Các yếu tố để trở thành người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 334 lượt xem bài viết này!
Các yếu tố để trở thành người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp
Nghề thiết kế đồ họa là một trong những nghề đòi hỏi tính sáng tạo và khả năng thẩm mỹ cao. Thông qua qua những ứng dụng, công cụ, bạn thiết kế nên những sản phẩm đồ họa, thể hiện ý tưởng, thông điệp nào đó. Bài viết  dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về những yếu tố cần có để trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp.

Các yếu tố để trở thành người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp

Ngành thiết kế đồ họa là gì? Đây là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Thực chất thiết kế đồ họa là truyền tài thông tin, câu chuyện bằng hình ảnh, chữ viết một cách ấn tượng và độc đáo qua hình thức trực tuyến và in ấn. Theo thống kê từ Bộ Lao động hiện nay thì nhu cầu lao động về ngành thiết kế đồ họa ở Việt Nam hiện nay rất lớn. Tuy nhiên nguồn lao động ngành này ở nước ta vẫn còn khá hạn chế, chỉ đáp ứng khoảng 40 % nhu cầu. Mức lương của ngành này tương đối cao, mới ra trường có thể từ 8 – 10 triệu, kinh nghiệm 1 – 2 năm con số này sẽ lên khoảng 12 – 15 triệu, quả là con số hấp dẫn phải không nào? Sinh viên học chuyên ngành thiết kế đồ họa sau khi ra trường có thể làm ở một số công ty về thiết kế, công ty sản xuất hoạt hình, truyện tranh, các công ty về truyền thông...

Để trở thành một người chuyên nghiệp về thiết kế đồ họa thì bạn cần phải hội tụ những yếu tố sau:

  • Đam mê mĩ thuật, vẽ: Đối với nghề nào không biết nhưng riêng đối với nghề thiết kế đồ họa thì điều đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là bạn phải có niềm đam mê bất tận với việc vẽ, sử dụng màu sắc. Người ta thường nói rằng, để trở thành người thiết kế giỏi, bạn phải liên tục vẽ, càng vẽ thì tay nghề càng nâng cao. Chỉ khi bạn yêu thích vẽ, bạn mới thể hiện được những nét vẽ mang những ý tưởng riêng muốn thể hiện.
  • Sáng tạo: Sáng tạo cũng là một trong những yếu tố mà người thiết kế đồ họa nhất định phải có. Từ bộ óc sáng tạo, người thiết kế mới có thể tạo ra những ấn phẩm độc đáo, khác biệt, mang lại hiệu quả truyền thông tốt.
  • Sử dụng thành thạo công cụ thiết kế: Nếu có ý tưởng tốt mà bạn lại không biết cách thể hiện ý tưởng đó bằng hình ảnh thì điều đó quả là đáng tiếc. Bạn cần phải học thành thạo các phần mềm phổ biến đến nâng cao: photoshop, AE, InDesign... để hỗ trợ cho việc hoàn thành ý tưởng của mình.

Để có thể hiểu biết rõ hơn về ngành thiết kế đồ họa, bạn có thể đăng kí tham gia khóa học Thiết kế đồ họa 2D chuyên nghiệp đến từ Phòng đào tạo IMIC Technology.

IMIC sẽ luôn đồng hành cùng bạn , chúc các bạn gặt hái được thật nhiều thành công !!!

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục