6 ngôn ngữ lập trình dễ nhất để học cho người mới bắt đầu - Học tại IMIC

Cập nhật ngày: 23/04/2024 - Đã có 672 lượt xem bài viết này!
6 ngôn ngữ lập trình dễ nhất để học cho người mới bắt đầu - Học tại IMIC
Học lập trình có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. May mắn thay, nó gần như không khó khăn như nó có vẻ. Với rất nhiều tài nguyên có sẵn cả trên và ngoại tuyến, các cộng đồng chuyên dụng và các chuyên gia theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội, việc học lập trình đơn giản hơn nhiều so với trước đây. Ngay cả trẻ em cũng có thể bắt đầu lập trình sớm.

6 ngôn ngữ lập trình dễ nhất để học cho người mới bắt đầu - Học tại IMIC

Danh mục bài viết: 

1. JavaScript

2. Ruby 

3. Python

4. Java

5. C / C ++

6. C #

Điều gì làm cho một ngôn ngữ lập trình có thể dễ dàng để học cho người mới bắt đầu. Một số ngôn ngữ tự hào về một cú pháp trực quan. Trong khi một ngôn ngữ có thể là thách thức về mặt lý thuyết, các khía cạnh như một cộng đồng chuyên dụng có thể bù đắp cho khó khăn đó. Do đó, một ngôn ngữ lập trình khó hơn một chút cuối cùng có thể dễ dàng đối với một lập trình viên mới bắt đầu nhờ vào nguồn lực lớn và kiến ​​thức chuyên môn.

Tuy nhiên, học lập trình là tìm kiếm ngôn ngữ phù hợp giống như quá trình chỉnh sửa. Dưới đây là sáu ngôn ngữ lập trình dễ nhất cho người mới bắt đầu.

1. JavaScript
Đừng nhầm lẫn JavaScript với Java. Trong khi JavaScript chủ yếu là ngôn ngữ kịch bản phát triển front-end, Java là ngôn ngữ lập trình. JS (JavaScript) cực kỳ phổ biến vì nó là nền tảng chéo. Vì JS chạy tự nhiên trong trình duyệt của bạn, bạn thậm chí không cần trình biên dịch. Bạn chỉ cần một ứng dụng notepad hoặc Sublime Text.

Nếu bạn mong muốn theo đuổi phát triển web, JavaScript là một khởi đầu tuyệt vời. Cú pháp tương tự như của C, vì vậy việc học JS sẽ giúp bạn tiếp tục với việc học lập trình. Hơn nữa, đối với người mới bắt đầu, JavaScript không ngừng được gõ và được gõ động (chưa được gõ). Do tính ứng dụng rộng rãi của nó, JS là một ngôn ngữ khởi đầu vững chắc. Hơn nữa, nó phục vụ như một cổng vào các ngôn ngữ lập trình phức tạp hơn như C ++.
Tuy nhiên, một số người như Matthew Mombrea cho rằng JavaScript thực tế là một công cụ khởi đầu kém . Mombrea lập luận rằng JS là một ví dụ tồi về lập trình hướng đối tượng và hơn nữa, nó đã thực sự được biết đến. Hơn nữa, trong khi JS được tháo gỡ, điều này có thể dẫn đến hiệu quả cao hơn trong khi lập trình, các lỗi sẽ không được tiết lộ cho đến khi chạy. Do đó, ông tuyên bố, JavaScript không phải là nơi khởi đầu nếu bạn muốn tạo sự nghiệp từ phát triển phần mềm. Nhưng như một giới thiệu về thế giới lập trình, đó là một lựa chọn vững chắc. JS chỉ cần một ứng dụng notepad và một chút nghiên cứu. Nó cũng ngay lập tức hài lòng là tương thích đa nền tảng.

Công dụng

-    Phát triển web.

Ưu điểm

-    Tương thích đa nền tảng.
-    Không có trình biên dịch.
-    Cổng vào các ngôn ngữ khác.

Nhược điểm

-    Ví dụ OOP kém.
-    Tháo gỡ.
-    Khó gỡ lỗi.

2. Ruby 
rất dễ đọc, một điểm cộng rất lớn cho bất kỳ ai có kinh nghiệm lập trình sans. Một ngôn ngữ kịch bản hướng đối tượng năng động, Ruby được sử dụng nhiều trong phát triển web. Các trang web bao gồm Groupon và GitHub sử dụng mã Ruby trên phần phụ trợ của họ.

Học Ruby dễ dàng hơn một chút vì bạn không cần phải học vô số lệnh. Vì Ruby on Rails là một khung , nên về cơ bản nó là một bộ các phím tắt của Ruby. Hãy xem hầu hết các bootcamp lập trình và có khả năng nhiều người trong số họ dạy Ruby on Rails.
Lý do: nó hoàn hảo cho người mới bắt đầu. Hơn nữa, như Một tháng chỉ  ra, có rất nhiều công ty khởi nghiệp đang thuê các nhà phát triển Ruby on Rails, vì vậy ngay cả với kinh nghiệm ở cấp nhập cảnh, bạn có thể có khả năng đạt được hợp đồng biểu diễn.

Công dụng

-    Phát triển web.

Ưu điểm

-    Khó sử dụng.
-    Bộ sưu tập các phím tắt.
-    Thị trường việc làm tốt.

Nhược điểm

-    Ruby on Rails về cơ bản là một bộ các phím tắt.

3. Python
Python là một ngôn ngữ lập trình tuyệt vời, dễ dàng cho người mới bắt đầu. Được sử dụng trong cả ứng dụng web và máy tính để bàn, Python cung cấp nhiều dự án tiềm năng. Ngôn ngữ động hỗ trợ OOP, lập trình thủ tục và lập trình chức năng .

Ngoài ra, đây là ngôn ngữ nguồn mở, có nghĩa là nó miễn phí để bắt đầu và có một cộng đồng dành riêng. Cần thêm động lực? Joel Lee phá vỡ lý do tại sao Python khá hữu ích .
Tuy nhiên Python hơi phức tạp khi lập trình cấp nhập cảnh có liên quan. Ví dụ, duy trì một quy ước đặt tên và chỉ định đặt là các chi tiết quan trọng. Nhưng xem xét tính linh hoạt của nó và cộng đồng rộng lớn, Python là một ngôn ngữ lập trình dễ dàng cho người mới bắt đầu.

Công dụng

-    Phát triển web.
-    Phát triển ứng dụng.

Ưu điểm

-    Được sử dụng trong máy tính để bàn và ứng dụng web.
-    Mã nguồn mở.

Nhược điểm

-    Yêu cầu cụ thể như một quy ước đặt tên tốt.

4. Java
Java của Java vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình lâu đời nhất. Java là nền tảng cho cả ứng dụng web và máy tính để bàn, hệ điều hành và hơn thế nữa. Ngôn ngữ lập trình dựa trên lớp, hướng đối tượng này được sử dụng rộng rãi và hơn nữa nó là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất.

Một bài viết ngày 5 tháng 1 năm 2016 trên Infowworld đã cân nhắc về sự hồi sinh của Java như là một ngôn ngữ để thống trị tất cả.
Nhưng mặc dù được sử dụng rộng rãi và phổ biến, Java vẫn khó khăn hơn một chút khi sử dụng các ngôn ngữ cấp nhập cảnh. Java xuất phát phần lớn cú pháp của nó từ C và C ++, vì vậy nhiều trường lập trình và bootcamp bắt đầu với C / C ++ trước khi chuyển sang Java. Tìm kiếm một số ví dụ ứng dụng Java? Hãy thử năm trang web này .
Tuy nhiên, Java buộc các lập trình viên phải suy nghĩ như một lập trình viên. Bạn phải xem xét cách máy tính xử lý thông tin. Bằng cách thúc đẩy một nền tảng vững chắc về kiến ​​thức lập trình phân tích, Java vẫn là một ngôn ngữ lập trình tuyệt vời, mặc dù hơi khó hơn cho người mới bắt đầu. Ngoài ra, với một cộng đồng dành riêng và do nhiệm kỳ dài của nó, có thể các câu hỏi Java của bạn đã được trả lời.

Công dụng

-    Phát triển web.
-    Phát triển ứng dụng.

Ưu điểm

-    Rất phổ biến.
-    Ngôn ngữ lâu đời.
-    Rất nhiều tài nguyên.
-    Thách thức xây dựng một nền tảng lập trình ổn định.

Nhược điểm

-    Nhận cú pháp từ C / C ++ vì vậy có thể tốt hơn để bắt đầu ở đó.
-    Yêu cầu tư duy rất phân tích.

5. C / C ++
C và C ++ là những ngôn ngữ lập trình giới thiệu tuyệt vời. Được sử dụng để phát triển phần mềm, cú pháp C và C ++ đã tác động đến nhiều ngôn ngữ khác. Do đó, việc học C ++ / C tạo ra bước nhảy hợp lý cho các ngôn ngữ như Java hoặc các ngôn ngữ phức tạp hơn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập C và C ++ ngay bây giờ với các trang web này  hoặc có thể học lập trình C với dự án mới bắt đầu .
C ++, không giống như C, cung cấp các phần tử OOP bao gồm các lớp. Nếu bạn quan tâm đến phát triển trò chơi, C ++ có thể là một ngôn ngữ khởi đầu tốt vì nó được sử dụng trong phát triển công cụ trò chơi và trò chơi cùng với các ứng dụng web, di động và máy tính để bàn.
Cả C và C ++ đều cung cấp một giới thiệu thú vị không chỉ về lập trình, mà cả khoa học máy tính nói chung. Ngay cả khi bạn tập trung vào các ngôn ngữ lập trình khác, các nguyên tắc cơ bản được cung cấp bởi C / C ++ là vô giá .
C ++ mặc dù ban đầu có thể là thử thách cho những người mới chơi lần đầu. Nếu bạn có thể vượt qua khó khăn này, phần thưởng rất phong phú.

Công dụng

-    Phát triển ứng dụng.

Ưu điểm

-    Nền khoa học máy tính tuyệt vời.
-    Tốt cho phát triển phần mềm và trò chơi.

Nhược điểm

-    C ++ hơi khó hơn C.

6. C #

C # là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Có thời gian khởi động khá đơn giản: chỉ cần tải xuống Visual Studio Express để cài đặt toàn diện tất cả các yếu tố cần thiết như SQL Express. C # có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ phát triển web đến các ứng dụng bảng điều khiển. Cú pháp dựa trên C, giống như C ++ và C, nó cung cấp một nền tảng khoa học máy tính tuyệt vời.
Tuy nhiên, Visual Studio không có tự động hoàn thành và các khía cạnh như tệp dự án được tạo tự động, C # có thể phức tạp hơn. Không giống như trong các ngôn ngữ như C và Ruby, có nhiều trình biên dịch và phiên dịch. Nhưng IDE dễ sử dụng cùng với việc sử dụng rộng rãi làm cho C # trở thành một lựa chọn tốt cho các lập trình viên mới bắt đầu. Nếu bạn cần một chút thuyết phục hơn, hãy đọc thêm về  lý do thực tế để học C # .

Công dụng

-    Phát triển ứng dụng.

Ưu điểm

-    Sử dụng rộng rãi.
-    Visual Studio giúp khởi động đơn giản.
-    Tuyệt vời comp sci sự hiểu biết.
-    IDE dễ sử dụng.

Nhược điểm

-    Trình biên dịch phức tạp.
Kết luận: Bạn hãy chọn học 1 ngôn ngữ lập trình bạn thấy phù hợp nhất!

Học lập trình Python cùng Chuyên gia IMIC - Học và làm dự án thực tế - Bài học trực quan & dễ hiểu

✅ Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được yêu thích nhất bởi các nhà phát triển, nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư phần mềm và thậm chí cả tin tặc vì tính linh hoạt, mềm dẻo và các tính năng hướng đối tượng của nó. 
✅ Nhiều ứng dụng web và ứng dụng dành cho thiết bị di động mà chúng ta yêu thích ngày nay là do có các thư viện phong phú của Python, các frameworks, bộ sưu tập lớn các mô-đun và phần mở rộng. 
✅ Không chỉ vậy, Python rất tuyệt vời để xây dựng các dự án dịch vụ web doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các loại ngôn ngữ lập trình khác.
✅ Mặc dù là ngôn ngữ cấp cao và có thể thực hiện các tác vụ phức tạp, nhưng Python rất dễ học và có cú pháp rõ ràng. Do đó, nó được khuyến nghị cho cả người mới bắt đầu và lập trình viên có kinh nghiệm.
✅ Với vẻ đẹp gần như hoàn hảo của nó, Python được mệnh danh là một trong những ngôn ngữ lập trình được lựa chọn hàng đầu ở hầu hết các trường đại học trên thế giới và tại việt nam trong những năm tới đây. 
✅ Python được ứng dụng rộng rãi cho nhiều lĩnh vực khác nhau và khả năng vô hạn để tạo ra những điều tuyệt vời.
✅ Nhà phát triển Python là một trong “10 công việc Công nghệ được lựa chọn nhất 2021 và các năm tiếp theo”. Điều này là do sự gia tăng của công nghệ AI và Machine Learning trên thị trường toàn cầu.
✅ Thật vậy, có rất nhiều lý do tại sao bạn nên quyết định học lập trình Python ngay hôm nay. 
✅ Dưới đây là 7 cách sử dụng Python hàng đầu hiện nay:
1. Cho nhiều mô hình lập trình.
2. Kiểm thử các dự án Web.
3. Trích xuất dữ liệu.
4. Các nghiên cứu về Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học Dữ liệu (Data Science).
5. Ứng dụng Web và Phát triển Internet.
6. Cơ sở dữ liệu dễ dàng truy cập, tùy chỉnh giao diện và tích hợp hệ thống nhanh chóng.
7. An ninh mạng.
✅ Ngày nay, hầu hết các nhà khoa học dữ liệu và kỹ sư phần mềm sử dụng Python để thực hiện các nghiên cứu sâu như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Khoa học dữ liệu (Data Science). 
✅ Nó có thể được sử dụng trên các lĩnh vực và công nghệ khác, đó là một lợi thế rất lớn. 
✅ Python có số lượng thư viện đồ sộ được xây dựng sẵn, nhằm giúp cho lập trình viên giải quyết các yêu cầu bài toán được nhanh chóng và hiệu quả cao.
✅ Bạn muốn truy cập cơ sở dữ liệu một cách dễ dàng? 
✅ Bạn muốn xử lý với nhiều loại dữ liệu khác nhau? 
✅ Bạn muốn phân tích, đánh giá hay trực quan hóa dữ liệu?
✅ Bạn muốn xây dựng các giải pháp Trí tuệ nhân tạo, IOT?
👉 Python sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ đó cho bạn!
🎁 Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ về Python. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục