Có nên học thiết kế đồ họa 2d không? 10 cơ hội nghề nghiệp thiết kế đồ họa phổ biến

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 426 lượt xem bài viết này!
 Có nên học thiết kế đồ họa 2d không? 10 cơ hội nghề nghiệp thiết kế đồ họa phổ biến
Chúng tôi đã sử dụng phần mềm phân tích công việc thời gian thực để kiểm tra hơn 150.000 bài đăng việc tìm kiếm sinh viên tốt nghiệp các chương trình Thiết kế đồ họa. Đây chắc chắn không phải là một danh sách toàn diện về những gì bạn có thể làm với bằng cấp Thiết kế đồ họa, chỉ đại diện cho các vị trí mà nhà tuyển dụng đang nhắm mục tiêu vào chuyên ngành thiết kế đồ họa.

Có nên học thiết kế đồ họa 2d không? 10 cơ hội nghề nghiệp thiết kế đồ họa phổ biến

Danh mục bài viết:

1. Thiết kế đồ họa

2. Giám đốc sáng tạo

3. Nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (UX)

4. Trình thiết kế giao diện người dùng (UI)

5. Nghệ sĩ sản xuất

6. Nhà phát triển sản phẩm 

7. Giám đốc nghệ thuật 

8. Chuyên viên tiếp thị

9. Nghệ sĩ đa phương tiện hoặc hoạt hình 

10. Freelancer

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy bảng phân tích một số vị trí phổ biến nhất đang tìm kiếm ứng viên có bằng Thiết kế đồ họa.

1. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa phát triển đồ họa và bố cục cho minh họa sản phẩm, logo công ty, trang web và nhiều hơn nữa. Chức danh công việc này có thể bao gồm một loạt các nhiệm vụ trong một loạt các ngành công nghiệp lớn.

2. Giám đốc sáng tạo

Giám đốc sáng tạo xác định tầm nhìn sáng tạo của một dự án. Họ đảm bảo vẻ ngoài thẩm mỹ và gắn kết tổng thể vẫn đi đúng hướng bằng cách dẫn dắt nhóm của họ qua các bước để tạo ra một thứ gì đó, cho dù đó là một sản phẩm hữu hình như trò chơi video, phim, tạp chí hoặc thứ gì đó trừu tượng hơn như chiến dịch quảng cáo hoặc nhận diện thương hiệu.

Công việc liên quan đến kỹ năng quản lý, lãnh đạo và thường xuyên lập ngân sách và khả năng quản lý thời gian cũng như tầm nhìn sáng tạo.

3. Nhà thiết kế trải nghiệm người dùng (UX)

Các nhà thiết kế UX làm việc để làm cho sản phẩm, quy trình và dịch vụ trở nên liền mạch, thú vị và trực quan cho người dùng. Họ nghĩ về cảm giác của sản phẩm, cách người dùng sẽ sử dụng nó. Họ đảm bảo sản phẩm chạy từ bước này sang bước tiếp theo.

Các nhà thiết kế UX có thể chạy thử nghiệm người dùng, tinh chỉnh bất kỳ va chạm hoặc nhầm lẫn nào trong quy trình. Sự nghiệp này bao gồm hàng tấn suy nghĩ vượt trội, trực giác sáng tạo và sự đánh giá cao tự nhiên cho thiết kế trơn tru.

Kỷ luật thiết kế này thường được tìm thấy trong thiết kế web, nơi các tổ chức đang tập trung gia tăng vào việc đảm bảo các thiết kế trang web của họ vừa hấp dẫn trực quan vừa dễ sử dụng.

Trong khi thiết kế trải nghiệm người dùng đã tồn tại lâu hơn nhiều, vai trò của nhà thiết kế UX thực sự bắt đầu trở nên phổ biến vào khoảng mười năm trước. Khi điều đó xảy ra, nhiều bạn thiết kế đồ họa đã chuyển sang nghề nghiệp UX. Đây là một vai trò tuyệt vời cho các nhà thiết kế am hiểu công nghệ vì nó thường đòi hỏi sự kết hợp giữa các kỹ năng thiết kế và công nghệ web.

4. Trình thiết kế giao diện người dùng (UI)

Thiết kế giao diện người dùng thường được coi là tập hợp con của thiết kế UX và có các mục tiêu tổng thể tương tự. Các nhà thiết kế giao diện người dùng tập trung vào cách đặt sản phẩm. Họ thiết kế từng màn hình và từng trang, đảm bảo bố cục hoạt động trực quan với đường dẫn tổng thể mà một nhà thiết kế UX đã lập biểu đồ.

Các nhà thiết kế UI thiết kế từng màn hình hoặc trang mà người dùng tương tác, đảm bảo rằng UI giao tiếp trực quan với đường dẫn của biểu đồ thiết kế UX. Họ có thể quyết định nơi nội dung sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển phân tích hoặc công cụ nào có ý nghĩa nhất đối với người dùng điều hướng một trang. Họ cũng rất chú ý đến sự gắn kết phong cách và đảm bảo sản phẩm vẫn nhất quán.

5. Nghệ sĩ sản xuất

Các nghệ sĩ sản xuất đảm nhận các bước thực hành sản xuất cho dù đó là về đồ họa, phim ảnh, nghệ thuật hay các định dạng khác. Họ tải lên và đảm bảo tính chính xác của các tệp thiết kế trong suốt các giai đoạn phát triển cuối cùng. Công việc là cân bằng giữa các phần thiết kế và các ký năng trong máy tính.
Các nghệ sĩ sản xuất có thể đề xuất những cải tiến cho công việc họ đang hoàn thiện cũng như thực hiện những bước cuối cùng như nhân rộng, rút gọn, chỉnh sửa và định vị lại.

Nếu bạn bắt đầu với tư cách là một nhà thiết kế cơ sở tại một công ty, hoặc là một nghệ sĩ sản xuất, bạn sẽ làm việc cùng với hàng tá người về chiến lược, công nghệ, phát triển, hoạt hình, dữ liệu, UX, phân tích và hơn thế nữa.

Những vị trí như thế này thực sự có thể giúp bạn tiếp xúc với nhiều công việc khác nhau ngoài kia. Bạn sẽ thấy rằng bạn thực sự thích một phần cụ thể của quy trình. Nếu bạn gắn bó với thiết kế hình, bạn sẽ trở thành một nhà thiết kế mạnh mẽ hơn vì đã làm việc cùng với các chuyên gia liên quan này.

6. Nhà phát triển sản phẩm 

Các nhà phát triển sản phẩm lý tưởng, lãnh đạo và quản lý việc tạo ra các sản phẩm. Họ có thể làm việc trên rất nhiều thứ khác nhau mà nhiệm vụ công việc của họ sẽ rất khác nhau, nhưng các nhiệm vụ chung bao gồm thực hiện nghiên cứu công nghiệp, tạo minh họa, giới thiệu sản phẩm cho nhà tuyển dụng hoặc các bên liên quan và đóng góp cho quá trình phát triển.

7. Giám đốc nghệ thuật 

Giám đốc nghệ thuật chịu trách nhiệm về phong cách hình ảnh và nội dung trên tạp chí, báo, bao bì sản phẩm và sản xuất phim và truyền hình. Họ tạo ra thiết kế và chỉ đạo các nghệ sĩ khác phát triển từng tác phẩm. Họ làm việc chặt chẽ với chủ lao động hoặc khách hàng của họ để đưa ra một tầm nhìn nghệ thuật đáp ứng các mục tiêu, ngân sách có sẵn và tác động mong muốn.

8. Chuyên viên tiếp thị

Các chuyên gia tiếp thị thu thập  là phân tích dữ liệu về khách hàng mục tiêu, bắt đầu các chiến dịch tiếp thị, đo lường hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị và tạo ra các chiến lược để quảng bá công ty của họ và hàng hóa hoặc dịch vụ.

Như bạn có thể nhận thấy, nhiều sự nghiệp thiết kế đồ họa nằm trong phạm vi tiếp thị lớn. Các nhà thiết kế đồ họa nên xem xét các chức danh công việc trong danh mục tiếp thị với chuyên môn độc đáo mà họ cung cấp.

Vai trò có xu hướng đòi hỏi ai đó phải là người có nhiều kỹ năng, có thể làm việc trên nhiều lĩnh vực thiết kế và ai đó sẽ thúc đẩy bản thân và học các kỹ năng mới. Một nghề nghiệp tiếp thị cho phép các nhà thiết kế áp dụng các kỹ năng của họ vào một loạt các nhiệm vụ như đồ họa kỹ thuật số và in ấn, thương hiệu và phương tiện truyền thông xã hội. Điều này giữ cho mọi thứ thú vị và cũng cung cấp nhiều lựa chọn cho sự nghiệp trong tương lai.

9. Nghệ sĩ đa phương tiện hoặc hoạt hình 

Các nghệ sĩ và nhà làm phim hoạt hình đa phương tiện thiết kế đồ họa và hoạt hình hoặc các chương trình mô hình hóa. Họ nghĩ về phát triển câu chuyện, tác động trực quan và nền tảng để tạo ra nội dung truyền thông sẽ đáp ứng mục tiêu của khách hàng. Nhiều thương hiệu và tổ chức đang tìm cách tăng sự hiện diện video trực tuyến của họ và đó là một lợi ích cho các nhà thiết kế đồ họa với các kỹ năng hoạt hình và đồ họa chuyển động.

10. Freelancer

Mặc dù nó không phải là một công việc thiết kế độc đáo theo cách riêng của nó, nhưng hầu hết các chức danh công việc được đề cập ở trên có thể được thực hiện như một freelancer. Các nhà thiết kế có một số kinh nghiệm trong sơ yếu lý lịch của họ, một danh mục công việc hoặc chuyên môn tuyệt vời trong các lĩnh vực thiết kế, tiếp thị và đồ họa thích hợp có thể xây dựng một sự nghiệp tìm kiếm các dự án tự do.

Nhưng làm việc tự do cũng rất tuyệt vời khi một hợp đồng phụ có thể mang lại thêm một số tiền mặt và nâng cao chuyên môn của bạn. 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục