5 điều mong đợi từ các vai trò DBA hiện đại – IMIC

Cập nhật ngày: 24/04/2024 - Đã có 570 lượt xem bài viết này!
5 điều mong đợi từ các vai trò DBA hiện đại – IMIC
Công nghệ cơ sở dữ liệu đang tiến lên trong những bước nhảy vọt. Điều này khiến các DBA trên toàn thế giới tự hỏi những tiến bộ kỹ thuật này sẽ ảnh hưởng đến triển vọng công việc của họ như thế nào.

5 điều mong đợi từ các vai trò DBA hiện đại – IMIC

Danh mục bài viết: 

1. Việc làm DBA sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2026?

2. Điều gì sẽ là ưu tiên lớn nhất cho các DBA?

3. Thách thức lớn nhất được mong đợi trong vai trò DBA là gì?

4. Việc đào tạo sẽ tác động đến vai trò của một DBA như thế nào?

5. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm gì trong vai trò DBA?

Thông qua các phát hiện dữ liệu về sự thay đổi vai trò của DBA trên toàn thế giới, Oracle University đã xác định được một vài vấn đề quan trọng mà các DBA cần xem xét khi thực hiện thách thức phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực không ngừng phát triển này.

1. Việc làm DBA sẽ thay đổi như thế nào vào năm 2026?

Sự thiếu hụt nhân tài trong ngành CNTT ngày nay tiếp tục là một vấn đề đối với các nhà tuyển dụng, và sẽ kéo dài khi nhu cầu công nghệ tiếp tục tăng.Theo khảo sát năm 2016 của Gartner, ước tính khoảng 1 triệu công việc lập trình máy tính ở Mỹ dự kiến sẽ không hoàn thành vào năm 2020.

Vậy các DBA sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Mức lương DBA hiện tại trên toàn cầu có thể là một chỉ số cho triển vọng nghề nghiệp tốt, vai trò của DBA sẽ tiếp tục là một phần quan trọng đối với các công ty sử dụng cơ sở dữ liệu lớn.
Những người sử dụng lao động như vậy sẽ tiếp tục tìm kiếm một chuyên gia tận tâm để đảm bảo cơ sở dữ liệu của công ty vẫn hoạt động tốt - Cục Dữ liệu Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã xác nhận rằng việc làm DBA dự kiến sẽ tăng 11% vào năm 2026.

2. Điều gì sẽ là ưu tiên lớn nhất cho các DBA?

Vì tự động hóa đã chấm dứt vô số công việc lặp đi lặp lại mà các DBA đã từng chịu trách nhiệm, các DBA hiện đại cần tập trung vào việc học cách trở thành cố vấn thực sự của doanh nghiệp.
Một DBA có thể mang lại nhiều giá trị hơn bằng cách hiểu mô hình kinh doanh của công ty và tư vấn về dữ liệu nào có giá trị nhất cho doanh nghiệp.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp bắt đầu chuyển sang chiến lược hybrid IT, trong khi 92% chuyên gia CNTT tin rằng việc áp dụng công nghệ Cloud là quan trọng đối với thành công lâu dài của công ty họ, theo khảo sát gần đây của SolarWinds .
Điều này có nghĩa là những người muốn theo đuổi sự nghiệp với tư cách là một DBA sẽ phải ưu tiên chuẩn bị để quản lý việc di chuyển và triển khai cơ sở dữ liệu trong Đám mây sớm hay muộn.

3. Thách thức lớn nhất được mong đợi trong vai trò DBA là gì?

Khi môi trường công nghệ trở nên phức tạp hơn, các kỹ năng cần thiết để thực hiện vai trò DBA cũng vậy. Nhiệm vụ duy trì các vai trò này ở cấp độ DBA đang trở nên khó khăn, và cuối cùng sẽ biến thành một thách thức mà mọi DBA hiện đại cần phải đối mặt tại một số thời điểm trong sự nghiệp của họ.
Cả hai nhóm phát triển và DBA cần bắt đầu làm việc chặt chẽ hơn trước và đồng ý rằng trải nghiệm của khách hàng là chỉ số hiệu suất quan trọng hàng đầu của một ứng dụng. Chỉ bằng cách hợp tác và trao đổi kiến thức, họ mới có thể cung cấp tốt nhất các cơ hội điều chỉnh hiệu suất để cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng nói chung.

4. Việc đào tạo sẽ tác động đến vai trò của một DBA như thế nào?

Thế hệ DBA tiếp theo sẽ có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, để chinh phục những thách thức sắp tới, thành phần đào tạo trong sự phát triển chuyên nghiệp của họ không còn có thể bị bỏ qua.Để vượt lên trên nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp cần phải trở nên hiệu quả nhất có thể khi nói đến việc cho phép nhân viên của họ có được các kỹ năng mới.
Gartner nhấn mạnh rằng người dùng chưa được đào tạo mất tới 22,5 giờ để đạt được cấp độ kỹ năng tương tự mà một nhân viên được đào tạo phải mất 5 giờ để đạt được.
Vì các DBA hiện đại sẽ cần tập trung nhiều hơn vào đổi mới, việc đào tạo đúng cách cuối cùng trở thành động lực duy nhất giúp họ duy trì được sự nghiệp.
Các DBA chuẩn bị cho sự nghiệp liên quan đến Cơ sở dữ liệu Oracle - một cơ sở dữ liệu phức tạp không dễ học giao dịch - cần trang bị cho mình một bí quyết chi tiết để thành công trong lĩnh vực cụ thể này.
Nhưng với Cơ sở dữ liệu Oracle 12c R2 mới, Oracle University đã lật ngược tình thế và giúp việc có được các kỹ năng như vậy dễ dàng hơn đáng kể.
Các cơ sở dữ liệu Oracle New Features Học Subscription là giải pháp đào tạo kỹ thuật số mới nhất mà giúp DBA một cách hiệu quả và dễ dàng nâng cấp cơ sở dữ liệu hiện có để phiên bản mới nhất, và bất kỳ phiên bản sau như cơ sở dữ liệu Oracle tiếp tục phát triển. 

5. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm gì trong vai trò DBA?

Cả hai công ty và nhân viên đều thấy rõ rằng các kỹ năng mới có được sẽ là điểm khác biệt cuối cùng trong cuộc phỏng vấn việc làm tiếp theo. Một trong bốn nhân viên CNTT lo lắng rằng các kỹ năng của họ có thể trở nên lỗi thời, theo một ấn phẩm gần đây của FastCompany .
Mối quan tâm này cũng xuất phát từ việc các nhà quản lý tuyển dụng sẽ luôn tìm kiếm các chuyên gia có trình độ hàng đầu, và khi nhu cầu kinh doanh của họ tăng lên, sự thỏa hiệp tuyển dụng mà họ sẵn sàng thực hiện sẽ ngày càng nhỏ hơn.
Vậy thì làm thế nào các DBA hiện đại có thể xác nhận các kỹ năng của họ cho các nhà tuyển dụng?
•    Một báo cáo của CompTIA đã chỉ ra rằng 92% nhà tuyển dụng đồng ý rằng các chứng chỉ CNTT giúp đảm bảo uy tín của nhân viên CNTT.

•    Hơn nữa, 88% các chuyên gia CNTT nói rằng họ sẽ đề xuất chứng nhận cho đồng nghiệp khi thảo luận về sự nghiệp hoặc thăng tiến trong lĩnh vực của họ, xác nhận Khảo sát Chứng nhận Pearson VUE từ năm 2016.              
Do đó, Chứng nhận Oracle đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để các DBA xác thực chuyên môn của họ và tiện ích của nó sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ thuận với kỳ vọng việc làm.Đây là lý do tại sao Oracle University đã đầu tư vào việc giúp các DBA trên toàn thế giới khác biệt với các ứng cử viên khác thông qua Đăng ký học nâng cấp cơ sở dữ liệu. Nó đi kèm với cơ hội để thực hiện hai kỳ thi chứng chỉ nâng cấp Cơ sở dữ liệu Oracle 12c R2.
Có được chứng nhận Oracle thực sự có thể là một lợi thế cạnh tranh, nhưng đó không phải là tất cả cho sự thành công của thế hệ DBA tiếp theo.
Khi suy nghĩ về tính năng động của những công việc như vậy và những gì sẽ được dự kiến về triển vọng nghề nghiệp trong dài hạn, chỉ có một thực tế rõ ràng: công nghệ không đứng yên, và bạn cũng không nên.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục