Những kĩ năng mà lập trình viên cần có?

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 151 lượt xem bài viết này!
Những kĩ năng mà lập trình viên cần có?
Lập trình viên là một trong những nghề rất “hot” hiện nay, được nhiều bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những kỹ năng mà một người lập trình viên cần có. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho những bạn đang quan tâm những kĩ năng mà một người lập trình viên cần phải có để phát triển sự nghiệp bản thân.

Những kĩ năng mà lập trình viên cần có?

Danh mục:

1. Kĩ năng giải quyết vấn đề

2. Kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh

3. Khả năng chịu được áp lực cao trong công việc

4. Khả năng làm việc nhóm

Những kĩ năng mà lập trình viên cần có  gồm: 

1. Kĩ năng giải quyết vấn đề

Một trong những kĩ năng nhất định người lập trình viên phải có là khả năng giải quyết vấn đề bằng chiếc máy tính. Các khách hàng là những người có nhu cầu thuê lập trình viên để viết phần mềm, thiết kế website giúp họ. Đôi khi có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Những kĩ năng bạn có không chỉ là khả năng viết code mà còn phải có khả năng giải quyết tình huống, lên ý tưởng, trình bày vấn đề để cho khách hàng hiểu.

2. Kĩ năng đọc hiểu tiếng Anh

Để trở thành lập trình viên giỏi thì tiếng anh là điều bắt buộc. Bạn không cần phải nói tiếng anh như gió, tuy nhiên chí ít bạn cũng phải biết được những từ ngữ chuyên ngành, đọc hiểu cơ bản các tài liệu hướng dẫn lập trình. Bởi những tài liệu hay thường đến từ nước ngoài, việc bạn tận dụng được nguồn tài liệu này sẽ mang lại rất nhiều kiến thức bổ ích, hỗ trợ cho công việc. Khi gặp vấn đề thắc mắc, bạn lên google tra điều muốn biết bằng tiếng anh thì số lượng kết quả cho ra nhanh hơn rất nhiều.

3. Khả năng chịu được áp lực cao trong công việc

Lập trình viên là người gần như tiếp xúc với máy tính cả ngày, mỏi mắt, mỏi lưng, khô da khiến người làm mệt mỏi. Chỉ cần sai sót một chút trong lúc lập trình thì mang lại kết quả sai và bạn phải dò từng lỗi, điều này gây ra nhiều áp lực lớn đối với người làm. Chính bởi vậy nếu quyết định đi theo nghề này thì bạn cần phải học cách đối diện với những áp lực lớn trong công việc.

4. Khả năng làm việc nhóm

Làm việc nhóm là một trong những kĩ năng không chỉ lập trình viên cần có mà tất cả nghề nghiệp khác nhau đều cần để mang lại hiệu quả cao trong công việc. Khi các đồng nghiệp cùng hòa thuận, thấu hiểu và đoàn kết lại thì những rắc rối, khó khăn trong công việc sẽ được giải quyết tốt hơn. Mỗi người đều thấy được trách nhiệm trong công việc, đồng hành cùng nhau để đưa ra những ý tưởng mới mẻ và đột phá, tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn nhận biết rõ hơn về những kĩ năng mà một người lập trình viên cần có.

IMIC sẽ luôn đồng hành cùng bạn , chúc các bạn gặt hái được thật nhiều thành công !!!

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục