Học C/C ++ là một sự đầu tư khôn ngoan cho tất cả các lập trình viên - Học cùng IMIC

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 478 lượt xem bài viết này!
Học C/C ++ là một sự đầu tư khôn ngoan cho tất cả các lập trình viên - Học cùng IMIC
Ngôn ngữ C thường được gọi là ngôn ngữ máy tính cấp trung vì nó kết hợp các yếu tố của ngôn ngữ cấp cao với chức năng của ngôn ngữ lắp ráp. Lập trình C cho phép thao tác các bit, byte và địa chỉ cho phép lập trình viên kiểm soát nhiều hơn chính xác cách chương trình sẽ hoạt động và truy cập trực tiếp hơn vào các cơ chế của phần cứng cơ bản.

Học C/C ++ là một sự đầu tư khôn ngoan cho tất cả các lập trình viên - Học cùng IMIC

Danh mục bài viết:

  1. Tại sao bạn muốn học C hoặc C++?
  2. Làm thế nào tôi có thể bắt đầu với C và C ++?

C được tạo ra, ảnh hưởng và thử nghiệm hiện trường bởi các lập trình viên làm việc. Kết quả cuối cùng là C cung cấp cho lập trình viên những gì lập trình viên muốn.

C ++ là phiên bản nâng cao của ngôn ngữ C. C ++ bao gồm mọi thứ là một phần của C và thêm hỗ trợ cho lập trình hướng đối tượng (OOP). Ngoài ra, C ++ cũng chứa nhiều cải tiến và tính năng giúp nó trở thành một C tốt hơn, độc lập với lập trình hướng đối tượng.

C và C ++ vẫn là hai ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện có. Cú pháp và khái niệm của C, đặc biệt, đã đứng trước thử thách của thời gian và bạn có thể thấy chúng được chuyển sang các ngôn ngữ lập trình phổ biến khác, ngay cả những ngôn ngữ hiện đại, như Go .

Ngay cả khi bạn định xây dựng các ứng dụng web hoặc các thành phần giao diện web ưa thích trong suốt quãng đời còn lại, học C sẽ giúp bạn hiểu cách phần mềm và phần cứng thực sự tương tác.

Bên cạnh đó, C và C ++ có ở khắp mọi nơi. C nói riêng có sức mạnh công nghệ hơn rất nhiều so với chúng tôi cho nó tín dụng.

Mặt khác, một số phần mềm yêu thích của bạn - thậm chí có thể là trình duyệt web bạn đang đọc bài viết này trên Wap được xây dựng trên C ++ . Biết C là một cơ sở tốt, nhưng trong nhiều trường hợp, phát triển phần mềm sẽ yêu cầu bạn học C ++ và các mô hình của nó.

Nếu bạn muốn phát triển phần mềm cần tận dụng tối đa hiệu năng và khả năng của máy tính, các trò chơi máy tính để bàn cao cấp, công cụ năng suất tinh vi hoặc các chương trình chuyên sâu tính toán phức tạp, ví dụ như, hoặc nếu bạn chỉ muốn một ngôn ngữ lập trình cho phép bạn tương tác trực tiếp với phần cứng của máy tính, C và C ++ là ngôn ngữ dành cho bạn.

Vậy, tại sao bạn không muốn học C ++ hay C? Nó không giống như 25 năm trước, khi bạn có thể phải đầu tư vào một trình biên dịch độc quyền để bắt đầu sử dụng ngày hôm nay, bạn chắc chắn có thể học C ++ miễn phí.

Để bắt đầu với C hoặc C ++, ít nhất, trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn có một trình biên dịch, mặc dù ngày nay bạn cũng có thể học C trực tuyến bằng cách thử nghiệm một chút với các dự án trong trình duyệt C.

Trình biên dịch là các chương trình có thể chạy qua giao diện dòng lệnh (CLI). Họ đọc toàn bộ chương trình và chuyển đổi nó thành mã đối tượng , đây là bản dịch mã nguồn chương trình thành một dạng mà máy tính có thể thực thi trực tiếp.

Để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng các IDE hoàn chỉnh có thể giúp trải nghiệm của bạn với C hoặc C ++ trở nên dễ chịu hơn.
các cửa sổ

Có rất nhiều trình biên dịch tốt có sẵn trên Windows. Trên Windows, Visual Studio cung cấp trình biên dịch C ++. Trình biên dịch cũng có thể xây dựng các chương trình C .

Visual Studio đi kèm với IDE mạnh mẽ, giàu tính năng của riêng nó, làm cho nó trở thành một lựa chọn gọn gàng cho bất kỳ ai bắt đầu với C hoặc C ++ hoặc ai đó chủ yếu nhắm mục tiêu vào nền tảng Windows.

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó tuân thủ tiêu chuẩn hơn, GCC (MinGW) có thể là thứ bạn cần. Các CodeBlocks IDE làm việc đặc biệt tốt trong thiết lập này.

Clang cũng vậy, giờ đây là một lựa chọn đáng gờm trên Windows , thậm chí nó còn được sử dụng để xây dựng Google Chrome .

Các IDE đa nền tảng khác tồn tại, chẳng hạn như Eclipse CDT , Jetbrains CLion và Netbeans , cung cấp các môi trường phát triển C và C ++ đầy đủ chức năng. Tuy nhiên, gần đây, những thứ này đang bị lu mờ (xin lỗi trớ trêu) bởi Visual Studio Code , cũng có sẵn cho môi trường Linux và Mac.

Linux
Nếu bạn đang dùng Linux, có lẽ bạn đã cài đặt GCC như một phần của bản phân phối. Nếu không, cài đặt nó chỉ là một vấn đề của một lệnh duy nhất:
Codeblocks IDE và Eclipse CDT hoạt động tốt như nhau trên Linux giống như trên Windows.

Mac / Mac OS X / OS X / macOS
Trên máy Mac, bạn có thể sử dụng Clang hoặc GCC, cả hai đều có sẵn miễn phí. Trong khi GCC có hỗ trợ cho một loạt các tiêu chuẩn C và C ++ rộng hơn, Clang sẽ hoạt động tốt trong hầu hết các trường hợp.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục