8 xu hướng phát triển web mỗi CTO nên sẵn sàng cho năm 2019

Cập nhật ngày: 17/04/2024 - Đã có 411 lượt xem bài viết này!
8 xu hướng phát triển web mỗi CTO nên sẵn sàng cho năm 2019
Xu hướng phát triển web thay đổi đến một mức độ lớn hơn hoặc ít hơn mỗi năm. Đối với những người ra quyết định, điều quan trọng là phải làm quen với họ vì ít nhất hai lý do: để duy trì sự cạnh tranh ngày càng tăng và để mài giũa kiến ​​thức.

8 xu hướng phát triển web mỗi CTO nên sẵn sàng cho năm 2019

Để tiết kiệm thời gian của bạn và cung cấp một phần thông tin tập trung về xu hướng phát triển web vào năm 2019 , chúng tôi đã phân tích nhu cầu thị trường trong các lĩnh vực khác nhau của ngành CNTT và tạo danh sách này dựa trên chúng.

Nếu bạn chỉ muốn nhanh chóng xem qua các điểm chính, thì đây là danh sách các xu hướng phát triển web cho năm 2019 mà chúng tôi đã xem xét:

1.Progressive Web Apps (PWA)
2.Accelerated Mobile Pages
3.Trang web đáp ứng
4.Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
5.Phát triển API đầu tiên
6.Thông báo đẩy
7.Chatbot được hỗ trợ bởi AI
8.Giao diện người dùng chuyển động

 #1. Progressive Web Apps(PWA)

PWA có lẽ là một trong những xu hướng có ảnh hưởng nhất trong phát triển web. Nó đẩy web trên toàn thế giới về phía trước làm cho trải nghiệm duyệt trang web gần hơn với các ứng dụng di động gốc và do đó, thân thiện hơn với người dùng.Tóm lại, PWA là một trang web, tuy nhiên, cung cấp chức năng truyền thống có sẵn cho các ứng dụng gốc. (ví du: truy cập ngoại tuyến, truy cập phần cứng, …)

Một nghiên cứu gần đây cho thấy điện thoại di động chiếm ưu thế so với các thiết bị khác như máy tính để bàn hoặc máy tính bảng. Hơn nữa, có một khoảng cách nghiêm trọng giữa việc sử dụng ứng dụng di động và trình duyệt di động. Nói chính xác, các ứng dụng chiếm hơn 80% tổng thời gian người dùng dành cho các tiện ích của họ.

Đó là một sự khác biệt lớn và PWAs có thể thay đổi tình hình tốt hơn bằng cách khắc phục sự cố mà người dùng ghét nhất về các trang web: trải nghiệm kém, chậm chạp, không có quyền truy cập ngoại tuyến.

Ví dụ : Dưới đây là một số công ty nổi tiếng thế giới đã xây dựng PWA và tận dụng lợi ích của nó cho doanh nghiệp của họ:

  • ·Alibaba
  • ·Forbes
  • ·Twitter
  • ·Virgin America
  • ·The Washington Post

Các công ty này đánh dấu các kết quả sau từ việc áp dụng chiến lược PWA:tăng chuyển đổi và giảm thời gian tải .

Ứng dụng web tiến bộ: Twitter và Virgin America

Công nghệ sử dụng:  Nếu bạn muốn theo xu hướng phát triển web mới nhất và xây dựng PWA, đây là danh sách các công nghệ phổ biến cho mục đích này:

  • ·Angular
  • ·React
  • ·Polymer

Sự chênh lệch: 

Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, việc tạo ra một dự án PWA phức tạp tốn ít thời gian hơn gấp 4 lần so với phát triển ứng dụng gốc cho iOS và Android. Mặc dù lý do cho điều này là rõ ràng (không cần xây dựng ứng dụng từ đầu cho mỗi nền tảng), một số sản phẩm có thể không cần ứng dụng nào cả.

Những gì liên quan đến việc biến các trang web làm sẵn thành PWA, thời gian cần thiết cho loại dịch vụ phát triển web này có thể thay đổi đáng kể và phụ thuộc vào mức độ phức tạp của các tác vụ được đặt.

 #2. Accelerated Mobile Pages (AMP)

Google thực hiện các bước nghiêm túc để nâng cao trải nghiệm duyệt web trên thiết bị di động. Công ty lần đầu tiên giới thiệu Dự án trang di động tăng tốc để công khai vào năm 2015 và ngày nay, đây là một trong những xu hướng mới nhất của công nghệ web.

Nó là gì? Công nghệ này được tạo ra để khuyến khích xây dựng các trang web tải ngay lập tức và hoạt động rất trơn tru trên các thiết bị di động. Các trang AMP được tải trong khoảng 2 giây so với tối đa 22 giây đối với các trang không phải AMP.

 ‘Hiệu suất AMP so với trang thông thường (nguồn: Blog quảng cáo Google)

Kể từ khi Google yêu thích các trang web tốc độ, các trang AMP có thể tăng khả năng hiển thị của trang web và đóng góp cho các vị trí cao hơn trong SERP. Điều đó có nghĩa là công nghệ này cũng rất tốt cho SEO .

Gần đây chúng tôi đã thiết kế lại trang web của chúng tôi và xây dựng lại blog bằng AMP. Sự khác biệt là rất lớn. Tốt hơn nên tự mình thử cảm nhận khoảng cách giữa các trang thông thường và AMP.

Công nghệ sử dụng: 

Để xây dựng một trang được tăng tốc, bạn nên sẵn sàng sử dụng framework mở AMP HTML mới, được xây dựng có mục đích . Google đã ra mắt một trang web chứa tài liệu chi tiết và có đầy đủ các hướng dẫn và hướng dẫn. Vì vậy, nếu bạn muốn giới thiệu công nghệ AMP cho dự án của mình và do đó theo kịp các xu hướng mới nhất trong phát triển web - hãy kiểm tra tài liệu và bắt đầu.

#3. Responsive Websites

Trong khi xu hướng phát triển web cho năm 2019 đang được phổ biến với các công nghệ khá mới như PWA và AMP, thì những xu hướng tương đối cũ như thiết kế web đáp ứng vẫn còn tồn tại.

Sự khác biệt là những năm trước đây là một tính năng tốt và bây giờ rõ ràng nó phải có. Như đã nói, phần lớn người dùng thích thiết bị di động hơn bất kỳ người nào khác. Về điều đó, Google đang lên kế hoạch thêm lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là thứ hạng của trang web sẽ phụ thuộc vào mức độ tối ưu hóa cho điện thoại di động. (Bạn có thể tìm thêm chi tiết về điều đó trên trang chính thức .)

 #4 Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói là một xu hướng khác mà bạn không thể bỏ qua. Nó đã có một tác động lớn trên web và nhiều hơn nữa vẫn chưa đến. Theo Gartner , khoảng 30% tất cả các tìm kiếm sẽ được thực hiện mà không cần sử dụng màn hình vào năm 2020. Chưa kể số lượng loa thông minh đang tăng lên hàng năm. Các Activate triển vọng cho thấy sẽ có khoảng 21,4 triệu người tại Hoa Kỳ vào năm 2020.

Do đó, doanh số thương mại bằng giọng nói cũng dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và đạt 5 tỷ đô la ở Anh và 40 tỷ đô la ở Mỹ vào năm 2022.

Cân nhắc nhiều nghiên cứu và tình hình thị trường thực tế, tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng phát triển web mà bạn không thể bỏ qua. Nó sẽ trở thành một phần của chiến lược SEO và công nghệ của bạn càng sớm càng tốt. Những người chấp nhận sớm luôn đi trước đối thủ.

Công nghệ sử dụng:

API Web Speech có thể được sử dụng để làm việc với dữ liệu giọng nói. API được chia thành hai thành phần: nhận dạng giọng nói và tổng hợp giọng nói.

 Nhận dạng giọng nói cho phép nhận dạng ngữ cảnh giọng nói và trả lời các truy vấn. Tổng hợp lời nói là một thành phần chuyển văn bản thành giọng nói cho phép các tập lệnh đọc nội dung văn bản. Hãy xem API Web Speech bằng hướng dẫn này để bắt đầu.

# 5. Phát triển API đầu tiên

Xu hướng hiện tại trong phát triển trang web cho thấy các giải pháp web phải được chuẩn bị tốt để kết nối với các ứng dụng khác. Không có gì ngạc nhiên khi xem xét sự gia tăng của điện thoại di động, thiết bị đeo và các thiết bị khác nên tích hợp với nhau. Đó là nơi mà xu hướng tiếp cận phát triển đầu tiên API xuất phát.

Có gì sai với cách tiếp cận truyền thống? Khi trọng tâm chính của công ty là xây dựng một giải pháp web hoặc di động, họ thường không chú ý nhiều đến phát triển API. Tốt nhất, nó là một dự án phụ có thể không được thiết kế và thử nghiệm đúng cách.

Một vấn đề khác của cách tiếp cận truyền thống là quy trình thiết kế API tốn thời gian, làm tăng chi phí phát triển và thời gian tham gia thị trường dịch vụ.
Chu trình phát triển API truyền thống trông như sau:

1.Đội ngũ R & D tạo ra một thiết kế.
2.Các nhà phát triển back-end hoạt động trên một nguyên mẫu (trong khi phần còn lại của nhóm như các kỹ sư QA và các nhà phát triển front-end đang chờ).
3.Ngay khi nguyên mẫu sẵn sàng QA và các nhà phát triển front-end có quyền truy cập vào nó.
4.Trong trường hợp có lỗi, tính năng mới hoặc bất kỳ cải tiến nào trong chu trình này sẽ được lặp lại nhiều lần.

Cách tiếp cận truyền thống để phát triển API

Phát triển đầu tiên API là đồng thời và không bắt buộc một phần của nhóm phải đợi cho đến khi phần kia hoàn thành công việc. Tương ứng, nó đi nhanh hơn vì API là giả và tất cả các nhóm có thể làm việc với nó.

Cách phát triển API đầu tiên

Công nghệ sử dụng:

Dưới đây là một số lựa chọn phổ biến cho thiết kế đầu tiên API:

  • ·Swagger
  • ·API Blueprint

#6.  Push Notifications

Push Notifications là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao trải nghiệm người dùng và nỗ lực tiếp thị tổng thể của công ty. Mặc dù các ứng dụng di động theo truyền thống có khả năng mạnh mẽ và linh hoạt cho các thông báo của người dùng, các ứng dụng web cũng có được động lực ở đây.

Trên các ứng dụng web, sử dụng để cung cấp thông tin khác nhau cho người dùng cuối (ví dụ: bài đăng blog mới, quần áo bạn thích trong kho, v.v.) Tất cả điều này là có thể mà không cần phải đăng ký và để lại thông tin đăng nhập như email. Điều này cung cấp các kênh bổ sung cho các công ty để tương tác với đối tượng mục tiêu của họ và cung cấp cho các cơ hội tiếp thị bổ sung.

Công cụ để sử dụng: 

Có rất nhiều giải pháp để sử dụng khi xây dựng thông báo đẩy trình duyệt. Đây chỉ là một số trong số họ:

  • ·OneSignal
  • ·PushEngage
  • ·ZoPush
  • ·PushCrew#

# 7. Chatbots hỗ trợ AI

Một số lượng lớn các doanh nghiệp làm việc trên các múi giờ khác nhau và có đại diện ở các châu lục khác nhau. Điều này làm cho việc sắp xếp một dịch vụ khách hàng tốt trở thành một nhiệm vụ rất phức tạp và tốn kém, đặc biệt là xem xét hỗ trợ 24/7 cần thiết trong trường hợp này.

Xu hướng phát triển web của những năm gần đây chắc chắn chuyển sang hỗ trợ khách hàng tự động, tức thời. Chatbots được hỗ trợ bởi AI và học máy đã chứng tỏ bản thân là một khoản đầu tư dài hạn xứng đáng cho mục đích này. Họ có thể trả lời Câu hỏi thường gặp, kết nối với trợ lý khách hàng phù hợp với con người, đặt hàng, v.v.

Các khảo sát cho thấy người dùng sẽ sử dụng chatbot để nhận được câu trả lời nhanh trong trường hợp khẩn cấp, giải quyết khiếu nại, v.v.

Hiện trạng của chatbox vào năm 2018

Công nghệ sử dụng:

Bạn có thể sử dụng một trong những công nghệ xây dựng bot nguồn mở sau đây từ những người khổng lồ công nghệ nổi tiếng:

  • ·Microsoft Bot Framework
  • ·Facebook Bot Engine
  • ·Dialogflo

#8 Motion UI

Mỗi sản phẩm phấn đấu để được hấp dẫn và hấp dẫn nhất có thể. Thư viện UI chuyển động là một giải pháp hoàn hảo để thu hút sự chú ý của người dùng bằng các hình động đẹp mắt. Thư viện có khả năng hoạt hình các yếu tố thiết kế với sự duyên dáng và cho phép các nhà phát triển chơi với họ như họ muốn. Nó đủ linh hoạt và hoạt động với mọi khung công tác JavaScrip, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều trường hợp sử dụng.

Vì vậy, xu hướng phát triển web cho năm 2019 như sau:

  • ·Progressive Web Apps (PWA)
  • ·Accelerated Mobile Pages (AMP)
  • ·Responsive websites
  • ·Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói 
  • ·API-first design
  • ·Browser push notifications
  • ·Chatbots được hổ trợ với AI và ML
  • ·Advanced animation using Motion UI

Nếu bạn đã lên kế hoạch cập nhật sản phẩm web của mình vào năm 2019, chắc chắn bạn nên xem qua các xu hướng hiện đại trong phát triển web và nghĩ xem cái nào có thể hữu ích cho bạn.

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một đối tác công nghệ đáng tin cậy hoặc các chuyên gia tận tâm để giúp bạn phát triển, bạn có thể liên hệ với người quản lý của chúng tôi để thảo luận chi tiết. Chúng tôi đã cung cấp các giải pháp web cho khách hàng của chúng tôi trong nhiều năm nay và đã có nhiều tài liệu tham khảo từ họ.

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục