5 điều bạn phải biết trước khi học Unity! Học tại IMIC

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 726 lượt xem bài viết này!
5 điều bạn phải biết trước khi học Unity! Học tại IMIC
Tôi biết những gì bạn có thể nghĩ. Bạn chỉ muốn bắt đầu làm những trò chơi tuyệt vời. Tại sao phải lãng phí thời gian để học một ngôn ngữ khi bạn có thể tạo ra những trò chơi tuyệt vời. Tutorials là mọi thứ bạn cần để biết .. phải vậy không

Các điều bạn phải biết trước khi học Unity! Học tại IMIC

Danh mục bài viết: 

1. Tutorials là mọi thứ bạn cần để biết .. phải vậy không?

2. Hiểu thuật ngữ và cú pháp

3. Kiểu dữ liệu - Tìm hiểu chúng, yêu thích chúng.

4. Thuật toán thực sự, chúng không khó!

5. Lập trình hướng đối tượng (OOP!) - Tại sao điều này lại quan trọng trong game development

1. Tutorials là mọi thứ bạn cần để biết .. phải vậy không?

Và câu trả lời là không. Mặc dù bạn chắc chắn sẽ học C # cơ bản khi trải qua các hướng dẫn, ngôn ngữ rộng hơn nhiều so với bất kỳ  tutorials  nào. Vậy tại sao phải học ngôn ngữ khi bạn có thể google và có thể tìm thấy câu trả lời copy / paste? Hãy xem đoạn mã sau:
void FixedUpdate() {
if (isLocalPlayer) {
localInputState = localInputState + 1;
cameraMouseAim.RunUpdate(Time.fixedDeltaTime);
cameraAimPoint.RunUpdate(Time.fixedDeltaTime);
characterInput.Parse(localInputState);
inputStates.Enqueue(characterInput.currentInput);
characterMovement.RunUpdate(Time.fixedDeltaTime);
characterRotation.RunUpdate(Time.fixedDeltaTime);
if (inputStates.Count > WARNING_CLIENT_WAITING_STATES) {
Debug.LogWarning(“[NetworkInput]: States starting pulling up, are network condition bad?”);
}
if (inputStates.Count > MAX_CLIENT_WAITING_STATES) {
Debug.LogError(“Too many waiting states, starting to drop frames”);
}
while (inputStates.Count > MAX_CLIENT_WAITING_STATES) {
inputStates.Dequeue(); 
}
if (isServer && isLocalPlayer || nextSendTime < Time.time) {
CmdSetServerInput(inputStates.ToArray(), transform.position);
nextSendTime = Time.time + 0.33f;
}
}
}
Bạn có nhìn thấy quan điểm của tôi không? Mặc dù bạn có thể hiểu một số điều đang diễn ra, tôi sẽ đoán có khả năng bạn đang gãi đầu chính xác những gì đang diễn ra ở đây. Ý tưởng là sử dụng Unity để tạo môi trường tuyệt vời để phát triển trò chơi bằng ngôn ngữ C #. Nếu bạn chỉ có một ý tưởng mơ hồ về những điều cơ bản cho C #, bạn sẽ thấy mình phải vật lộn để khiến mọi thứ hoạt động trong Unity, có thể dẫn đến việc bạn bỏ cuộc. Tôi không muốn thấy điều đó!

2. Hiểu thuật ngữ và cú pháp

Vậy tại sao cả hai đều quan trọng? Chà, trước tiên, có một lý do khiến tôi gộp cả hai thứ này lại thành một nhóm. Thuật ngữ là các từ được sử dụng để mô tả cú pháp. Nghe có vẻ khó hiểu? Tôi sẽ đưa nó vào thực tế để bạn có thể hiểu rõ hơn.

Trong C #, ví dụ về các kiểu dữ liệu là chuỗi, ký tự, số nguyên, v.v. Làm thế nào C # định nghĩa và sử dụng các loại dữ liệu này là do cú pháp của nó.
Mặc dù thoạt nhìn có vẻ như cú pháp là tất cả những gì bạn thực sự cần biết (và trong hầu hết các trường hợp, điều này thực sự đúng), có một điều luôn phải cân nhắc: nếu bạn không biết nên gọi cái gì, làm thế làm thế nào để tìm kiếm sự trợ giúp? Ví dụ, một lỗi như “Cannot create and instance of data type ‘IEnumerator’”. Nếu bạn hiểu thuật ngữ  bạn sẽ có thể nhanh chóng loại bỏ vấn đề hơn.

3. Kiểu dữ liệu - Tìm hiểu chúng, yêu thích chúng.

Kiểu dữ liệu: đó là thứ bạn sẽ gặp phải  liên tục khi làm việc trong C #! Vì C # yêu cầu bạn xác định loại dữ liệu (có trường hợp ngoại lệ cho điều này nhưng chúng tôi sẽ đến đó sau), bạn phải chỉ định loại dữ liệu nào sẽ sử dụng để trình biên dịch sẽ biết loại nào cần yêu cầu  và bao nhiêu bộ nhớ cấp phát cho kiểu dữ liệu này.
Mặc dù chúng ta sẽ đi sâu vào chi tiết hơn nữa, nhưng nó có ba loại chính là: numbers, strings và bools (đúng hoặc sai).
Lưu ý rằng có nhiều cách khác nhau mà các số có thể được biểu thị bằng các kiểu dữ liệu C #. Chẳng hạn, kiểu dữ liệu Char giữ chính xác 1 giá trị, chẳng hạn như:
char = 'd';

4. Thuật toán thực sự, chúng không khó!

Có lẽ đây là ý kiến cá nhân của tôi nhưng tôi biết khi tôi mới bắt đầu tham gia thiết kế và lập trình game, bất cứ khi nào tôi nghe thấy từ thuật toán là trong dầu tôi có một cái gì đó hoảng loạn và hình dung một cái gì đó rất phức tạp.
Một thuật toán không có gì khác hơn là một bộ hướng dẫn cho máy tính làm theo. Hãy nghĩ về nó như một danh sách những việc cần làm. Hoặc, bằng cách sử dụng một ví dụ thực tế hơn, hãy sử dụng thói quen buổi sáng:

  • Thức dậy 
  • Ra khỏi giường 
  • Đi vào phòng tắm 
  • Tắm 
  • Mặc quần áo 
  • Mở cửa 
  • Đi làm

Đặt cược bạn không biết thói quen hàng ngày của bạn là một thuật toán. Điều rất quan trọng là các lập trình viên phải chú ý đến các thuật toán, lập kế hoạch trước khi thực sự thực hiện.

5. Lập trình hướng đối tượng (OOP!) - Tại sao điều này lại quan trọng trong game development

Mới ban đầu bạn có thể thấy sẽ rất khó khăn nhưng khi bạn hiểu về lập trình hướng đối tượng, nó sẽ nhanh chóng trở nên rõ ràng về mức độ quan trọng của nó khi thiết kế một trò chơi (hoặc gần như mọi thứ khác, cho vấn đề đó). Nó sẽ cho phép bạn viết code có thể tái sử dụng, có thể dễ dàng sửa đổi và mô-đun hóa.
Bây giờ tôi biết tất cả điều này nghe có vẻ khó hiểu nhưng đây là một ví dụ để làm cho nó rõ ràng hơn một chút. Giả sử trong game chúng ta có một siêu thị và muốn tạo ra một thùng cam nhưng mỗi quả cam có một chút khác nhau. Sử dụng lập trình thủ tục (không có đối tượng), chúng ta sẽ phải tự nhập các đặc điểm của mỗi quả cam trong một danh sách lớn. Còn đối với lập trình hướng đối tượng  chúng ta có thể tạo bao nhiêu  ‘instances’ của một đối tượng ‘cam’ với các thuộc tính đã được xác định trong đối tượng ‘cam’, điều này giúp rút ngắn rất nhiều các dòng code.

Tại sao bạn nên học Lập trình Game Unity3D ngay hôm nay?

👉 “Game" hẳn là một từ khóa đã rất quen thuộc với mọi người và sẽ còn thú vị hơn nữa khi chính bạn có thể tạo ra các sản phẩm Game đó. 
👉 Hiểu được điều đó IMIC đã tổ chức ra khóa đào tạo nhân sự lập trình Game với Unity3D. 
👉 Đây là khóa đào tạo toàn diện nhất về lập trình Game Unity3D. 
👉 Khóa đào tạo này sẽ trang bị cho các bạn đầy đủ các kỹ năng, kiến thức chuyên môn nền tảng về Unity3D, cách mà chúng ta sử dụng nó để phát triển trò chơi đa nền tảng mạnh mẽ. 
👉 Đây là nền tảng phát triển Game 3D & 2D chất lượng cao, sử dụng trên thiết bị di động, máy tính để bàn, VR/AR, các hệ máy Console như PS4, XBOX và Nintendo Switch hoặc Web, khả năng là vô tận. 
👉 Nếu bạn muốn tạo ra một trò chơi tương tác hấp dẫn và hình ảnh sinh động thì Unity 3D là một nền tảng nổi bật hỗ trợ các nhà phát triển các tính năng và tùy chọn chơi game theo cách hấp dẫn nhất. Việc lập trình ứng dụng game của bạn trở nên dễ dàng hơn khi thế giới ảo hiện ra sống động. 
👉 Và điều đặc biệt là bạn được học & làm dự án Game 2D, 3D cùng Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm phát triển & quản lý dự án Game.

Dưới đây là những điều tuyệt vời và bạn nên học lập trình Game Unity3D ngay hôm nay!.
✅ Unity 3D bao gồm một phiên bản hoàn toàn miễn phí để các lập trình viên có thể sử dụng để tạo ra các sản phẩm game với nhiều tính năng nổi bật.
✅ Unity 3D hỗ trợ IOS, Android, Mac, PC, Steam và thậm chí cả các hệ máy Console. Có thể hiểu, bạn có thể tạo ra trò chơi cho tất cả các nền tảng và thiết kế trò chơi một cách dễ dàng. Với Unity, việc nâng cấp các phiên bản trò chơi cũng trở nên dễ dàng hơn.
✅ Quá trình phát triển trò chơi rất phức tạp và bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ từ cộng đồng các nhà phát triển, với hơn 3 triệu lập trình viên Unity và tăng nhanh mỗi ngày, các vấn đề bạn gặp phải sẽ được giải quyết nhanh chóng với nhiều giải pháp tốt cho bạn. 
✅ Unity Asset Store cung cấp cho các nhà phát triển 1 kho thư viện đồ sộ như: nhân vật, xe cộ, cây cối, tòa nhà,...
✅ Bạn có thể viết kịch bản để phát triển Game Unity 3D với sự trợ giúp của Javascript hoặc C#, những ngôn ngữ kịch bản mà không quá khó để làm chủ nó.
✅ Unity 3D được biết đến với sự sống động 3D, nhưng nó cũng rất hiệu quả khi phát triển Game 2D cho PC, điện thoại di động và thậm chí cho máy chơi game. Có thể dễ dàng thực hiện chuyển động sprite, thực hiện khoa học vật lý của thế giới 2D và làm nhiều hơn thế nữa.
✅ Phần tốt nhất về Unity là có rất nhiều bài viết hướng dẫn và video đào tạo phát triển game có sẵn trên web cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu. 
✅ Người học chỉ cần dành 1 thời gian ngắn tìm hiểu là đã có thể tạo ra các trò chơi nhỏ với một số tính năng thú vị rồi.
✅ Hàng năm luôn có các hội thảo được tổ chức để công bố các tiện ích cho các nhà phát triển và tạo sự kết nối mọi người trong cộng đồng để cùng phát triển lĩnh vực Game với Unity 3D.
✅ Và một điều đặc biệt nữa là nhu cầu tuyển dụng lập trình viên phát triển Game Unity 3D ở việt nam đang cần rất nhiều, cơn khát nhân sự này không chỉ hiện tại và còn kéo dài nhiều năm tiếp theo.

📣 Trước tình hình dịch bệnh Covid diễn biến còn phức tạp như hiện nay, thì để tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn học viên có niềm đam mê yêu thích về lập trình Game Unity3D, Phòng đào tạo nhân sự của IMIC đưa ra chính sách hỗ trợ kinh phí với mức tốt nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn đăng ký tham gia khóa đào tạo này.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ về Unity3D. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn! 

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục