, xây dựng những thứ nhỏ lúc đầu trước khi nhúng sâu vào sự phức tạp của các thư viện quản lý nhà nước như Redux và Mobx hoặc duy trì dữ liệu, sử dụng API của bên thứ ba, sử dụng TypeScript hoặc Flow, v.v.
Đây chỉ là những công cụ, bạn không cần phải biết chúng vào ngày đầu tiên ( nhưng tôi không nói rằng bạn không bao giờ phải tìm hiểu về chúng. Từ khóa ở đây là chúng là CÔNG CỤ ). Nếu bạn chưa quen với JavaScript, hãy đảm bảo rằng bạn rõ ràng với các tính năng ES6 cơ bản như các lớp, hàm mũi tên, v.v. Sau đó, bạn phải xem qua các khái niệm ReactJS cơ bản như đạo cụ, trạng thái và các thành phần không trạng thái nói chung.
Tóm lại, hãy bắt đầu bằng cách làm quen với:
Tính năng ES6
Các phương thức API và LifeCycle của ReactJS
Thiết lập môi trường phát triển cho React Native
Hộp linh hoạt

Tiến lên theo cách của bạn

Một khi bạn có những khái niệm cơ bản rõ ràng trong đầu và đã chơi xung quanh một chút để có được một số kinh nghiệm thực hành, đây là lúc để tiến xa hơn. Bắt đầu xây dựng các ứng dụng lớn hơn hoạt động hoặc hoạt động như một ứng dụng thực và tương tác với dữ liệu thời gian thực. Dưới đây là danh sách những điều bạn có thể học để tiến lên trong hành trình của mình.
Lưu trữ dữ liệu ngoại tuyến với AsyncStorage
Làm việc với API của bên thứ ba
Bản đồ
Màn hình Splash
dẫn đường
Redux (cho quản lý nhà nước)
Redux Saga và kiên trì
Xét nghiệm và TDD
Thông báo đẩy
Giao diện người dùng
Xây dựng và xuất bản ứng dụng của bạn
Giao hàng liên tục hoặc CI
Xin lưu ý rằng, đây chỉ là những chủ đề rộng để bạn bắt đầu. Có nhiều thứ khác bạn sẽ học trên đường đi. Đừng để bị choáng ngợp bởi điều đó.

Thử thách cá nhân: Bạn muốn gì ở nó?

Có thể bạn trở thành một nhà phát triển React Native chuyên nghiệp và làm việc trong một tổ chức sử dụng khung công nghệ này hoặc có thể bạn muốn xây dựng ứng dụng cho khách hàng / khách hàng của mình. Đặt ra những thách thức cá nhân của riêng bạn theo cách là một cách tuyệt vời để hoàn thành mọi việc và học hỏi.
Thực hiện một cam kết với chính mình và làm việc trên nó. Tìm ứng dụng trên điện thoại hoặc trên các cửa hàng mà bạn muốn sao chép hoặc thêm một tính năng bổ sung dưới dạng chức năng hoặc tìm hiểu về giao diện người dùng.
Đừng để bị choáng ngợp bởi số lỗi bạn mắc phải hoặc lỗi bạn mắc phải. Việc nản lòng và ca ngợi / phàn nàn về nó qua internet cả ngày thật dễ dàng nhưng hãy hiểu điều này là nó sẽ không giải quyết vấn đề của bạn hoặc giúp bạn trở thành một nhà phát triển tốt hơn. Tất cả điều này là một phần của cuộc hành trình của bạn. Hãy nhắc nhở bản thân rằng.

Phần kết luận

Nói một cách đơn giản, React Native mang lại cho React phát triển ứng dụng di động. Mục tiêu của nó không phải là viết mã một lần và chạy nó trên bất kỳ nền tảng nào. Mục tiêu chính ở đây là học một lần và viết - ở bất cứ đâu. Một sự phân biệt quan trọng để thực hiện.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục