Lập trình VBA trong Microsoft Excel - Học VBA Excel từ cơ bản đến nâng cao tại IMIC

Cập nhật ngày: 18/04/2024 - Đã có 702 lượt xem bài viết này!
Lập trình VBA trong Microsoft Excel - Học VBA Excel từ cơ bản đến nâng cao tại IMIC
VBA là gì? VBA là viết tắt của Visual Basic cho Ứng dụng. Nó là công cụ được sử dụng để tạo các chương trình có thể kiểm soát Microsoft Excel. VBA không được nhầm lẫn với Visual Basic (VB). Đó là một ứng dụng lập trình độc lập. Mặc dù mỗi ứng dụng này có những điểm tương đồng, nhưng chúng khá độc đáo theo cách riêng của chúng. Với mục đích của bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào VBA.

Lập trình VBA trong Microsoft Excel - Học VBA Excel từ cơ bản đến nâng cao tại IMIC

Danh mục bài viết: 

1. VBA có thể được sử dụng để làm gì?

2. VBA chính xác có thể làm gì?

3. Mô tả VBA

4. Tạo một lệnh

5. Chuỗi văn bản

6. Tự động hóa các nhiệm vụ thường xuyên

7. Tạo thực đơn của riêng bạn

1. VBA có thể được sử dụng để làm gì?

Microsoft Excel đã thấy mình hữu dụng nhất trong thế giới kinh doanh, với phần mềm VBA, bạn có thể theo dõi sách của mình bằng cách lập ngân sách và dự báo dữ liệu để xác định kết quả 5 đến 10+ năm. Bạn có thể tạo hóa đơn hoặc bất kỳ loại biểu mẫu nào có thể tưởng tượng được và kết hợp biểu đồ và biểu đồ. Ngay cả những thứ không quá phức tạp cũng có thể được giữ tốt hơn để giữ một danh sách các mục quan trọng, tên, ngày sinh nhật, ngày lễ và nhiều hơn nữa.
Đôi khi, có những nhiệm vụ đòi hỏi một chút công việc. Mặc dù bạn có thể có một nhân viên là một thiên tài trong Excel, nhưng nếu anh ta hoặc cô ta không biết VBA, thì bạn có thể đang lãng phí một lượng thời gian và tiền bạc đáng kể. VBA cho phép bạn tự động hóa các chức năng trên bảng tính Excel của mình, một quy trình có thể loại bỏ một lượng đáng kể thời gian làm việc.

2. VBA chính xác có thể làm gì?

VBA có thể cắt giảm một nửa thời gian làm việc của bạn! Chẳng hạn, nếu bạn đang cố gắng theo dõi xem nhân viên của bạn dành bao nhiêu thời gian cho các dự án, bạn có thể tạo một macro VBA có thể kiểm đếm số giờ cho mỗi dự án mà nhân viên của bạn làm việc. Một macro là tên hoặc khóa đại diện cho một danh sách các lệnh. Với VBA, bạn có thể tùy chỉnh thiết kế một chuỗi lệnh cụ thể mà bạn muốn ứng dụng Microsoft Excel của mình thực hiện.
Bạn có thể xác định từ thời điểm đó nếu quá nhiều giờ hoặc không đủ chi cho một dự án nhất định. Bạn cũng có thể xem nếu nhân viên của bạn đang làm việc đủ giờ. Nếu bạn chọn, VBA cũng có thể cung cấp bản in hàng ngày, hàng tháng hoặc hàng tuần cho bạn. Đó là tất cả về những gì bạn có thể làm để làm cho hoạt động của bạn chạy nhanh và quan trọng nhất là hiệu quả.

3. Mô tả VBA

Việc kết hợp một macro VBA không phức tạp như vẻ ngoài của nó. Dưới đây là danh sách các mô tả hữu ích cho các macro VBA. 

4. Tạo một lệnh

Giống như có một lệnh SUM trong Excel, bạn có thể tạo lệnh của riêng mình. Nó không phải liên quan đến số. Đó là tất cả về việc giảm lượng thời gian bạn dành cho công việc. Vì vậy, nếu có một chuỗi các bước mà bạn thấy bạn đang sử dụng thường xuyên, tại sao không biến nó thành chỉ một lệnh? ExcelHelp.com có ​​thể giúp bạn làm điều này với VBA.

5. Chuỗi văn bản

Bạn cũng có thể thiết lập macro của mình để tự động chèn văn bản. Nếu bạn thấy rằng bạn liên tục nhập cùng tên cho bất kỳ loại bảng tính nào bạn đang sử dụng, bạn có thể thiết lập một macro tự động nhập tên cho bạn. Điều này đặc biệt hữu ích khi gõ tên công ty.

6. Tự động hóa các nhiệm vụ thường xuyên

Giống như ví dụ về theo dõi giờ của nhân viên, khả năng bạn có thể làm gì để tự động thực hiện các lệnh trong bảng tính Excel của mình là vô hạn. Nếu bạn biết cách sử dụng VBA, tất cả những gì bạn phải làm là phân tích các hoạt động hàng ngày của công ty và xác định cách bạn có thể hợp lý hóa các quy trình này với macro VBA.

7. Tạo thực đơn của riêng bạn

Microsoft Excel cung cấp một loạt các chức năng để giúp doanh nghiệp của bạn, nhưng sự thật là, có lẽ bạn sẽ không cần tất cả chúng. Với VBA, bạn có thể tùy chỉnh bảng tính Excel của mình để chỉ hiển thị các mục mà bạn và nhân viên của bạn sẽ thực sự sử dụng. Điều này làm cho không gian làm việc sạch hơn, dễ nhìn và nhanh hơn cho người dùng thực hiện.

Để biết thêm thông tin về lập trình VBA Excel, hãy liên hệ với tư vấn VBA  ngay hôm nay theo số hot line 0916 878 224 hoặc lên lịch tư vấn miễn phí với chúng tôi trực tuyến.

Học VBA EXCEL cùng Chuyên gia qua các bài học trực quan và dễ hiểu!
✅ Bạn sẽ không phải loay hoay 1 cách thủ công với các nhiệm vụ lặp đi lặp lại hàng ngày.
✅ Bạn cũng sẽ không còn phải đối mặt với những khó khăn mà những phương pháp xử lý dữ liệu, lập báo cáo thủ công.
✅ Đến thời điểm hiện tại thì VBA đã có rất nhiều những cải tiến mới cũng như sự tối ưu trong công nghệ xử lý dữ liệu trên Excel 1 cách chuyên nghiệp. Do đó quyết định lựa chọn học "VBA EXCEL" là hoàn toàn đúng đắn.
✅ Với cú pháp lệnh rất ngắn gọn và dễ dàng để bạn có thể thao tác các xử lý cho trang tính của mình. 
✅ Đừng quá lo lắng, những gì bạn cần chỉ là 1 chút kiến thức về Excel và mong muốn nâng cao hiệu quả trong công việc.
✅ Qua những lý do được chia sẻ ở trên, chúng ta đã nắm được những giá trị mang lại từ vba là như thế nào? Dựa trên điều đó thì IMIC đã đưa ra khóa đào tạo về VBA Excel đầy đủ và chi tiết nhất từ trước đến nay.
✅ Các bài học được diễn đạt một cách trực quan, dễ hiểu, cùng với các bài tập thực hành là "Case Study" rất thực tế mà Chuyên gia của IMIC đã dành nhiều tâm huyết biên soạn cho khóa đào tạo này.
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ về VBA. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục