Tìm hiểu về mean Js trong lập trình

Cập nhật ngày: 29/03/2024 - Đã có 251 lượt xem bài viết này!
Tìm hiểu về mean Js trong lập trình
Để thuận tiện cho việc xây dựng cũng như quản lý và phát triển các trang web có rất nhiều các framework đã được xây dựng.Trong số đó nổi tiếng nhất phải kể đến LAMP bao gồm Linux Server, Apache, MySQl và PHP.

Tìm hiểu về mean Js trong lập trình

Danh mục:

1. Giới thiệu về MeanJs

2. Cài đặt MeanJS

3. Cấu trúc của thư mục MeanJS

Tuy nhiên ngành CNTT đang phát triển như vũ bão hiện nay đòi hỏi những yêu cầu tương tác cao hơn đồng nghĩa với việc LAMP Stack không còn là một giải pháp tối ưu. Đã có rất nhiều các frame work khác được xây dựng trên các ngôn ngữ khác nhau như Ruby, Python, Perl…Trong thời gian gần đây có rất nhiều trang web được xây dựng hoàn chỉnh dựa trên ngôn ngữ Javascript đó chính là MeanJs.

1. Giới thiệu về MeanJs

Một nền tảng MeanJS là một nền tảng được xây dựng hoàn toàn mới dựa trên các thành phần bao gồm:

  • MongoDB: Một No SQL database điển hình.
  • Exprss: Middleware với database
  • AngularJS: Front end Framwork

Điểm đặc biệt của Mean Js là được viết hoàn toàn dựa trên nền tảng công nghệ Javascript. Mặc dù có khởi điểm công nghệ này không được đánh giá cao.

2. Cài đặt MeanJS

Việc cài đặt NodeJS được coi là nền tảng Iavascrip. Để cài đặt MeanJS quý khách hàng có thể tìm thấy địa chỉ tải trên trang chủ MeanJS. Khi thực hiện một khởi tạo bằng việc clone trực tiếp trên

Github hoặc có thể tạo MeanJS dung Yeoman.

Tương tự như các Framewwork khác đều cung cấp cho chúng ta công cụ để tạo scaffold cũng có thể khởi tạo MeanJS dung Yeoman để khởi tạo. Lúc này trên các yeoman vừa khởi tạo sẽ đưa ra cho chúng ta những project sao chọn phù hợp, tùy theo nhu cầu quý khách hàng có thể lựa chọn các gói cài đặt phù hợp nhất.

Sau khi cài đặt thành công các gói MeanJS bạn đã có thể tìm và sử dụng MeanJS.

3. Cấu trúc của thư mục MeanJS

Một trong những điểm cơ  bản của các web framework đó chính là việc tách front End và Back End ra làm hai phần tách biệt. Trong cấu trúc của các thư mục MeanJS cũng chia các file ra rất rõ ràng.

Ngoài ra tất cả các chương trình MeanJS và NodeJS đều sử dụng file package.json. Trong file này chứa bao hàm tất cả những gói cần thiết cho MeanJS cũng như việc tùy biến theo các môi trường khác nhau.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể nhận ra sự có mặt của bower.json cũng như AngularJS . Các app bao gồm các file và tệp dành cho các sever side với những mô hình đã quá đỗi quen thuộc chẳng hạn như MVC. Điểm lưu ý lớn nhất các khách hàng có thể nhận ra các mô hình này đó chính là views không đóng nhiều vai trò quan trọng vì đã có một phần làm thay thế đó chính là Front End.

 

Bạn đang muốn tìm kiếm 1 công việc với mức thu nhập cao.
✅ Hoặc là bạn đang muốn chuyển đổi công việc mà chưa biết theo học ngành nghề gì cho tốt.
✅ Giới thiệu với bạn Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn trong 12 tháng với những điều đặc biệt mà chỉ có tại IMIC và đây cũng chính là sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn:
👉 Thứ nhất: Học viên được đào tạo bài bản kỹ năng, kiến thức chuyên môn lý thuyết, thực hành, thực chiến nhiều dự án và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ Chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm dự án cũng như tâm huyết truyền nghề.
👉 Thứ hai: Được ký hợp đồng cam kết chất lượng đào tạo cũng như mức lương sau tốt nghiệp và đi làm tại các đối tác tuyển dụng của IMIC. Trả lại học phí nếu không đúng những gì đã ký kết.
👉 Thứ ba: Cam kết hỗ trợ giới thiệu công việc sang đối tác tuyển dụng trong vòng 10 năm liên tục.
👉 Thứ tư: Được hỗ trợ tài chính với mức lãi suất 0 đồng qua ngân hàng VIB Bank.
👉  Có 4 Chương trình đào tạo nhân sự dài hạn dành cho bạn lựa chọn theo học. Gồm có:
1)  Data Scientist full-stack
2)  Embedded System & IoT development full-stack
3)  Game development full-stack
4)  Web development full-stack 
✅ Cảm ơn bạn đã dành thời gian lắng nghe những chia sẻ của mình. Và tuyệt vời hơn nữa nếu IMIC được góp phần vào sự thành công của bạn. 
✅ Hãy liên hệ ngay với Phòng tư vấn tuyển sinh để được hỗ trợ về thủ tục nhập học.
✅ Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe và thành công!

Tham khảo các khóa đào tạo nhân sự qua danh mục