Phát triển front end là gì?

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 452 lượt xem bài viết này!
Phát triển front end là gì?
Định nghĩa: Phát triển giao diện người dùng quản lý mọi thứ mà người dùng trực quan nhìn thấy đầu tiên trong trình duyệt hoặc ứng dụng của họ. Các nhà phát triển front end chịu trách nhiệm cho giao diện của một trang web.

Phát triển front end là gì?

Danh mục:

1. Ngôn ngữ lập trình giao diện người dùng

2. Công việc lập trình front end

3. Thiết kế web là một tiêu đề phổ biến khác.

4. Khóa học lập trình front end tại IMIC Technology

Phát triển front end chủ yếu tập trung vào những gì một số người có thể đồng xu với "phía khách hàng" của sự phát triển. Các nhà phát triển giao diện người dùng sẽ tham gia vào việc phân tích mã, thiết kế và gỡ lỗi các ứng dụng cùng với việc đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch. Bạn quản lý những gì mọi người nhìn thấy đầu tiên trong trình duyệt của họ. Là một nhà phát triển front end, bạn chịu trách nhiệm về giao diện, cảm nhận và cuối cùng là thiết kế trang web.

1. Ngôn ngữ lập trình giao diện người dùng

Ngôn ngữ giao diện người dùng bao gồm HTML, CSS và Javascript. Việc sử dụng JQuery cũng sẽ là một sự xuất hiện phổ biến với công việc phát triển giao diện người dùng, nhưng hãy nhớ rằng đây chỉ là một vài ví dụ về các loại ngôn ngữ bạn sẽ học. Bạn cũng sẽ học được rất nhiều về thiết kế đáp ứng cùng với kiểu chữ, bố cục, hệ thống lưới và lý thuyết màu sắc. Khi dự đoán các loại dự án bạn sẽ làm việc với tư cách là nhà phát triển giao diện người dùng, hãy nghĩ đến việc tạo và thiết kế lại trang web. Để trở thành nhà phát triển giao diện người dùng (đôi khi còn được gọi là nhà phát triển Javascript), bạn không cần kỹ năng phát triển đầu cuối. Các trang web được tạo bởi nhà phát triển giao diện người dùng sẽ không tương tác với thông tin được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu để có chức năng. Nội dung sẽ được cố định, có nghĩa là các phần lớn dữ liệu mới sẽ không được tải lên liên tục.

2. Công việc lập trình front end

Có nhiều vị trí công việc khác nhau cho các nhà phát triển front end. Điều quan trọng cần nhớ là trong khi một chức danh có thể yêu cầu nhiệm vụ cụ thể tại một công ty; nó có thể có nghĩa là một cái gì đó hoàn toàn khác nhau, vì vậy tốt nhất là luôn hiểu rõ về vai trò cụ thể đó đòi hỏi gì. Tìm kiếm các chức danh công việc sau đây trong quá trình tìm việc của bạn:

3. Thiết kế web là một tiêu đề phổ biến khác.

Các nhà thiết kế UI / UX là các nhà phát triển giao diện người dùng tập trung vào Giao diện người dùng và Trải nghiệm người dùng tương ứng. Các nhà thiết kế giao diện người dùng tập trung vào các khía cạnh trực quan của thiết kế trang web trong khi các nhà thiết kế UX thực hiện nhiều thử nghiệm người dùng để đảm bảo trang web hoạt động tốt với người dùng ưa thích. 

 Theo PayScale, mức lương khởi điểm trung bình quốc gia cho các nhà phát triển front end là khoảng 67k đô la. Mức lương dao động từ khoảng $ 42k- $ 108k dựa trên kinh nghiệm, địa điểm và ngành. Ở NYC, mức lương khởi điểm là khoảng $ 78k với khoảng xấp xỉ đến $ 115k. Không quá xấu.

4. Khóa học lập trình front end tại IMIC Technology

Khóa học lập trình Front end tại IMIC cung cấp toàn bộ kiến thức tới các lập trình toàn bộ kiến thức + kĩ năng + kinh nghiệm về xây dựng giao diện website chuẩn từ bản thiết kế Photoshop Design. Kết thúc khóa học các bạn sẽ có kiến thức toàn diện nhất về lĩnh vực thiết kế web theo xu hướng hiện đại. 

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục