5 loại sách hay về lập trình JavaScript

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 1090 lượt xem bài viết này!
5 loại sách hay về lập trình JavaScript
Bạn nào quan tâm đến javascript chắc hẳn sẽ biết đến 5 loại sách hay sau đây, nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều.

5 loại sách hay về lập trình JavaScript

Danh mục:

1. JavaScript Allongé

2. Thuật toán Grokking

3. JavaScript: Phần tốt

4. Bạn không biết JS

1. JavaScript Allongé

Nhờ các khung như React và Elm, Lập trình chức năng (FP) đã tạo ra sự hồi sinh rất lớn trong cộng đồng phát triển. Tuy nhiên, rất ít nhà phát triển hiểu những điều cơ bản của Lập trình hàm ngoài các phương thức .map () và .forEach ().

JavaScript trước hết là một ngôn ngữ chức năng, vì vậy bạn có thể nổi bật giữa đám đông các nhà phát triển cơ sở và cải thiện các kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn với một mồi của FP. Sách điện tử JavaScript Allongé miễn phí là một cách thú vị và thanh lịch để tìm hiểu các khái niệm thiết yếu của Lập trình hàm từ góc độ JavaScript. Bạn sẽ là người đánh giày cho các dự án React và Elm .

2. Thuật toán Grokking

Nhiều cá nhân hơn bao giờ hết đang tham gia lực lượng lao động của nhà phát triển từ một nền tảng bên ngoài Khoa học Máy tính. Mặc dù bạn không cần bằng CS để trở thành một nhà phát triển tuyệt vời, nhưng nền tảng của Khoa học Máy tính có thể thúc đẩy tình yêu giải quyết vấn đề thông minh và thiết kế các mẫu để giúp bạn viết mã thông minh hơn.

Bạn sẽ không học được những điều cơ bản về CS trong bootcamp mã hóa, nhưng bạn không cần phải hy sinh bốn năm cuộc đời và 150 nghìn đô la cho một mức độ!
Thuật toán Grokking là một giới thiệu thú vị chưa từng thấy về các thuật toán tiêu biểu trong Khoa học Máy tính. Những lời giải thích dễ thực hiện và hình minh họa đầy màu sắc đã khiến nó trở nên yêu thích với các học sinh và người được hướng dẫn của tôi.

Đây là một cuốn sách bạn không nên đọc. Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên viết nguệch ngoạc trên bảng trắng và kéo trình soạn thảo văn bản lên để thực hiện thuật toán khi bạn đọc. Tốt hơn nữa, bạn có thể mã hóa nó bằng cách tiếp cận Phát triển dựa trên thử nghiệm (TDD): viết thử trước, sau đó mã hóa giải pháp để thực hiện các thử nghiệm! Đây là một giới thiệu tuyệt vời về TDD từ những người ở dwyl .

Thuật toán Grokking là toàn diện đáng ngạc nhiên, nhưng nếu bạn thấy các thuật toán thú vị như những người được tôi hướng dẫn, bạn sẽ nhanh chóng hết. Dự án basecs của Vaidehi Joshi có các hướng dẫn minh họa cho một danh sách các thuật toán đang phát triển và gần đây đã được chuyển thành một podcast .

3. JavaScript: Phần tốt

Stack Overflow đã vô tình trở thành nguồn gốc để dán mã ví dụ xấu sao chép từ các hốc tối hơn của JavaScript. Đối với một nhà phát triển web mới, thật khó để xác định phần nào của JavaScript là tốt để sử dụng.

Douglas Crockford là một trong những người khổng lồ đầu tiên trong phát triển JavaScript. Hướng dẫn mình thiết yếu, JavaScript: The Good Parts , là cuốn sách truyền thống rằng “tất cả các nhà phát triển JavaScript phải đọc,” người mới đặc biệt ấn tượng lên web community.As tiêu đề cho thấy, cuốn sách này là chưa đầy đủ-Crockford chỉ tập trung vào các tốt các bộ phận của JavaScript, để các tính năng JavaScript cũ hơn bị thối trong các góc cobwebby.

4. Bạn không biết JS

Mặt khác, You Don't know JS là một bộ sách miễn phí và khá toàn diện để học toàn bộ JavaScript hiện đại. Nó vẫn không phải là một thay thế cho một bootcamp mã hóa chuyên dụng, nhưng trong tất cả các lần đọc, nó đòi hỏi kinh nghiệm ít nhất trước đó trong lập trình web.

Đối với những con mọt sách khó tính, Kyle Simpson cũng bán một bản sao cứng .

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục