Những lý do bạn không chết đói với tư cách là nhà phát triển Java

Cập nhật ngày: 19/04/2024 - Đã có 762 lượt xem bài viết này!
Những lý do bạn không chết đói với tư cách là nhà phát triển Java
Mặc dù đã hơn 20 tuổi nhưng Java vẫn là một trong những ngôn ngữ lập trình được sử dụng rộng rãi nhất.

Những lý do bạn không chết đói với tư cách là nhà phát triển Java

Danh mục:

1. Tỷ lệ thất nghiệp thấp, việc làm rất nhiều

2. Ứng dụng di động số 1 dựa trên nền tảng Java

3. Java được ứng dụng nhiều  trong quản lý doanh nghiệp

4. Khả năng đọc, tốc độ và hiệu suất của Java rất khó đánh bại

Các chỉ số TIOBE , mà là một bảng xếp hạng dựa trên số lượng của các kỹ sư lành nghề trên toàn thế giới, các khóa học, và các nhà cung cấp bên thứ ba, cho thấy một số điểm ấn tượng hơn nữa, đặt Java ở vị trí đầu tiên.

Nhìn vào kết quả của 15 năm qua, Java đã liên tục được xếp hạng là ngôn ngữ phổ biến thứ nhất hoặc thứ hai .

 Nhu cầu về các kỹ sư Java đang ở mức cao nhất mọi thời đại và không có dấu hiệu suy yếu bất cứ lúc nào do đó, rất khó có khả năng bạn sẽ chết đói nếu bạn có các kỹ năng Java. Dưới đây là những lý do tốt tại sao:

1. Tỷ lệ thất nghiệp thấp, việc làm rất nhiều

Nhu cầu tổng thể về nhân tài công nghệ cao đến mức tỷ lệ thất nghiệp của ngành công nghệ ở Mỹ chỉ là 2,5% . Chúng tôi khá chắc chắn rằng con số này không khác nhiều ở những nơi khác trên thế giới.

Hơn nữa, theo nền tảng phân tích kỹ năng và tiền lương Gooroo, 6,49% quảng cáo việc làm đề cập đến Java. Và nếu bạn muốn có thêm bằng chứng về việc Java thực sự có nhu cầu như thế nào, thì đây là một số số liệu thực tế: khi viết bài viết này, có hơn 53.000 việc làm đề cập đến Java ở Mỹ, hơn 24.000 ở Đức và hơn 12.000 ở nước Anh.

Tất cả những điều này cho thấy là cơ hội cho lập trình viên Java vô cùng nhiều.

2. Ứng dụng di động số 1 dựa trên nền tảng Java

Android là 1 nền tảng di động trên thế giới, với 86% điện thoại thông minh và 65% máy tính bảng chạy trên nền tảng di động này. Và vì các ứng dụng Android được xây dựng bằng Java, mức thị phần này thiết lập công nghệ này như một nền tảng chính trong phát triển di động.

3. Java được ứng dụng nhiều  trong quản lý doanh nghiệp

Java đã trở thành một phần chính trong phát triển phần mềm cho các ngân hàng, chính phủ, công ty truyền thông và người khổng lồ công nghệ. Theo Oracle, chủ sở hữu của Java, 97 phần trăm máy tính để bàn doanh nghiệp chạy Java. Việc các doanh nghiệp tiến lên với tốc độ băng hà chỉ là một phần lý do giải thích sức mạnh bền bỉ chính của Java.

Quan trọng nhất, Java cung cấp một loạt các thư viện giải quyết hầu hết các vấn đề phổ biến mà các ứng dụng doanh nghiệp cần giải quyết. Trong nhiều trường hợp, có một vài lựa chọn tốt để lựa chọn khi giải quyết một vấn đề cụ thể. Và thường xuyên hơn không, các tùy chọn này là nguồn mở và miễn phí theo giấy phép thân thiện với doanh nghiệp.

Google, Oracle, IBM, Philips, Facebook, Netflix, Spotify, eBay và Uber chỉ là một vài trong số những người chơi lớn hơn sử dụng Java. Và thật lòng mà nói, bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm một doanh nghiệp không dựa vào Java để phát triển ứng dụng.

4. Khả năng đọc, tốc độ và hiệu suất của Java rất khó đánh bại

Trong thời đại ngày nay, tốc độ là tất cả. Chỉ cần nhìn vào nghiên cứu trường hợp Twitter này của GoJava. Twitter sẽ không thể xử lý 6.000 tweet mỗi giây nếu nó không được di chuyển từ Ruby on Rails sang JVM. Trình biên dịch đúng lúc của Java cho phép nó vẫn là một trong những kết hợp thực hiện / ngôn ngữ nhanh nhất hiện nay. Nếu khả năng mở rộng và hiệu suất là mục tiêu của bạn, thì Java là một lựa chọn rõ ràng.

Vì vậy, các nhà phát triển Java thân yêu, hãy ngủ yên. Java vẫn ở đây và chúng tôi sẽ không quá ngạc nhiên nếu nó vẫn là số 1 trong một hoặc hai thập kỷ tới.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

 

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục