Học lập trình React Native – Ưu nhược điểm là gì? React Native Programming

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - Đã có 1010 lượt xem bài viết này!
Học lập trình React Native – Ưu nhược điểm là gì? React Native Programming
React Native là một khung JavaScript để viết các ứng dụng di động thực sự cho iOS và Android. Các nhà phát triển web giờ đây có thể viết các ứng dụng di động trông và cảm nhận thực sự là bản địa của người bản xứ, tất cả đều thoải mái từ một thư viện JavaScript mà chúng ta đã biết và yêu thích.

Học lập trình React Native – Ưu nhược điểm là gì? React Native Programming

" Học lập trình React Native – Ưu nhược điểm là gì? "

1.Ưu điểm của React Native

2. Rủi ro và hạn chế

Thêm vào đó, vì hầu hết các mã bạn viết có thể được chia sẻ giữa các nền tảng, React Native giúp dễ dàng phát triển đồng thời cho cả Android và iOS. Và có khẳ năng mở rộng sang các nền tảng trong tương lai.

Thực tế là React Native thực sự tái hiện bằng cách sử dụng API kết xuất tiêu chuẩn của nền tảng máy chủ cho phép nó nổi bật so với hầu hết các phương thức phát triển ứng dụng đa nền tảng hiện có, như Cordova hoặc Ionic. Các phương pháp viết ứng dụng di động hiện có bằng cách sử dụng kết hợp JavaScript, HTML và CSS thường hiển thị bằng cách xem web.Trong khi phương pháp này có thể hoạt động, nó cũng đi kèm với những hạn chế, đặc biệt là về hiệu suất. Ngoài ra, họ thường không có quyền truy cập vào tập hợp các thành phần UI gốc của nền tảng máy chủ. Khi các khung công tác này cố gắng bắt chước các thành phần UI gốc, kết quả thường là cảm giác của Google chỉ là một chút; kỹ thuật đảo ngược tất cả các chi tiết tốt đẹp của những thứ như hoạt hình cần một nỗ lực rất lớn, và chúng có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời.

Ngược lại, React Native thực sự chuyển đánh dấu của bạn thành các thành phần UI gốc, thực, tận dụng các phương tiện hiển thị hiện tại trên bất kỳ nền tảng nào bạn đang làm việc. Ngoài ra, React hoạt động tách biệt với luồng UI chính, vì vậy ứng dụng của bạn có thể duy trì hiệu suất cao mà không bị mất khả năng. Chu kỳ cập nhật trong React Native giống như trong React: khi props hoặc state thay đổi, React Native tái hiện lại các khung nhìn. Sự khác biệt chính giữa React Native và React trong trình duyệt là React Native thực hiện điều này bằng cách tận dụng các thư viện UI của nền tảng máy chủ của nó, thay vì sử dụng đánh dấu HTML và CSS.

Đối với các nhà phát triển đã quen với việc làm việc trên Web với React, điều này có nghĩa là bạn có thể viết các ứng dụng di động với hiệu suất và giao diện của ứng dụng gốc trong khi sử dụng các công cụ quen thuộc. React Native cũng thể hiện sự cải thiện so với phát triển di động thông thường trong hai lĩnh vực khác: trải nghiệm của nhà phát triển và tiềm năng phát triển đa nền tảng.

Như với bất cứ điều gì, sử dụng React Native không phải là không có nhược điểm của nó, và liệu React Native có phù hợp với nhóm của bạn hay không thực sự phụ thuộc vào tình huống cá nhân của bạn.

Rủi ro lớn nhất có lẽ là sự trưởng thành của React Native, vì dự án vẫn còn khá trẻ. Hỗ trợ iOS được phát hành vào tháng 3 năm 2015 và hỗ trợ Android được phát hành vào tháng 9 năm 2015. Một số tính năng trên iOS và Android vẫn chưa được hỗ trợ và cộng đồng vẫn đang khám phá các thực tiễn tốt nhất. Tin vui là trong phần lớn các trường hợp, bạn có thể tự mình thực hiện hỗ trợ cho các API bị thiếu.

Vì React Native giới thiệu một lớp khác cho dự án của bạn, nó cũng có thể thực hiện gỡ lỗi hairier, đặc biệt là tại giao điểm của React và nền tảng máy chủ. React Native vẫn còn trẻ, và những cảnh báo thông thường đi cùng với việc làm việc với các công nghệ mới được áp dụng ở đây. Tuy nhiên, về tổng thể, tôi nghĩ rằng bạn sẽ thấy rằng lợi ích lớn hơn rủi ro.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục