Tại sao bạn nên học ASP. NET CORE? 12 tính năng của ASP.NET CORE

Cập nhật ngày: 28/03/2024 - Đã có 576 lượt xem bài viết này!
Tại sao bạn nên học ASP. NET CORE? 12 tính năng của ASP.NET CORE
ASP.NET Core 2.1 là bản cập nhật mới nhất cho khung Web đa nền tảng và mã nguồn mở của Microsoft cho .NET và hiện đã có sẵn để sử dụng sản xuất

Tại sao bạn nên học ASP. NET CORE? 12 tính năng của ASP.NET CORE

Danh mục bài viết: " 12 tính năng của ASP.NET CORE "

1. Hỗ trợ đa nền tảng & container

2. Hiệu suất cao

3. Không đồng bộ qua async / await

4. Các khung API & Web API hợp nhất

5. Nhiều môi trường và chế độ phát triển

6. Tiêm phụ thuộc

7. Bảo vệ giả mạo yêu cầu trên nhiều trang web (CSRF)

8. Tự lưu trữ Ứng dụng Web

9. Bộ lọc hành động

10. Bộ nhớ đệm đầu ra mở rộng

11. Toàn cầu hóa và nội địa hóa

12. OpenAPI vênh vang

1. Hỗ trợ đa nền tảng & container

Với việc giới thiệu .NET Core, giờ đây bạn có thể tạo các ứng dụng ASP.NET và triển khai chúng lên Windows, Linux và macOS, Microsoft và cộng đồng đã nỗ lực rất nhiều để biến Linux trở thành công dân hạng nhất để chạy ASP.NET.

Những container đang ăn những đám mây những ngày này. Docker, Kuberenetes và các công nghệ khác là tất cả các cơn thịnh nộ. ASP.NET Core cho phép các nhà phát triển sử dụng tất cả các công nghệ mới này. Microsoft Azure thậm chí còn hỗ trợ triển khai ứng dụng của bạn lên các thùng chứa và Kubernetes.

2. Hiệu suất cao

Một số người nói rằng hiệu suất là một tính năng quan trọng của phần mềm của bạn. Tôi có xu hướng đồng ý! Với sự ra đời của ASP.NET Core và máy chủ web Kestrel, ASP.NET được quảng cáo là một trong những khung ứng dụng web nhanh nhất hiện có. 

 Công nghệ cung cấp đường ống tích hợp ASP.NET và IIS có tuổi đời khoảng 15 năm. Nó đã làm mọi thứ và mang theo rất nhiều hành lý. Máy chủ web Kestrel mới được thiết kế lại từ đầu để tận dụng các mô hình lập trình không đồng bộ, gọn nhẹ hơn và nhanh hơn!

3. Không đồng bộ qua async / await

ASP.NET có hỗ trợ tuyệt vời để sử dụng các mẫu lập trình không đồng bộ . Async hiện được triển khai trong tất cả các lớp .NET Framework phổ biến và hầu hết các thư viện của bên thứ ba. Hầu hết các ứng dụng hiện đại dành phần lớn thời gian và chu kỳ CPU của chúng để chờ truy vấn cơ sở dữ liệu, cuộc gọi dịch vụ web và các hoạt động I / O khác để hoàn thành.

Một trong những lý do ASP.NET Core nhanh hơn là việc sử dụng rộng rãi các mẫu không đồng bộ trong các khung MVC và Kestrel mới.

4. Các khung API & Web API hợp nhất

Trước ASP.NET Core, các nhà phát triển thường sử dụng các khung công tác MVC và Web API. MVC được thiết kế để tạo các ứng dụng web phục vụ HTML. API Web được thiết kế để tạo các dịch vụ RESTful bằng JSON hoặc XML.

Với ASP.NET Core, MVC và Web API đã được hợp nhất với nhau. Luôn luôn có rất nhiều sự trùng lặp với hai khung. MVC luôn có thể trả về dữ liệu JSON thay vì HTML. Kết hợp chúng là một động thái tốt và đơn giản hóa sự phát triển.

Với ASP.NET Core, chúng tôi cũng có các Trang Dao cạo mới  . Chúng mở rộng khung MVC để cho phép đóng gói các khía cạnh của bộ điều khiển và mô hình của một trang cùng với ràng buộc hai chiều. Chúng là một sự thay thế cho WebForms trong khi sử dụng cú pháp Dao cạo quen thuộc.

5. Nhiều môi trường và chế độ phát triển

Nó cho phép bạn dễ dàng phân biệt các phần của mã cho hành vi của họ trong quá trình phát triển, dàn dựng, sản xuất, v.v. Không có cách chuẩn nào để làm điều này trước ASP.NET Core.

6. Tiêm phụ thuộc

Một trong những tính năng mới tuyệt vời của ASP.NET Core được tích hợp trong phần phụ thuộc. Nó được sử dụng rất nhiều trong chính ASP.NET MVC. Đó là cách ưa thích mà những thứ như bối cảnh đăng nhập, bối cảnh cơ sở dữ liệu và những thứ khác được truyền vào bộ điều khiển MVC của bạn.

7. Bảo vệ giả mạo yêu cầu trên nhiều trang web (CSRF)

ASP.NET Core có một khung tốt có sẵn để ngăn chặn các kiểu tấn công này. Nó tạo ra các mã thông báo chống giả mạo.

8. Tự lưu trữ Ứng dụng Web

Bạn có thể tạo một ứng dụng web ASP.NET tự lưu trữ theo nhiều cách khác nhau. Trong .NET 4.5 bạn có thể thực hiện nó bằng cách sử dụng Owin, Nancy hoặc WCF. Đối với Tiền tố, chúng tôi sử dụng API Web ASP.NET với Owin.

Với ASP.NET Core, bạn cũng có thể sử dụng máy chủ web Kestrel tiêu chuẩn. Một trong những lợi thế lớn của .NET Core là ứng dụng web của bạn về cơ bản là một ứng dụng console. IIS chỉ ngồi trước nó như một proxy ngược. Điều này có nghĩa là bạn cũng có thể triển khai ứng dụng của mình chỉ với kestrel cho các trường hợp sử dụng không dựa trên máy chủ, như Tiền tố.

9. Bộ lọc hành động

Một trong những tính năng tuyệt vời của ASP.NET là hỗ trợ các bộ lọc mở rộng. Điều này cho phép bạn thực hiện chức năng có thể được áp dụng cho toàn bộ bộ điều khiển hoặc hành động mà không cần sửa đổi chính hành động đó.

Các bộ lọc được sử dụng để chỉ định bộ đệm, xử lý lỗi, ủy quyền hoặc bất kỳ logic tùy chỉnh nào bạn muốn triển khai.

10. Bộ nhớ đệm đầu ra mở rộng

Tính năng này cho phép ASP.NET lưu trữ đầu ra được tạo bởi một trang và phục vụ nội dung được lưu trong bộ nhớ cache này cho các yêu cầu trong tương lai. Nó lưu trữ dữ liệu không được cập nhật thường xuyên và xuất dữ liệu cụ thể đó từ một vị trí được lưu trữ.

ASP.NET giúp dễ dàng xác định thời gian bất kỳ yêu cầu nào sẽ được lưu trong bộ đệm thông qua các tiêu đề HTTP phổ biến. Nó cũng có hỗ trợ cho bộ nhớ đệm đầu ra trong bộ nhớ trên chính máy chủ web của bạn. Bạn thậm chí có thể sử dụng Redishoặc các nhà cung cấp khác để xử lý bộ đệm ẩn đầu ra của bạn.

11. Toàn cầu hóa và nội địa hóa

ASP.NET giúp dễ dàng bản địa hóa ngày, số và văn bản trong ứng dụng web của bạn. Nếu bạn muốn ứng dụng của mình được sử dụng trên toàn cầu, việc bản địa hóa sẽ rất quan trọng đối với bạn.

ASP.NET cho phép tùy chỉnh ứng dụng của bạn cho nhiều ngôn ngữ thông qua các tệp tài nguyên. Các tệp tài nguyên này được coi là kho lưu trữ trung tâm nơi lưu giữ tất cả các văn bản và các trang web có thể đọc tệp tài nguyên này và nhận nhãn. Có hai loại tài nguyên:

· Tài nguyên cục bộ - cụ thể cho một trang (nghĩa là sẽ có tệp tài nguyên cục bộ cho mỗi trang)
· Tài nguyên toàn cầu - chung cho toàn bộ trang web (nghĩa là một tệp tài nguyên được truy cập bởi tất cả các trang)
12. OpenAPI vênh vang

Nếu bạn đang tạo các ứng dụng API, bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang sử dụng Swagger. Nó giúp dễ dàng ghi lại và kiểm tra API của bạn.

ASP.NET có lịch sử cung cấp chức năng tích hợp khá giống với các dịch vụ web SOAP được tạo bằng WCF. Nếu bạn đang sử dụng API Web hoặc MVC cho API RESTful, bạn chắc chắn muốn sử dụng Swagger.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục