Con đường để trở thành một lập trình viên

Cập nhật ngày: 20/04/2024 - Đã có 206 lượt xem bài viết này!
Con đường để trở thành một lập trình viên
Ngành công nghiệp lập trình đang là ngành công nghiệp tỷ đô la mang đến lợi nhuận vô cùng lớn và thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế. Lập trình viên là những người thiết kế, bảo trì và xây dựng các chương trình máy tính (phần mềm).

Con đường để trở thành một lập trình viên

Bằng các thao tác đoạn mã trên các công cụ lập trình họ có thể tạo ra được các chương trình mới, có thể nâng cấp cũng như sửa các lỗi của các chương trình để tăng tính hiệu quả của việc sử dụng máy tính. Các ngôn ngữ lập trình mà thành viên hướng đến đó chính là web Java, C , PHP…Vậy con đường trở thành một lập trình viên như thế nào và liệu rằng bạn có thể trở thành một trong số những lập trình viên tương lai được hay không.

Những yếu tố cần thiết để trở thành một lập trình viên xuất sắc

Bất cứ lĩnh vực, ngành nghề nào để tồn tại và phát triển xuất sắc đều cần những tố chất riêng. Và người nào đáp ứng được tố chất đó thì có thể phát triển và vươn lên đỉnh cao của ngành nghề đó. Vậy những yếu tố để trở thành một lập trình viên xuất sắc đó là gì:

  • Suy nghĩ một cách logic: Logic là một trong những điều quan trọng nhất của nghề lập trình viên. Bạn phải có đủ sự nhạy bén, linh hoạt cũng như khả năng phát xét cao để giải quyết được vấn đề một cách triệt để bằng các phương pháp logic. Chính vì thế không có khả năng suy luận, khả năng logic là một trong những điều bất lợi dành cho bạn. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán và rất dễ bỏ cuộc.
  • Chú ý đến các vấn đề một cách có thứ tự và chú ý đến chi tiết: Một trong những điều mà các khách hàng cần chú ý đến khi làm trong lĩnh vực lập trình viên đó là chú ý đến thứ tự và chi tiết. Thứ tự trình bày của những đoạn code hay những chi tiết dù rất nhỏ của các đoạn code đều có thể khiến cho chương trình và phần mềm của bạn bị hỏng, vậy là công sức coi như bỏ sông, bỏ bể.
  • Làm việc nhóm: Sức mạnh tập thể đặc biệt hữu dụng trong các công việc liên quan đến lập trình. Bạn có khả năng thích ứng cao, bạn cần phải chia sẻ những kiến thức đó với những người xung quanh. Ngược lại bạn cũng thu nhận được kiến thức và kỹ năng của người khác. Đây là công việc cho đi và nhận lại hoàn toàn tự nguyện, tự nhiên và công bằng. 
  • Làm việc một mình trong khoảng thời gian dài: Đôi khi bạn cũng cần phải làm việc độc lập, làm việc một mình để nâng cao kỹ năng bản thân cũng như tổ chức và sắp xếp các dự án một cách hiệu quả và chi tiết

IMIC sẽ luôn đồng hành cùng bạn , chúc các bạn gặt hái được thật nhiều thành công !!!

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục