Làm thế nào để trở thành một lập trình viên Java giỏi?

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 418 lượt xem bài viết này!
Làm thế nào để trở thành một lập trình viên Java giỏi?
Java là một ngôn ngữ lập trình rất thành công và phổ biến. Nó rất dễ sử dụng và được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, được thấy rõ trong các ứng dụng web hoặc di động. Ngày nay có nhiều nhu cầu về Java và các lập trình viên Java đang được tuyển dụng phần lớn trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Để trở thành một lập trình viên Java giỏi, bạn phải tập trung vào một số điều được đề cập ở đây:

Làm thế nào để trở thành một lập trình viên Java giỏi?

Danh mục:

1. Làm rõ những điều cơ bản của bạn 

2. Đọc tài liệu và mã nguồn khung công tác nguồn mở 

3. Thực hành mã hóa 

4. Thảo luận nhóm và đọc sách 

5. Theo dõi diễn đàn 

6. Thực hiện các dự án

7. Cống hiến bản thân  

8. Lựa chọn nơi đào tạo phù hợp

1. Làm rõ những điều cơ bản của bạn 

Tìm một nguồn kiến thức tốt có thể là một gia sư hoặc video trực tuyến hoặc tài liệu học tập và củng cố những điều cơ bản của bạn. Hiểu những điều cơ bản là điều bắt buộc để tiếp tục xây dựng các kỹ năng lập trình của bạn. Thay vì tìm ra thứ gì đó mà bạn không nhận được, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ và tìm ra logic đằng sau nó. Hãy dành thời gian của bạn, đừng có mục tiêu lấy mọi thứ ngay lập tức, hãy bắt đầu từ từ và sau đó dần dần bạn sẽ tăng tốc. Ban nên học:

1.    Java 8
2.    Spring Framework (Khởi động mùa xuân)
3.    Kiểm tra đơn vị
4.    API và thư viện
5.    Nội bộ của JVM
6.    Mẫu thiết kế
7.    Công cụ DevOps
8.    Kotlin
9.    Dịch vụ kính hiển vi
10.    Tìm hiểu IDE của bạn tốt hơn

2. Đọc tài liệu và mã nguồn khung công tác nguồn mở 

Luôn cập nhật về các công nghệ Java mới nhất bằng cách tham gia một số diễn đàn tốt và đăng ký nhận bản tin. Không bao giờ ngừng đọc. Tiếp tục đọc về nó từ nơi này hay nơi khác và cố gắng và truyền bá kiến thức của bạn cho người khác. Nó cũng sẽ giúp duy trì sự quan tâm của bạn trong lĩnh vực này. Xây dựng thói quen đọc nhiều tài liệu. Có thể là thông số kỹ thuật, JSR, tài liệu API, hướng dẫn, vv Đọc tài liệu giúp bạn tạo nền tảng thiết yếu dựa trên đó bạn lập trình theo cách tốt nhất.

3. Thực hành mã hóa 

Thực hiện những gì bạn đang học. Thực hành lập trình trực tuyến hoặc ngoại tuyến, điều đó sẽ giúp bạn tự tin hơn. Hãy thường xuyên, thực hiện các mục tiêu và cố gắng hoàn thành chúng. Độ sâu của kiến thức chỉ đến khi bạn thực tế thực hiện những gì bạn đã hiểu. Tham gia cuộc thi và thực hành lập trình Java, như: codechef , spoj và projecteuler .

4. Thảo luận nhóm và đọc sách 

Lập nhóm, thảo luận. Tham gia các trung tâm trên internet. Thảo luận nhóm giúp bạn có được những quan điểm khác nhau về chủ đề này. Bạn có thể nhận được những ưu và nhược điểm của mọi thứ và bạn cũng có thể giải quyết những nghi ngờ của mình qua các cuộc thảo luận. Ngoài ra, đọc sách tiêu chuẩn và ghi chú.

5. Theo dõi diễn đàn 

Khi bạn bắt đầu làm việc với một công nghệ mới, điều tốt nhất và đầu tiên cần làm là đăng ký vào các diễn đàn công nghệ. Bất kể vấn đề bạn đang gặp phải là gì, người khác có thể đã phải đối mặt với nó sớm hơn và bạn có thể tìm ra giải pháp. Theo dõi blog tốt và cũng giúp đỡ người khác bằng cách chia sẻ ý kiến của bạn về nó. Tham gia lập trình Java plateforms xã hội, như: StackOverflow , diễn đàn dreamincode , java-forums , và diễn đàn coderanch , vv

6. Thực hiện các dự án 

Một cách tốt để cải thiện kỹ năng mã hóa của bạn và trở thành một lập trình viên giỏi đang làm việc như một freelancer. Điều đó có nghĩa là bạn tìm thấy các dự án trực tuyến, làm việc tại nhà và cũng được trả tiền trực tuyến.

7. Cống hiến bản thân 

Bước cuối cùng và quan trọng nhất mà bạn cần nhất là sự cống hiến. Bạn sẽ chỉ là một lập trình viên java giỏi nếu bạn thực sự cống hiến hết mình cho nó. Đừng có một cách tiếp cận thông thường mà tập trung và tập trung vào nó. Thực hiện theo các hướng dẫn Java của GeekforGeek .

8. Lựa chọn nơi đào tạo phù hợp

Nếu bạn là người mới, hãy tìm một nơi đào tạo uy tín và chất lượng để chỉ dẫn các bạn đến với java một cách nhanh nhất, Hãy tham khảo IMIC, vì đã có hàng ngàn học viên tốt nghiệp khoa java core tại đây và hiện đang có vị trí rất tốt tại các doanh nghiệp phần mềm. 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục